Cụ thể, theo anh Đinh Trọng Vượng (Nguyễn Khang, HN), ngày 26/09/2018 anh có sử dụng phương tiện là xe máy NVX 155 đen nhám của hãng Yamaha để lưu thông và bị ngập nước không nổ được máy. "Trong lúc đó tôi không dám đề ga nữa vì đã biết tin là nếu bị ngập nước không nên đề, nếu cố đề ga sẽ gây ra hỏng hóc. Sau khi bị ngập nước tôi đã dắt xe đến chi nhánh yamaha 62 nguyễn chí thanh ngay vào sáng sớm hôm sau ( ngày 27/09/2018) để sửa chữa.

Đơn thư phản ánh anh Vượng gửi tới đường dây nóng của tòa soạn

Đơn thư phản ánh anh Vượng gửi tới đường dây nóng của tòa soạn

Họ bảo tôi là bị ngập nước cần thay thế dầu máy, lọc gió, xúc rửa động cơ, đổ cacbon và hẹn xong sẽ gọi tới nhận xe. tầm 7h30 tối cùng ngày, tôi đã tới yamaha 62 nguyễn chí thanh theo lời gọi của nhân viên yamaha ở đó. Khi họ giao xe cho tôi, họ chỉ bảo: ”đi được rồi đó em, mang về đi” mà không hề nói thêm gì về tình trạng xe cũng như khuyến cáo những nguy cơ có thể xảy ra với xe từng bị ngập nước khi lưu thông" - anh Vượng cho biết.

Anh Vượng trước đó đã sửa xe máy tại Yamaha 62 Nguyễn Chí Thanh (Ảnh minh họa: Internet)

Anh Vượng trước đó đã sửa xe máy tại Yamaha 62 Nguyễn Chí Thanh (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên, được biết, tới ngày 24/11/2018, khi anh Vượng đang lưu thông bình thường thì đột nhiên có 1 tiếng nổ ở dưới gầm xe và xe bị chết máy, cũng may do đang đi với tốc độ chậm và đúng lúc tới chỗ dừng vạch đèn đỏ nên không ảnh hưởng gì tới sức khỏe và tính mạng.

"Nếu như tôi không dừng đèn đỏ mà đang đi với vận tốc lớn thì đã xảy ra tai nạn đáng tiếc. Ngay sau khi xảy ra sự cố, tôi đã dắt xe vào lề đường và xem xét quanh xe thì thấy được 2 lỗ thủng lớn ở phần lốc máy của xe và tay biên bị lòi ra ngoài. Ngay sáng hôm sau ngày 25/11/2018 tôi đã đưa xe tới yamaha nguyễn chí thanh để trình bày và sửa chữa thì bên phía yamaha 62 nguyễn chí thanh chối bỏ hoàn toàn trách nhiệm, không hỏi thăm sức khỏe khách hàng và cũng không có bất cứ một phương án, động thái nào hỗ trợ khách hàng hay bảo hành sau sửa chữa , đổ toàn bộ lỗi do khách hàng làm xe bị ngập nước 2 tháng trước một cách rất vô lí. Họ giải thích với tôi: “khi xe bị ngập nước sẽ gặp tình trạng cong nhẹ tay biên và sau thời gian dài sử dụng sẽ bị gãy tay biên. Đây là trường hợp do thiên tai nên bên yamaha không chịu trách nhiệm cho việc này” trong khi trước đó khi tôi mang xe tới sửa, kĩ thuật viên hay nhân viên tư vấn không hề cảnh báo gì cho tôi ".

"Nếu yamaha có lời khuyến cáo với tôi về việc trên thì tôi sẽ yêu cầu yamaha sửa chữa để xe ở tình trạng tốt nhất rồi mới dám lưu thông trên đường để đảm bảo an toàn cho bản thân tôi cũng như những người hay phương tiện lân cận. Tôi cảm thấy rất bức xúc với việc Yamaha Nguyễn Chí Thanh đã chối bỏ trách nhiệm và không có bất kỳ hình thức hỗ trợ nào với khách hàng khi xảy ra sự cố. Một hãng xe thương hiệu lớn lại có cách thức đối xử với khách hàng như vậy" - anh Vượng bức xúc cho biết.

Yamaha chối bỏ mọi trách nhiệm đối với khách hàng và không có bất cứ cảnh báo hay khuyến cáo nào về những sự cố có thể xảy ra khi lưu thông và có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng người dùng như trường hợp trên?

Trên tinh thần thượng tôn người tiêu dùng, chúng tôi sẽ làm việc với phía doanh nghiệp để xác minh, làm rõ những thông tin trên nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

 

Theo Trúc An/Đô thị mới