Apple vừa mới thông báo chính thức ngừng bán MacBook 12 inch và đang công bố sẽ xuất xưởng MacBook 13 inch Pro mới và MacBook Air. Hai phiên bản mới này sẽ có giá mềm hơn để phục vụ nhu cầu người dùng tầm trung. Trên website giới thiệu sản phẩm và bán hàng của Apple, người dùng không thể tìm thấy chiếc máy này nữa.

MacBook 13 inch Pro sẽ được cải tiến và nâng cấp một số tính năng như bổ sung Touch Bar trên model pricier, bộ xử lý Intel 8 nhanh hơn và chip bảo mật T2 cũng có thay đổi. So với MacBook 13 inch hiện nay thì model mới sẽ cung cấp bộ xử lý đồ họa nhanh hơn và có đến 4 cổng Thunderbolt 3.

MacBook 12 inch sẽ ngừng bán và thay bằng phiên bản hấp dẫn khác

MacBook 12 inch sẽ ngừng bán và thay bằng phiên bản hấp dẫn khác

MacBook Air đang được giảm giá 100 đô la, hạ giá xuống còn 1.099 đô la. Khác với mức giá mới, sự khác biệt lớn duy nhất giữa Air mới và model Apple ra mắt năm ngoái là màn hình. MacBook Air mới sẽ có màn hình có chức năng True Tone của Apple – Chức năng có thể thay đổi điểm trắng của màn hình cho phù hợp với nhiệt độ màu của ánh sáng môi trường xung quanh.

Cả hai phiên bản mới sẽ ra mắt vào thời điểm đầu năm học, khi học sinh sinh viên bắt đầu rậm rịch sắm sửa máy tính.

Ngay khi ra mắt vào 4 năm trước, Apple đã định vị MacBook 12 inch là dòng sản phẩm chủ lực trong phân khúc máy tính xách tay cao cấp. MacBook 12 inch là dòng máy đầu tiên với bàn phím bướm nhưng nó gây tranh cãi vì rất nhiều người dùng khiếu nại gặp vấn đề.

Hơn nữa, bên cạnh việc nó được khen ngợi với thiết kế siêu mỏng và nhẹ dễ mang theo, một số nhà phê bình cũng chỉ ra rằng chỉ bao gồm một cổng USB là quá hạn chế.

Do đó, sản phẩm MacBook 12 inch đã được xem xét dừng sản xuất để cải tiến các tính năng hoàn hảo hơn phục vụ người dùng.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới