Du lịch bạn có thể cảm nhận và hiểu biết chân thực về các quốc gia trên thế giới qua vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi bạn đến. Dưới đây là 10 địa danh du lịch bạn nên đến một lần trong đời.

1. Nấc thang lên Thiên đường, Hawaii

Đường mòn Haiku, cũng được gọi với tên khác là Nấc thang lên Thiên đường, được những người theo tín ngưỡng tôn xưng là con đường tâm linh cuối cùng, trải dài 4000 bậc thang trên đảo Oahu của người Hawaii. Trong suốt Thế chiến thứ 2, quân đội Mỹ sử dụng con đường này để thu tín hiệu ăng ten từ các ngọn đồi.

Theo thời gian, chính quyền địa phương đã đóng cửa con đường nguy hiểm này nhưng những ai muốn leo lên thì không hề tầm thường. Vâng, nếu có điều cần phải nhớ, thì bạn hãy nhớ rằng tốt nhất là không nên nhìn xuống phía dưới.

Đường mòn Haiku, cũng được gọi với tên khác là Nấc thang lên Thiên đường, được những người theo tín ngưỡng tôn xưng là con đường tâm linh cuối cùng, trải dài 4000 bậc thang trên đảo Oahu của người Hawaii.

Đường mòn Haiku, cũng được gọi với tên khác là Nấc thang lên Thiên đường, được những người theo tín ngưỡng tôn xưng là con đường tâm linh cuối cùng, trải dài 4000 bậc thang trên đảo Oahu của người Hawaii.

2. Con đường hành hương trên đảo Shikoku, Nhật Bản

Trên hòn đải Shikoku, vẻ đẹp cổ xưa của Nhật Bản vẫn còn được lưu giữ nguyên vẹn. Bởi vậy, không chỉ những Phật tử hành hương đội nón lá mà cả những đám đông du khách cũng muốn khám phá con đường quanh co chạy khắp hòn đảo này.

Phải mất tới 2 tháng đi bộ để có thể đi hết con đường này. Dọc hai bên đường, bạn có thể trông thấy 88 ngôi chùa Phật giáo cổ xưa, những khu vườn đẹp nhất của Nhật Bản và có sự bình hòa trong tâm trí.

vẻ đẹp cổ xưa của Nhật Bản vẫn còn được lưu giữ nguyên vẹn

Vẻ đẹp cổ xưa của Nhật Bản vẫn còn được lưu giữ nguyên vẹn trên hòn đải Shikoku

3. Vườn quốc gia Sarek, Thụy Điển.

Lapland, đất nước của Nữ hoàng Tuyết- là một vùng đất đẹp như trong chuyện cổ tích. Bạn có thể cảm nhận được thiên nhiên hoang dã của miền bắc khi tản bộ trong công viên quốc gia Sarek.

Tại đây, các du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngọn núi cao nhất Thụy Điển, những dòng sông nước chảy, những dòng sông băng, ánh sáng và tận hưởng cảm giác tự do không thể diễn tả thành lời.

Bạn có thể cảm nhận được thiên nhiên hoang dã của miền bắc khi tản bộ trong công viên quốc gia Sarek.

Bạn có thể cảm nhận được thiên nhiên hoang dã của miền bắc khi trong công viên quốc gia Sarek.

4. Đường Lycian, Thổ Nhĩ Kì

Các lịch trình đã được sắp đặt của những dịch vụ trọn gói không phải là tất cả những gì mà đất nước Thổ Nhĩ Kì mang lại cho du khách. Con đường Lycian sẽ triển hiện những điều đẹp nhất của đất nước này trước mặt bạn: từ những vịnh nước xanh ngọc đến những lăng mộ bằng đá trên sa mạc mà đã được để lại từ cách đây gần 3000 năm trước bởi các cư dân Lycia cổ đại.

Con đường Lycian sẽ triển hiện những điều đẹp nhất của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ

Con đường Lycian sẽ triển hiện những điều đẹp nhất của đất nước Thổ Nhĩ Kì

5. Đường mòn Overland, Úc

Tuyến đường nổi tiếng này đi qua những cảnh quan đẹp nhất của vùng Tasmania, chẳng hạn như những đỉnh núi cao chót vót, những hồ nước trong vắt, thác nước và các cánh đồng thạch nam.

