1. Bao cao su 

Đúng vậy, bao cao su là món đồ đầu tiên bạn nên xếp trong vali khi đi du lịch bởi khả năng đa dạng của nó. Bao cao su có thể dùng để đựng nước, băng vết thương, chống nước cho giày dép và thậm chí là gối ngủ, kính lúp, dụng cụ cứu thương...

Nhỏ, gọn, mỏng, nhẹ, vì thế cho thêm vào hành lý 2 - 3 chiếc bao cao su để để phòng những trường hợp bất ngờ có thể xảy ra là điều không khó khăn với bất kỳ ai. 

Tham khảo thêm: 10 tác dụng không ngờ của bao cao su 

2. Một chiếc khăn mỏng và rộng 

Một chiếc khăn lớn sẽ có cực kì nhiều tác dụng khi đi du lịch.

Một chiếc khăn lớn sẽ có cực kì nhiều tác dụng khi đi du lịch.

Hãy tìm mua một chiếc khăn mỏng bản rộng có chất liệu tốt để làm bạn đồng hành trong mọi chuyến đi của bạn. Chiếc khăn rộng có thể làm chăn đắp, dụng cụ che nắng, chống rét, chống bẩn đầu tóc, quần áo khi sử dụng các phương tiện công cộng. 

Ngoài ra khăn mỏng còn có thể dùng làm gối đầu, tăng độ kín đáo cho quần áo nếu bạn cần vào nơi trang nghiệm và hoàn toàn biến thành một chiếc khăn quyến rũ ngoài bộ bikini khi bạn ra biển. 

3. Băng dính 

Băng dính là dụng cụ chữa cháy cực kỳ cần thiết trong mỗi chuyến đi. Từ việc đóng gói hành lý đến việc đến những lỗ hỏng nhỏ trên đôi giày, túi xách, hoặc quần áo….

Bạn sẽ nghĩ rằng ở cửa hàng tạp hóa nào mà chẳng bán, tuy nhiên, nếu bạn không có sẵn sẽ bất tiện hơn rất nhiều khi thời gian du lịch gấp gáp mà đồ của bạn lại dở chứng. 

4. Ổ cắm điện 

Bạn cứ nghĩ rằng cần gì phải mang theo một ổ cắm điện trong khi ở khách sạn chắc chắn sẽ không thiếu. Tuy nhiên kinh nghiệm thực tế cho thấy các khách sạn có rất ít ổ cắm điện và bố trí ở những nơi khá bất tiện. 

Hãy mang theo một ổ cắm với nhiều phích cắm để đáp ứng nhu cầu sạc điện khi đi xa.

Hãy mang theo một ổ cắm với nhiều phích cắm để đáp ứng nhu cầu sạc điện khi đi xa.

Với ngày càng nhiều các thiết bị điện tử cần được sạc pin như điện thoại, laptop, mát tính bảng, máy ảnh ... thì số lượng ổ cắm của khách sạn chắc chắn là không thể đủ. Hãy nhớ mang theo một ổ điện với nhiều phích cắm để đáp ứng nhu cầu sạc điện khi đi du lịch. 

5. Khăn giấy ướt 

Khăn giấy ướt không chỉ dành cho trẻ em. Bạn có thể dùng chúng để vệ sinh bàn tay của mình và tiêu diệt vi khuẩn trên tay nắm cửa, bàn, và những nơi công cộng khác. Bạn cũng có thể sử dụng chúng như là một khăn mặt giúp bạn tỉnh táo sau 1 ngày vui chơi ngắm cảnh.

Tuy nhiên không nên lạm dụng khăn ướt để lau mặt vì khăn ướt có chứa cồn, sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới da mặt nhạy cảm. Hãy sử dụng khăn ướt chỉ những khi không có lựa chọn khác. 

6. Kim băng 

Kim băng có thể giúp chữa cháy rất nhiều tình huống đột xuất.

Kim băng có thể giúp chữa cháy rất nhiều tình huống đột xuất.

Kim băng là một công cụ đi du lịch đa chức năng. Chúng sẽ giúp bạn sửa chữa các trục trặc khi những chiếc nút trên quần áo bị mất, thậm chí có thể dùng chúng khi gặp nguy hiểm… Trong những tình huống trớ trêu, kim băng sẽ giúp bạn khá nhiều việc. 

7. Lọ chiết mỹ phẩm nhỏ 

Những lọ chiết mỹ phẩm du lịch nhỏ sẽ giúp bạn tránh lãng phí kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, và các sản phẩm dành cho tóc đắt tiền.

Chúng trong suốt, mềm, dễ dàng để làm sạch và rất dễ san chiết. Nếu bạn đưa cả lọ dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm đi sẽ làm hành lý của bạn sẽ rất cồng kềnh mà nếu để quên ở khách sạn thì lại rất phí.

8. Túi vải, túi giấy hoặc túi nilong to 

Nhiều cửa hàng ở nước ngoài sẽ tính thêm tiền cho đơn sử dụng các loại túi nhưa. Vì vậy, việc mang theo một túi rộng chứa vật dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể. Bạn cũng có thể dùng chúng để chứa đồ bẩn sau khi vui chơi giải trí.

9. Kẹp và dây phơi quần áo 

Hãy mang theo dây phơi và kẹp quần áo để quần áo của bạn luôn được giặt giũ và phơi khô nhanh chóng.

Hãy mang theo dây phơi và kẹp quần áo để quần áo của bạn luôn được giặt giũ và phơi khô nhanh chóng.

Bạn có thể sẽ không nghĩ đến những vật dụng nhỏ như thế này. Tuy nhiên, ở khách sạn thường không có nhiều chỗ để phơi quần áo ướt, vì vậy, bạn nên chuẩn bị dây phơi quần áo và cặp quần áo để phòng tránh trường hợp không có quần áo để mặc nhé. 

Dụng cụ này đặc biệt cần thiết nếu bạn đi du lịch biển hoặc du lịch vào mùa hè vì đồ bơi hoặc nắng nóng sẽ làm quần áo bẩn và hôi rất nhanh nếu bạn không giặt ngay. Vì thế lượng quần áo cần phơi sẽ tăng lên và khách sạn sẽ không đủ diện tích cũng như mắc kẹp cho bạn. 

10. Thuốc dự phòng 

Thuốc là vật không thể thiếu khi đi du lịch.

Thuốc là vật không thể thiếu khi đi du lịch.

Khi đi du lịch, các bộ phận trên cơ thể sẽ trở nên đặc biệt nhạy cảm, đặc biệt là đồ ăn thức uống không phù hợp có thể khiến bạn đau bụng hoặc di chuyển nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, đau đầu, cảm cúm ...

Vì vậy, trước khi đi bạn nên chuẩn bị một số loại thuốc đơn giản như cảm cúm, đau đầu, chồng say, đau bụng. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy "an toàn" hơn nếu có lỡ không may bị ốm đau khi đi du lịch.

Nếu địa điểm bạn tham quan là gần rừng núi, các vùng quê hoặc là người có da nhạy cảm thì tốt nhất bạn nên mang theo một chiếc bình xịt côn trùng. Bạn sẽ không phải gặp cảnh nghe tiếng muỗi cả đêm, trằn trọc đến tận sáng vì tiếng muỗi vo ve bên tai hoặc chịu đựng cảm giác ngứa ngáy vì bị côn trùng đốt nữa. 

Theo Trang Bùi/Gia đình Việt Nam