se-khit-lo-chan-long-01

Ảnh minh họa lỗ chân lông trên bề mặt da (Ảnh: foreo)

Không rửa tay trước khi rửa mặt

Nếu bạn không rửa tay trước khi rửa mặt thì mặc nhiên loại sữa rửa mặt của bạn chỉ có tác dụng như một loại nước rửa tay và không thể đem lại một khuôn mặt sạch sẽ như bạn hằng mong đợi.

Chọn sai sữa rửa mặt

Tai hại và nguy hiểm nhất chính là việc chọn sai loạisữa rửa mặt. Đây chính là lý do khiến mụn xuất hiện ồ ạt ngay cả khi bạn có một chế độ giữ vệ sinh hoàn hảo cho da. Chưa kể đến những yếu tố như dị ứng, bong tróc sẽ xuất hiện nếu sản phẩm bạn đang dùng thực sự “cọc cạch” với đặc điểm của da. Hãy để ý đến những dòng chữ chính giữa và nhỏ xinh ở trên mỗi tuýp sữa rửa mặt: “for oily skin” (da dầu), “dry skin” (da khô) hay “sensitive skin” (da nhạy cảm)… để biết đâu là thứ bạn cần.

Chà xát mạnh lên da

Trong sữa rửa mặt đã chứa thành phần làm sạch và loại bỏ bụi bẩn trên da chính vì thế việc bạn chà sát quá mạnh lên da khi rửa mặt trong những không mang đến tác dụng gì mà còn có thể khiến da bị tổn thương. Bởi vậy khi làm sạch da, bạn chỉ cần massage thật nhẹ nhàng và kết hợp cùng các động tác bấm huyệt sẽ vừa giúp thư giãn cơ mặt lại vừa kích thích tuần hoàn máu dưới da giúp da săn chắc, sáng khỏe hơn.

Rửa mặt quá nhiều

b34594ef74a99df7c4b8

Việc làm sạch da chỉ nên khoảng 2 lần/ ngày là đủ, nếu bạn rửa mặt quá nhiều sẽ khiến làn da bị khô và kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh để cân bằng độ ẩm cho da gây bít tắc lỗ chân lông và dễ nổi mụn hơn. Ngoài ra, nếu không trang điểm và không sử dụng kem chống nắng, không hoạt động ngoài trời, bạn có thể làm sạch da bằng nước mát thay vì dùng sữa rửa mặt thường xuyên.

Thấm khô da bằng khăn

rua-mat-nuoc-nong

Vấn đề này có thể khiến nhiều người phản đối vì việc sử dụng khăn mặt để thấm khô da sau khi rửa là chuyện quá đỗi bình thường. Tuy nhiên, dù khăn mặt của bạn có được làm sạch đến mấy thì nó cũng không thể tránh khỏi việc bị vi khuẩn xâm nhập và trú ngụ, nhất là trong môi trường nhà tắm đầy rẫy những vi trùng mà mắt thường không thể thấy. Cách tốt nhất là sử dụng một miếng bông cotton để thấm khô nước đọng trên da.

Rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc nước quá lạnh

Mùa đông nhiều người thường có thói quen rửa mặt bằng nước nóng và ngược lại vào mùa hè nhiều người lại có thói quen rửa mặt bằng nước lạnh. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không tốt cho làn da của chúng ta bởi việc rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm da bị sốc nhiệt, dễ dẫn đến vỡ mao mạch. Vì thế nên điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức ấm vừa mức để làm sạch da lại không gây khô da.

Theo Giadinhvietnam.com