Gấu túi, thú lông nhím, chuột túi cùng nhiều loài động vật khác cũng tạo cho du khách nhiều niềm vui và thú vị.

Tuyến đường nổi tiếng này đi qua những cảnh quan đẹp nhất của vùng Tasmania, nước Úc

Tuyến đường nổi tiếng này đi qua những cảnh quan đẹp nhất của vùng Tasmania, nước Úc

6. Ánh sáng vùng vịnh, Úc

Con đường dọc bở biển này sở dĩ mang tên “ánh sánh vùng vịnh” là do các vách đá nơi đây được bao phủ bởi lớp địa y màu cam rực rỡ.

Với bốn ngày đi trọn bờ biển, du khách sẽ có thể khám phá những cảnh trí tuyệt đẹp và độc nhất vô nhị ở nơi đây như: bãi cát trắng, những tảng đá rực rỡ và đại dương khổng lồ màu xanh cam.

Ánh sáng vùng vịnh

Ánh sáng vùng vịnh với những cảnh đẹp tuyệt vờ như bãi cát trắng, những tảng đá rực rỡ và đại dương khổng lồ màu xanh cam

7. Con đường của Thánh James, Tây Ban Nha

Vào thời Trung Cổ, các vị khách hành hương trên con đường này, đến đảnh lễ ngôi mộ của vị thần bảo trợ của Tây Ban Nha- Thánh James.

Con đường này một lần nữa trở nên nổi tiếng vì vai trò quan trọng của nó trong vở kịch mang tên “Nhật kí của một giáo sĩ” của nhà soạn kịch Paolo Coelho.

Ngày nay, không chỉ những người hành hương mà cả những ai có mong muốn tự nhận thức bản thân cũng tới đây, bởi con đường này là một dạng biểu trưng cho bản thân mỗi con người. Nhiều người đã xăm lên mình những hình xăm vỏ ốc, sò…là biểu tượng của Con đường của Thánh James.

Con đường Thánh James là một dạng biểu trưng cho bản thân mỗi con người

Con đường Thánh James là một dạng biểu trưng cho bản thân mỗi con người

8. Công viên quốc gia Zion, Mỹ

Zion đặc trưng bởi những núi đá chồng chất, cao nguyên đá, hẻm núi sâu và những đường hầm gồ ghề kì lạ. Và tất cả chúng đều mang những màu sắc khác nhau: từ hồng, cam, đỏ, xanh ngọc đến xanh da trời.

Đến với nơi đây, bạn sẽ không tin vào mắt mình rằng bạn vẫn còn ở trên hành tinh mang tên Trái đất.

Công viên quốc gia Zion đặc trưng bởi những núi đá chồng chất, cao nguyên đá, hẻm núi sâu và những đường hầm gồ ghề kì lạ

Công viên quốc gia Zion đặc trưng bởi những núi đá chồng chất, cao nguyên đá, hẻm núi sâu và những đường hầm gồ ghề kì lạ

9. Đường đi bộ vòng quanh dãy núi Annapurna, Nêpan

Nêpan là đất nước của những dãy núi hùng vĩ nhất, những hẻm núi sâu nhất trên thế giới. Tới đây, bạn sẽ bị lạc vào những ngôi chùa Phật giáo hay nơi điện Phật nằm sâu trong núi.

Nêpan là đất nước của những dãy núi hùng vĩ nhất, những hẻm núi sâu nhất trên thế giới

Nêpan là đất nước của những dãy núi hùng vĩ nhất, những hẻm núi sâu nhất trên thế giới

10. Đường mòn Inca, Pêru

Con đường cổ xưa này được xây dựng cách nay gần 6 thế kỉ bởi người Inca.

Khi cuộc hành trình bắt đầu, các hướng dẫn viên đưa du khách vào sâu trong rừng, sau đó leo lên những ngọn núi cao chót vót và ở cuối chặng đường, “thành phố trên thiên đàng”- thành phố linh thiêng của đế chế Machu Picchu của người Inca hiện ra trước con mắt ngỡ ngàng của du khách.

“thành phố trên thiên đàng”- thành phố linh thiêng của đế chế Machu Picchu của người Inca

“Thành phố trên thiên đàng”- thành phố linh thiêng của đế chế Machu Picchu của người Inca

Theo Buzzycrush

Theo Thúy Hà / Reatimes