Trang Frecked vừa bầu chọn ra 10 biểu tượng nước Anh ấn tượng nhất. Trong đó có tới 5 kỳ quan nằm ở Thủ đô London.

1. Bãi đá cổ Stonehenge (Salisbury)

Trong số hàng trăm công trình bằng đá mà người Anh kế thừa từ thời cổ xưa, bãi đá cổ Stonehenge chiếm một vị trí đặc biệt với những khối đá có kích thước khổng lồ (một số khối nặng tới 45 tấn) và hình dạng bí hiểm (từ xa trông như những chiếc nanh lớn)...

2. Cầu tháp London (London)

Cầu Tháp là một công trình kết hợp cầu treo với cầu nâng bắc qua sông Thames tại London (Anh). Cây cầu được hoàn thành năm 1894, nằm liền với tháp London và trở thành một biểu tượng nổi tiếng gắn liền với thành phố London nói riêng và với nước Anh nói chung.

Đây cũng là cây cầu cuối cùng xuôi dòng Thames nằm trong địa phận thành phố. Nó thường bị nhầm lẫn với cầu London (London Bridge) nằm cách không xa.

3. Cung điện Buckingham (London)

Dinh thự nổi tiếng nhất của Anh, nơi ở và nơi làm việc sang trọng của Nữ hoàng Elizabeth II, được mở cửa cho tất cả mọi người.

Dinh thự chính thức của hoàng gia Anh từ năm 1837, Cung điện Buckingham là trung tâm của chế độ quân chủ lập hiến Anh. Các bức tường của cung điện đã chứng kiến vô số các quyết định quốc gia, yến tiệc xa hoa và lễ đón tiếp các quan chức nước ngoài.

Được xây dựng lần đầu là Nhà Buckingham dành cho Công tước xứ Buckingham vào năm 1705, cung điện đã được mở rộng qua nhiều thế kỷ. Ngày nay, đây là một trong những địa điểm được tham quan nhiều nhất trên thế giới.

4. Nhà thờ York Minster (Bắc Yorkshire)

York Minster là một trong những nhà thờ lớn nhất của người Gô-tích. Nó là tòa nhà cao chọc trời ở thành phố cổ của York.

Nhà thờ York hợp nhất tất cả các nét chính của sự phát triển kiến trúc Gô-tích của nước Anh được xây dựng vào năm 1230 và hoàn thành vào năm 1472.

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi công trình kiến trúc độc đáo và câu chuyện lịch sử huyền ảo, York sẽ còn khiến bạn phải ngỡ ngàng trước những vẻ đẹp diệu kì của nhà thờ cổ kính nhất Bắc Âu này.

5. Lâu đài Windsor (Berkshire)

Dù không nằm giữa London hoa lệ, lâu đài Windsor là công trình gắn với lịch sử đảo quốc trong gần 1.000 năm qua. Đa số các vị vua và các Nữ hoàng của nước Anh đều góp phần xây dựng và mở rộng lâu đài Windsor.

Khi đất nước bình yên, nó được mở rộng thêm các phần mới, tráng lệ và nguy nga. Còn vào những năm binh lửa, lâu đài Windsor biến thành một pháo đài với những bức tường đá cao vút.

Quá trình mở rộng và xây dựng đó biến Windsor thành lâu đài có diện tích rất rộng. Phần diện tích sàn của nó lên tới 45.000m2.

6. Vách đá Seven Sisters (Đông Sussex)

Đây là một phần của Vùng đồi phía Nam (South Downs) và được đặt tên là Seven Sisters do nó bao gồm 7 ngọn đồi nằm liên tiếp nhau.

Tại đây, bạn có thể đi bộ dọc theo 7 ngọn đồi và thưởng thức vẻ đẹp đáng kinh ngạc của thiên nhiên. Vách đá này cũng đã từng được xuất hiện trong hai bộ phim nổi tiếng là Robin Hood: Prince of Thieves và Atonement.

7. Bảo tàng Anh (London)

Được thành lập vào năm 1753, bộ sưu tập đáng chú ý của Bảo tàng Anh kéo dài hơn 2 triệu năm của lịch sử nhân loại, với hơn 13 triệu di tích bao gồm sách, hiện vật, v.v trong bộ sưu tập của mình.

Du khách có thể thưởng thức và so sánh nét độc đáo của những kho báu của các nền văn hóa trên thế giới dưới một mái nhà, tọa lạc tại vị trí trung tâm trên đường Great Tòa tráng lệ.

Các vật tích nổi tiếng thế giới như Rosetta Stone, Parthenon tác phẩm điêu khắc và xác ướp Ai Cập được viếng thăm lên đến 5,8 triệu du khách mỗi năm.

Ngoài ra còn có một chương trình triển lãm đặc biệt và các tour du lịch gallery hàng ngày, nói chuyện và hướng dẫn du lịch cũng là một trong những điểm mạnh và tạo nên sức hút của bảo tàng này.

8. Ngôi nhà của đại văn hào William Shakespeare (Stratford)

Thành phố Stratford – upon – Avon là nơi nhà soạn kịch vĩ đại William Shakespeare ra đời và trút hơi thở cuối cùng để đi vào cõi vĩnh hằng.

Những ngôi nhà Shakespeare (The Shakespeare Houses), đó là những nơi cư ngụ của Shakespeare và những người thân trong gia đình ông, tồn tại từ thế kỷ XVI cho đến ngày nay.

Đây là ngôi nhà xinh xắn nằm trên phố Henley, giờ đây đã trở thành nhà bảo tàng. Trang trí nội thất giống như thời niên thiếu của Shakespeare.

Có một số bàn ghế, vật dụng là nguyên bản từ xưa được giữ lại, một số được phục chế. Trên tường, treo nhiều bộ quần áo cổ nhiều màu sắc (tất nhiên là đồ phục chế).

Cạnh nhà là một xưởng thủ công nhỏ, nơi phụ thân ông là John Shakespeare sản xuất những găng tay bằng da. Đằng sau nhà là một khu vườn, nơi trồng các loại hoa và cây cỏ được nhắc đến trong các vở kịch của Shakespeare.

9. Tháp London (London)

Tháp London là một trong những biểu tượng của Hoàng gia Anh với đỉnh cao là thiết kế lâu đài phức tạp.

Tháp London là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng của London. Được xây dựng bởi hoàng đế William.

Toà tháp được xây dựng với mục đích để phục vụ chiến tranh. Do đó, toà tháp được xây dựng dạng cung điện – pháo đài lớn bằng đá nhập khẩu từ Pháp.

10. Tháp đồng Đồng hồ Big Ben (London)

Big Ben tên đầy đủ là Tháp đồng hồ của cung điện Westminster là một cấu trúc tháp đồng hồ ở mặt Đông-Bắc của công trình Nhà quốc hội ở Westminster, London, Anh.

Mặc dù được biết đến rộng rãi với cái tên Big Ben, nhưng thực ra, tên này chính là tên của cái chuông đặt bên trong tháp. Tháp còn hay bị gọi nhầm là St. Stephen's Tower.

Vào ngày diễu binh mừng 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, Quốc hội Anh đã tuyên bố tháp Big Ben sẽ được đổi tên thành Tháp Elizabeth kể từ ngày 4 tháng 6 năm 2012.

Theo Thúy Hà/Đô Thị Mới