1. Những lưu ý tại sân bay Thái Lan

- Khi vào sân bay của Thái Lan, nếu muốn sử dụng wifi miễn phí của sân bay thì phải kích hoạt và khai đầy đủ họ tên, email, điện thoại, số hộ chiếu. Mỗi lần vào được 15 phút miễn phí, wifi chất lượng rất tốt. Mỗi hộ chiếu, email và điện thoại được 1 lần vào miễn phí 15 phút, hết 15 phút sẽ tự động bị ngắt kết nối và phải khai báo lại từ đầu. Mỗi thông số trên chỉ được đăng nhập 1 lần duy nhất. Nếu muốn tiếp tục sử dụng bạn phải đổi các thông số khác. 

- Hãy nhớ giữ tờ khai nhập cảnh vì khi về họ yêu cầu phải có tờ khai này mới được xuất cảnh khỏi Thái Lan.

Cửa E là khu vực có nhiều cửa hàng miễn thuế.

Cửa E là khu vực có nhiều cửa hàng miễn thuế.

- Cửa E là khu vực có nhiều đồ miễn thuế nên sau khi làm thủ tục check in nên di chuyển sang cửa E để mua sắm. Nếu sử dụng dịch vụ của máy bay Quatar thì mỗi khách được tới 40kg hành lý (kể cả xách tay) nên du khách có thể ước lượng cân nặng hành lý và tiếp tục mua sắm tại sân bay. 

2. Kinh nghiệm về khách sạn tại Thái Lan

- Khách sạn ở Bangkok không có wifi. Những ai muốn sử dụng internet thì nên mua sim của Thái (100 bath) và nạp vào đó 100 bath rồi nhờ hướng dẫn viên người Thái đăng ký gói internet được 200MB tốc độ cao dùng trong 7 ngày (Tổng chi phí là khoảng 135k/7 ngày cả tiền sim và thẻ nạp).

Một lưu ý nhỏ là tại cửa ra máy bay lúc hạ cánh nếu để ý sẽ thấy có phát sim miễn phí, có thể lấy sim này dùng tạm.

- Khách sạn ở Pattaya có wifi, du khách hãy nhớ lấy password ở lễ tân khách sạn. Mạng tại phòng không tốt lắm, tuy nhiên ở sảnh thì rất tốt, nếu muốn sử dụng internet tốc độ cao thì du khách nên xuống sảnh.

3. Kinh nghiệm vui chơi tại Thái Lan

- Trẻ em dưới 8 tuổi, người già, phụ nữ có thai hoặc những người say sóng không nên đi ra đảo San Hô vì tàu cao tốc sẽ khá mệt.

- Những du khách ra đảo San Hô thì nên chơi trò dù lượn trên không, trò chơi này khá rẻ và thú vị, giá khoảng 200 bath/ người (gần 140 ngàn đồng Việt Nam, trò này Việt Nam cũng có nhưng 1,8 triệu/ lượt chơi). Tuy nhiên xếp hàng chơi rất nắng nên bôi kem chống nắng và mang theo khăn, áo chống nắng để trùm.

- Buổi tối nên đi phố đi bộ ở Pattaya, uống bia, ăn vặt, xem múa thoát y và tận hưởng không khí ồn ào, tấp nập tại đây. Khi đi chơi du khách nên cẩn thận mất điện thoại và bị tính gian tiền bia vì ngoài bảng quảng cáo chào mời ở ngoài cửa một giá nhưng khi vào họ tính giá khác, do đó nên hỏi kỹ giá trước khi gọi.

Du khách nên đi dạo phố và vui chơi vào buổi tối tại Pattaya.

Du khách nên đi dạo phố và vui chơi vào buổi tối tại Pattaya.

