13. 1964 Porsche 904 Carrera GTS - 2.310.000 đô la Mỹ (Bonhams)
Được bán lần đầu bởi nhà phân phối Brumos Porsche ở bang Florida, chiếc 904 này đã được đem đi đua và gặt hái được những thành công nhất định trong những năm 1964 và 1965, nhưng nó đã không được đăng ký sử dụng rộng rãi cho đến tháng Tư năm 1969, khi đã chạy được khoảng 3000 km.
Mặc dù đồng hồ đo thời gian của nó đã được đặt lại ở một số điểm, chiếc xe này được đánh giá là "nguyên vẹn một cách đáng kinh ngạc" theo các nhà phân phối ; tuy nhiên, Bonhams ước tính rằng nó đã di chuyển chỉ khoảng 12500 km.
14. Ferrari 330GTS năm 1967 - $ 2,475,000 (RM Sotheby's)
Khi chiếc xe này kết hợp ra khỏi xưởng sản xuất của Ferrari ở Maranello, nó đã được sơn phủ màu Verde Medio (xanh). Không giống như chiếc 330GTC hardtop, chiếc xe có vẻ ngoài bắt mắt nhất trong màu sắc dịu, chiếc softtop GTS lại thích hợp với những lựa chọn đậm hơn về màu sắc. Chiếc xe sau đó được một người chủ cũ quyết định sơn một màu đen cơ bản. Sau khi David MacNeil, Giám đốc điều hành WeatherTech mua lại nó, ông đã đưa chiếc GTS này đi phục chế một cách tỉ mỉ, trong đó có cả việc đổi màu sơn, lần này là màu Grigio Notte (xám).
15. Ferrari Enzo 2003 - 2.695.000 đô la (RM Sotheby's)
Một trong số 400 chiếc Enzos được sản xuất, mẫu xe này đã được bán cho nhà thiết kế thời trang Tommy Hilfiger trong thời gian công ty của Hilfiger là nhà tài trợ của Scuderia Ferrari và ông đã thiết kế đồng phục cho đội đua công thức 1 của hãng. Enzo là một chiếc xe đặc biệt đến nỗi nó mang cho mình cả tên và họ của người sáng lập công ty - bao gồm một động cơ V-12 cỡ 650 mã lực, hộp số tự động điều khiển bằng điện tử và thanh chống trượt, và đĩa phanh bằng gốm carbon, một bộ phần cứng cho phép xe trình diễn ở đẳng cấp khiến người ta phải gọi chúng bằng tên của nhà sản xuất.
16. 1931 Alfa Romeo 6C 1750 Nhện thể thao Gran - $ 2,805,000 (Bonhams)
Alfa Romeo được thiết kế và sản xuất bởi kỹ sư ô tô huyền thoại Vittorio Jano, và phần thân xe do Zagato đảm nhiệm đã được Toute de Bonhams gọi là "một trong những chiếc xe thể thao hoàn hảo nhất mọi thời đại".
Sau khi Enzo Ferrari thuyết phục Jano rời Fiat và đến Alfa, Jano đã giám sát sản xuất 6C 1750, mẫu xe được phát triển từ Tipo 6C 1500, chính nó là hậu duệ của chiếc xe đua P2 Grand Prix năm 1925 mà Jano từng tham gia sản xuất. Dòng 6C này sở hữu động cơ trùng với tên chính nó. Mẫu xe có một động cơ sáu xi lanh DOHC công suất 1752 mã lực DOHC với một bộ chế hòa khí đôi kép và một hộp số tay 4 cấp. Chiếc 1750 kết hợp với công suất 85 mã lực với khung gầm thấp và nhẹ đã đem lại cho công ty nhiều giải thưởng danh giá.
