Hãng công nghệ top đầu thế giới Apple đã có một năm 2018 thành công rực rỡ từ góc độ sản phẩm mới ở mọi lĩnh vực được tung đều đặn thường xuyên và khiến người hâm mộ luôn sốt sắng đón chờ.

Năm 2019, Apple tiếp tục hứa hẹn sẽ mang lại một năm thành công hơn nữa. Bằng chứng là tại trụ sở chính của Apple, các kỹ sư công nghệ đang làm việc hết sức tốc lực để cho ra đời những sản phẩm ưu tú trong năm nay.

Tất nhiên, Apple không bao giờ đưa ra bất cứ bình luận nào về các sản phẩm trong tương lai nhhưng nhờ sức hút của hãng mà các nhà báo, nhà phân tích và các nhà quảng cáo đã đưa ra dự đoán về các sản phẩm trong thời gian sắp tới.

Sạc không dây

Apple đã từng cho biết, họ đã lên kế hoạch phát hành các loại sạc không dây AirPower vào thời điểm iPhone X ra đời. Tuy nhiên, năm dương lịch đã trôi qua mà họ không có bất kỳ động thái nào.

Do đó, rất có thể năm 2019 chúng ta sẽ được cầm tay một bộ sạc không dây dành cho cả iPhone, Apple Watch và AirPods. Thậm chí, bộ sạc này còn có thể cho phép sạc cả tai nghe không dây.

Vỏ pin thông minh cho iPhone X

Apple đang tự sản xuất những chiếc case cho iPhone đời cũ để nâng cao hiệu suất pin. Tuy nhiên, với các đời iPhone X thì vẫn chưa có.

Trang công nghệ 9to5Mac đình đám đã chắc nịch rằng sản phẩm case sạc pin cho dòng X-series sẽ ra mắt vào đầu năm 2019. Thậm chí, hãng này còn hé lộ những hình ảnh của chiếc vỏ pin này.

iPhone mới

Dù Apple chưa xác nhận thông tin nhưng với việc ra mắt một chiếc điện thoại mới vào tháng 9 hàng năm như đã trở thành thông lệ của hãng.

Theo Ming-Chi Kuo, nhà phân tích công nghệ nổi danh thì chắc chắn Apple sẽ phát hành 3 chiếc điện thoại iPhone vào năm 2019 và bộ 3 này sẽ có cùng kích thước màn hình, thân máy như các mẫu mới nhất.

Dự kiến, các iphone mới sẽ được nâng cấp bộ vi xử lý, có khả năng camera thấu kính ở mặt sau và một loại cảm biến mới cho phép camera sau nhận diện được chủ thể tốt hơn.

Mac Pro mới

Chiếc Mac Pro cao cấp nhất được Apple tạo ra cách đây đã 4 năm và các tín đồ chờ dài cổ từ bấy đến giờ vẫn không có chiếc nào ra đời. Năm 2019 sẽ là năm bùng nổ của Mac Pro mới.

Mặc dù thông tin về mẫu Mac Pro mới vẫn còn khá khan hiếm nhưng theo ông Phil Schiller – Phó chủ tịch mảng marketing toàn cầu của Apple cho biết sản phẩm sẽ là một mẫu máy tính module, linh động (dễ dàng tháo lắp), có nhiều nâng cấp so với bản cũ. Chúng ta sẽ cùng chờ đón Mac Pro mới trong năm sau.

Màn hình mới cho desktop

Bên cạnh chiếc Mac Pro, dự kiến năm tới Apple sẽ cho ra đời một màn hình máy tính để bàn mới vào khoảng tháng 7, trong chương trình Hội nghị Thường niên dành cho các Nhà phát triển.

MacBook và iMac

Bạn cũng có thể trông đợi việc Apple sẽ “refresh” MacBook và iMac bằng chip Intel mới nhất chứ không phải là dùng chip kiểu iPhone như hiện nay. Đồng thời cũng nâng cấp nhiều tính năng khác.

iPad nhỏ

Vào tháng 10 năm qua, một nhà phân tích công nghệ của trang TF International Securities đã dự đoán rằng, Apple sẽ phát hành một mẫu iPad mới với màn hình nhỏ hơn như một sự hồi sinh của iPad Mini.

Dự kiến đây sẽ là một chiếc iPad giá rẻ với màn hình chỉ nhỉnh hơn 8 inch – một chiếc iPad cho những ai yêu thích nhỏ gọn.

AirPods mới

Apple đã cho biết, họ sẽ phát hành một chiếc AirPods mới có sạc không dây. Tính năng vượt trội này là chống ồn và chống nước.

Tuy nhiên, giá cả của nó cũng sẽ leo thang. Dự kiến, tai nghe AirPods mới ra mắt vào năm 2019 sẽ có giá cao hơn mức 159 USD của AirPods hiện tại.

Ngoài AirPods, Apple cũng đang nghiên cứu một mẫu tai nghe chụp tai chất lượng cao. Dự kiến, mẫu tai nghe này sẽ cạnh tranh với những sản phẩm đắt tiền của Bose và Sennheiser. Tai nghe này sẽ mang thương hiệu Apple và là giải pháp thay thế cao cấp hơn cho các thiết bị Beats. Apple muốn trình làng tai nghe này vào cuối năm 2018 nhưng sau đó đã phải rời sang đầu năm tới do vướng phải một số thách thức trong quá trình phát triển.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới