Sự cạnh tranh ở các cúp vô dịch ở Tây Ban Nha và Châu Âu hay sự chuyển nhượng hay kí kết của các cầu thủ danh giá các hợp đồng tài chợ thể thao. Hay sự cạnh tranh của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cũng ảnh hưởng lớn đến các câu lạc bộ. Dưới đây là 7 câu lạc bộ bóng đá hàng đầu với Fanbase lớn nhất trên thế giới.
7. Liverpool -85 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới
Mạng xã hội: Twitter (7 triệu người theo dõi), Instagram (3.9M) và Facebook (29M) thực hiện tổng cộng 39.9M.
Doanh số bán áo: 805.000 áo năm 2016
Đội hình của Anfield được biết đến với một số người hâm mộ lâu đời nhất và trung thành nhất trên khắp thế giới. Họ vẫn đang trong một tâm trạng mừng sau khi trở lại ấn tượng của Istanbul Champions Champions League chống lại Ac Milan vào năm 2005.
Khi đến Úc vào tour du lịch trước mùa giải năm 2014, hơn 200.000 người đã tham dự các trận giao hữu.
Quỷ Đỏ được biết đến là một trong những người ồn ào nhất trên thế giới. Họ nằm ở vị trí thứ 7 trên toàn cầu.
6. FC Bayern Munich -87 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới
Mạng xã hội: Twitter (3.4 M), Instagram (9.4M) và Facebook (41.4M) tạo ra tổng cộng 54.2M.
Doanh số bán áo: 1.500.000 áo vào năm 2016
Được thành lập vào năm 1900 bởi 11 cầu thủ bóng đá dưới sự lãnh đạo của Franz John, Bayern là câu lạc bộ lớn nhất nước Đức và đứng thứ 6 trên toàn thế giới về những người ủng hộ. Chúng ta không thể quên được nhiều nhà vô địch Bundesliga và Champions League năm 2013.
5. Arsenal -142 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới
Mạng xã hội: Twitter (9.5M), Instagram (9.1M) và Facebook (37.8M) tạo ra cộng 56.4M.
Số người xem trên TV: khoảng 38 triệu ca một mùa (chỉ ở Anh)
Doanh số bán áo: 1.125.000 chiếc áo vào năm 2016
Những người hâm mộ Arsenal được biết đến trên khắp thế giới vì tiếng ồn không bao giờ kết thúc và niềm vui về câu lạc bộ tuyệt vời của họ. Từ châu Phi đến châu Á và Mỹ, họ đứng và hét lên họ sẽ giành Champions League mùa này, nhưng điều này đã không làm việc cho các tay súng ở châu Âu cho đến nay.
Con số này tiếp tục tăng lên trong năm nay, đặc biệt là ở châu Á và châu Phi. Arsenal đứng thứ 5 trên toàn thế giới. Họ chỉ đứng thứ hai sau Manchester United trong EPL về sự nổi tiếng.
4. Chelsea - 200 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới
Mạng xã hội: Twitter (8.2M), Instagram (8.8M) và Facebook (47.7M) tạo tổng cộng 64.7M.
Doanh số bán áo: 1.650.000 chiếc áo vào năm 2016
Chelsea đã trở thành một câu lạc bộ lớn sau khi được tỷ phú Nga Roman Abromavich mua lại. Chelsea đã giành 3 danh hiệu Premier League, Champions League, Europa League và một số cúp quốc gia kể từ năm 2004, giúp họ nâng cao trong bảng xếp hạng.
3. Real Madrid -310 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới
Mạng xã hội: Twitter (22.7M), Instagram (46.8M) và Facebook (96.1M) tạo tổng cộng 165.6M.
Doanh số bán áo: 2,290,000 chiếc vào năm 2016
Real Madrid là một câu lạc bộ duy nhất có lịch sử phong phú tuyệt đối. Họ là đội bóng thành công nhất trên thế giới, đã giành được 11 danh hiệu châu Âu và hầu hết các chức vô địch La Liga ở Tây Ban Nha.
Real Madrid có hơn 150 triệu người theo dõi qua mạng xã hội và họ đang nhận được nhiều sự phổ biến hơn ở các khu vực khác nhau trên thế giới với phạm vi truyền hình rộng rãi hơn ở nhiều quốc gia.
2. FC Barcelona -500 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới
Mạng xã hội: Twitter (20.5M), Instagram (48.1M) và Facebook (97.8M) thực hiện tổng cộng 166.4M.
Doanh số bán áo: 1.980.000 chiếc áo vào năm 2016
Barcelona là câu lạc bộ bóng đá thành công nhất trong 10 năm qua. Họ đã hoàn thành cú đánh thứ hai trong một thập kỷ vào năm 2015 khi họ giành Champions League, La Liga và Copa Del Rey với danh hiệu Câu lạc bộ Thế giới và Siêu cúp của UEFA.
Họ có bộ ba nguy hiểm nhất; Neymar, Luis Suarez và cầu thủ thế giới năm lần Lionel Messi. El-Classico là trận đấu bóng đá được xem nhiều nhất; Và về doanh số bán áo, Barcelona đứng thứ ba sau Madrid và Manchester United.
1. Manchester United -750 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới
Mạng xã hội: Twitter (10M), Instagram (16.8M) và Facebook (72.9M) tạo tổng cộng 99.7M.
Người xem trên TV: khoảng 2 tỷ người một mùa (52% tổng số khán giả toàn cầu của EPL).
Doanh số bán áo: 2.850.000 chiếc vào năm 2016
Mặc đứng thứ ba về người hâm mộ theo dõi qua mạng xã hội. Manchester United là câu lạc bộ bóng đá phổ biến nhất trên toàn cầu. Từ Hoa Kỳ, Châu Phi, Châu Á, Nam Mỹ và cả Châu Âu, các cổ động viên Manchester United vẫn là những vị vua không thể tranh cãi của thế giới. Số người chơi trò chơi Joke phổ biến rằng, cứ 3 người chơi thì có 1 người là người hâm mộ Manchester United.
Họ đã không giành được một danh hiệu duy nhất kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi, cho đến khi chế độ của Mourinho đến. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến sự tăng trưởng cả về mặt tài chính lẫn về sự ủng hộ của họ. Manchester United là câu lạc bộ lớn nhất thế giới về cơ sở người hâm mộ.
Theo: http://sokkaa.com/