17. Ferrari 500 Superfast Series I Coupe - 2.915.000 đô la Mỹ (Gooding & Company)
Sự kết hợp giữa hai màu xanh-đỏ ấn tượng và phần thân xe dài, bóng bẩy giúp chiếc Ferrari '65 trở nên vô cùng nổi bật. Ban đầu chiếc xe có vải bọc màu xanh lam nhưng trong quá trình phục hồi xe năm 2005, nội thất bằng da đỏ tuyệt đẹp được đưa vào sử dụng. Vào giữa những năm 1970, chiếc xe này được sở hữu bởi người sáng lập Saints New Orleans, người thừa kế John Mecom, Jr. Gần đây hơn, giám đốc điều hành Hollywood và nhà sản xuất điện ảnh John Calley - tác giả của những bộ phim như The Exorcist, The Birdcage, và The Da Vinci Code - đã bỏ tiền túi để sở hữu mẫu xe này. Giàu có và sang chảnh có lẽ là hai tính từ phù hợp nhất để miêu tả chiếc Ferrari với động cơ V12 400 mã lực dung tích 5l này.
18. Ferrari 400 Supermerica 1961 - 3.080.000 USD (RM Sotheby's)
Trong khi những ví dụ đầu tiên của dòng xe America và Superamerica của Ferrari là chiếc V-12 của Aurelio Lampredi thì siêu xe Superamerica 400 đã được trang bị động cơ 12 xy-lanh được thiết kế theo công nghệ Gioacchino Colombo, một động cơ hoạt động rất hiệu quả cho tới năm 1989. Trong khi phần đầu xe dường như là "điềm báo" của hai chiếc 275GTS và 330GT 2 + 2 ra đời ba năm sau đó, phần đuôi xe hoàn toàn là nét riêng biệt của mẫu xe này. Đó là một thiết kế với những đường cong ấn tượng cùng phần mái kiểu fastback (thấp dần về phía sau) làm nổi bật những tính năng đèn hậu nằm trong một cản trở gần như tinh tế phía sau.
Chỉ có 17 chiếc mui kín động cơ 340 mã lực dung tích 4,0 lít với thân xe ngắn được sản xuất. Vào năm 2003, Aerodinamico đã được đem đi phục chế, trong thời gian đó màu sơn xám khói ban đầu của mẫu xe đã được thay thế bởi màu xanh dương Blua Sera bắt mắt. Không giống như những dòng 250GTO và F40 vốn rất ăn ảnh, một chiếc Superamericas đòi hỏi chúng ta phải dành nhiều thời gian để có thể khám phá hết những vẻ đẹp thẩm mỹ của nó.
19. Ferrari F50 năm 1995 - $ 3,135,000 (RM Sotheby's)
Hai lý do mà người ta có thể "không thích" những chiếc Ferrari F50, bao gồm cả mẫu F50 đen cực kỳ hiếm này. Khi được đem thử nghiệm vào năm 1997, chiếc F50 đã bị F40 năm 1988 áp đảo trên mọi phương diện.
Ngoài ra, khi bàn về kiểu dáng, mà chính Ferrari phải thừa nhận, chiếc F50 không có "vẻ đẹp nguyên sơ". Chúng tôi đã từng thấy những chiếc Ferraris xấu xí và đã lái thử cả những chiếc Ferrari chậm rè, tuy nhiên, chiếc F50 này hoàn toàn không có những nhược điểm như vậy. Được thiết kế sản xuất để kỷ niệm 50 năm thành lập công ty, chiếc F50 đã đem trải nghiệm của một mẫu xe đua công thức một vượt ra xa giới hạn của những trường đua. Chiếc V-12 4.7 lít 513 mã lực được gắn trực tiếp vào thân xe bằng sợi cacbon cũng là ổ đỡ chịu lực cho hộp số tay 6 cấp và hệ thống treo bằng pushrod, một thiết bị có nguồn gốc từ những chiếc xe đua F1. Trong số 349 xe được chế tạo từ năm 1995 đến năm 1997, 55 chiếc đã được nhập khẩu vào Hoa Kỳ, và chiếc F50 mới di chuyển 3300 km này là chiếc đen duy nhất trên toàn lãnh thổ xứ sở cờ hoa.