4. Kinh nghiệm mua sắm tại Thái Lan

- Ở Bangkok để có nhiều thời gian mua sắm, du khách khi vào các điểm tham quan trên đường đi thì hẹn giờ chính xác để ra, vì mỗi người chậm một chút chờ nhau là thời gian sẽ kéo dài thêm. Chương trình có thiết kế một số điểm mua sắm đặc sản ở Thái Lan để mọi người có nhu cầu thì mua quà nhưng nếu chưa thực sự tìm hiểu về các sản phẩm đó thì không nên mua. Vào những điểm này du khách nhanh nhanh đi 1 vòng rồi ra để đi điểm khác cho tiết kiệm thời gian.

- Địa điểm shopping ở Bangkok:

+ BigC: có thể mua các đồ làm quà như quà lưu niệm, dầu gội, hóa mỹ phẩm ...

+ Centrel World: ở đây bán đồ hiệu tuy có giảm giá nhưng nếu không thông thạo khu này thì cũng khó mua đồ.

+ Siam Paragon: bán nhiều đồ hiệu phổ thông và đảm bảo hiệu xịn 100%, giá rẻ hơn các nước khác vì đang mùa kích cầu du lịch (từ tháng 6 đến tháng 9).

+ Cửa E tại sân bay: bán nhiều mỹ phẩm, nước hoa và một số hãng thời trang miễn thuế. Gía rẻ và hay có quà tặng kèm. 

+ King Power: chỗ này chuyên bán đồ miễn thuế cho khách du lịch. Mỹ phẩm Shisheido, L’oreal, đồng hồ, kính, máy ảnh, camera hàng hiệu ở đây rất rẻ và yên tâm 100% là hàng xịn.

5. Kinh nghiệm đổi tiền khi sang Thái Lan

- Du khách nên đổi tiền trước ở Hà Trung hoặc mang USD đi đổi sẽ lợi hơn tiền Việt. Đổi ở trung tâm mua sắm hoặc sân bay Thái: 100 USD được khoảng 3.360 bath. Đổi ở Hà Trung là 656.000 đồng/1000 bath. Du khách có thể mang theo thẻ tín dụng tuy nhiên phải để ý an toàn bảo mật và chú ý một số cửa hàng quẹt 2 lần.

6. Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đạc khi đi Thái Lan

- Du khách nên mang theo 1 valy to, 1 valy nhỏ. Mang quần áo mùa hè, đồ bơi nếu định bơi ở đảo san hô và khách sạn. Nên mang theo ít đồ để có chỗ mua thêm đồ, nên mang dép tông để đi biển và đừng mang giày cao vì đi bộ nhiều.

- Valy to dùng để đồ, valy nhỏ kéo theo lúc đi mua sắm vừa khỏe vừa an toàn, mua được gì cho hết vào valy, khỏi phải xách túi to túi nhỏ dễ để quên đồ.

7. Kinh nghiệm mua quà cho người thân tại Thái Lan

Trái cây Thái Lan rất nhiều, ngon và rẻ

Trái cây Thái Lan rất nhiều, ngon và rẻ.

- Áo phông Thái: Buổi tối ở Pattaya hay Bangkok đều có các khu chợ đêm và đồ bán tại đây rất rẻ. Áo phông Thái chất đẹp 100 bath ( chưa đến 70k), mua về làm quà rất ổn. Hoặc có thể mua ở ngay cổng chùa Vàng, giá cũng như thế, có cả đồ trẻ con, người lớn cực tiện cho du khách. 

-Ô dù Thái:  Lúc về có thể nhờ hướng dẫn viên mua hộ các loại ô Thái làm quà khá hợp lý (khoảng 1200 bath/1 thùng 12 chiếc, tính ra chưa đến 70k).  Mua ở BigC đắt hơn mà không có thùng để đóng nên mang về khá bất tiện.

- Trái cây: Trái cây ở Thái Lan cực rẻ và ngon, chôm chôm 25 bath/kg, mãng cầu 60 bath, nếu ko ra được chợ trái cây đầu mối thì mua ngay trong siêu thị cũng rẻ mà ngon.

- Thuốc xoa bóp của Thái: Counterpain rất tốt, du khách không nên mua ở Pattaya vì đắt mà nên mua tại siêu thị BigC giá rẻ khoảng 110bath/hộp về làm quà cho người già, người chơi thể thao rất tốt. 

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online