20. 1925 Bugatti Type 35 Grand Prix Roadster - 3.300.000 đô la Mỹ (Gooding & Company)
Mẫu xe Type 35 là một chiếc Bugatti mang tính biểu tượng được trang bị hệ thống trục cam trên thân và động cơ 8 xylanh. Vừa có khả năng thi đấu đua xe chuyên nghiệp, vừa được sử dụng rộng rãi bên ngoài trường đua, chính mẫu xe đã ấn định một mức giá kỷ lục mới cho công ty Gooding.
Nó có nguồn gốc đáng tin cậy, đã được mua lại từ chi nhánh Paris của Bugatti bởi một người thừa kế tài sản của Standard Oil đang hưởng tuần trăng mật trong thành phố. Ông đã đem đi đua một lần vào năm 1937, nhưng đã trang bị đèn pha và chắn bùn để sử dụng trên đường phố. Sau khi tử vong trong một vụ tai nạn máy bay mà ông đang lái thử vào năm 1940, vợ ông đã từ bỏ nhà của họ tại Long Island, chuyển đến châu Âu sinh sống và không bao giờ trở lại. Bà qua đời vào năm 1960 với di sản và một bộ sưu tập xe đáng chú ý đã được rao bán. Chiếc Type 35 này đã được Henry Austin Clark, Jr. mua lại vào dịp đó với mức giá 1750 đô trong khi những chiếc xe mới thời điểm bấy giờ thường có giá từ 2500 đến 3000 đô la. Clark, cũng là người sáng lập Bảo tàng Ô tô Long Island, đã sở hữu Bugatti trong gần 20 năm trước khi đóng cửa bảo tàng vào năm 1981 và bán nó cho người đàn ông đã ủy quyền sử dụng nó cho Gooding. Người mua sau đó trở thành chủ sở hữu thứ tư trong 92 năm.
21. 1969 Ferrari 365GTS - 3.602.500 USD (RM Sotheby's)
Bạn sẽ tha thứ khi vô tình nhầm lẫn giữa chiếc Ferrari 365GTS 1969 và mẫu 330GTS trước đó. Bên cạnh các chi tiết nhỏ của huy hiệu và việc thay đổi vị trí các lỗ thông hơi của chiếc xe từ phía trước lên phía trên mui xe, ít thay đổi trực quan giữa hai chiếc xe mà người ta có thể nhận ra rõ ràng. Sự khác biệt lớn nhất tới từ 365 không nằm ở bên ngoài phần thân Pininfarina của nó mà là dưới chiếc xe mui xe dài đặc biệt. Ở đó, động cơ V-12 4,4 lít công suất 320 mã lực đã được sử dụng thay cho động cơ 4.0 lít với sức mạnh 300 mã lực.
Một trong 20 chiếc xe duy nhất được sản xuất, chiếc 365GTS này đã từng qua tay 6 người chủ. Mặc dù chiếc xe không còn sơn màu xanh ban đầu và không còn nội thất màu xám nhưng chính Ferrari đã khẳng định rằng chiếc GTS này vẫn chứa hệ truyền động ban đầu, cũng như các chi tiết phanh chính xác cùng linh kiện treo và bánh xe Borrani.
22. 1928 Tourer thể thao Mercedes-Benz Typ S - 4,812,500 đô la (Bonhams)
Là chiếc xe được sản xuất nhanh nhất dưới sự lãnh đạo của kỹ sư trưởng Mercedes-Benz Ferdinand Porsche, chiếc Typ S huyền thoại đã được trang bị động cơ dung tích 6.8 lít 6 xylanh với một bộ siêu tăng áp Roots "theo yêu cầu" chỉ khi người lái sử dụng toàn bộ ga, tăng công suất từ 120 đến 180 mã lực.Mẫu xe này được nhượng lại cho một thương gia Mỹ ở New York vào năm 1929. Được phục chế lại vào năm 1996, nó đã giành được giải nhất tại Pebble Beach năm đó và sau đó quay trở lại châu Âu trong 20 năm. Bây giờ nó đã trở lại, nhưng chắc chắn không có một cái giá "phải chăng".
23. 1952 Ferrari 340 America Spider Competizione - 6.380.000 đô la (Bonhams)
Một trong ba chiếc xe được sản xuất, chiếc xe này đã có những cây số đầu tiên trên đường đua Mille Miglia năm 1952, nơi mà bộ phận truyền động của nó đã bị phá hỏng sau một pha va chạm trong khi nó đang dẫn đầu cuộc đua. Hai tuần sau đó, DNF đã tham gia giải Swiss Prix de Berne, và ngoài ra là các chặng đua 24 Hours of Le Mans và Targa Florio nhưng chỉ giành được những thất bại. Sau một thời gian thử nghiệm với vai trò một chiếc xe đua, Vignale đã trở lại thành một chiếc xe mui kín thông dụng.
Năm 1999, Lord Bamford đã đặt mua một bản sao của chiếc Soider này. Kể từ đó, Spider Competizione đã xuất hiện ở khắp mọi nơi từ Mille Miglia Storica đến Monterey Historics. Do tính hiếm hoi của nó, xuất xứ, và đủ điều kiện cho một loạt các cuộc đua đua cổ điển và các sự kiện, nó được bán với mức giá gần $ 6.4 triệu. Đó là điều thành công nhất mà nó từng mang lại.
24. 1939 chiếc Mercedes-Benz 540K Special Roadster - 6.600.000 USD (RM Sotheby's)
Đứng đầu doanh thu tại cuộc đấu giá Arizona năm 2017 của RM Sotheby, chiếc 540K này là một trong số 25 phiên bản Special Roadster được xây dựng và một số ít vẫn được đặt mua. Nó được đặt theo yêu cầu của Rolf Horn, một người buôn bán các sản phẩm nghệ thuật ở Berlin, là một trong những chiếc xe sang trọng và lớn nhất được chế tạo trước khi Thế chiến II bùng nổ.
Sau chiến tranh, nó được lưu giữ ở Berlin cho đến năm 1949 trước khi tìm đường đến Nga. Nó được bán vào giữa những năm 1960 cho một người Thụy Điển làm công việc dịch thuật ở Moscow, người đã sở hữu nó vào những năm cuối của thập niên trước khi bán lại nó cho một người Mỹ.
Đó từng là một phần trong bộ sưu tập của Cung điện Hoàng gia, rồi sau đó là trong bộ sưu tập của gia đình Lyon ở California. Được phục chế vào năm 2011-2012, nó đã giành được giải thưởng tại Pebble Beach năm đó và sau đó tại Amelia Island, Pinehurst và Boca Raton vào năm 2014.
25. 1963 Jaguar E-type Cuộc thi Cạnh tranh Trọng lượng nhẹ - $ 7,370,000 (Bonhams)
Tại Bonhams vào thứ năm của tuần đấu giá ở Arizona, chiếc Jaguar này đã đứng đầu doanh thu trong năm nay trong khi thiết lập kỷ lục về số tiền cao nhất đã từng trả cho một chiếc E-type trong một cuộc đấu giá.
Chiếc thứ mười được chế tạo trong số 12 chiếc xe hạng nhẹ có phần thân được làm từ nhôm, nó đã được Bob Jane sử dụng trong chiến tích vô địch giải GT Úc năm 1963.
Chỉ có ba chủ sở hữu trong 54 năm và chỉ 6400 km di chuyển trên đồng hồ đo thời gian của nó, các chuyên gia nhận định rằng chiếc E-type gần như là nguyên vẹn theo thời gian.