SUV cỡ lớn được gia tăng chiều dài lên 5.063 mm, rộng 1.970 mm và cao 1.741 mm. Trục cơ sở vẫn duy trì ở mức 2.994 mm với 7 chỗ ngồi. Q7 mới thể hiện những đặc trưng SUV theo ngôn ngữ thiết kế mới của Audi. Phần đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt hình bát giác 6 thanh chrome thẳng đứng. Các khe gió ở hai hốc gió bên cũng được thiết kế bắt mắt hơn. Dải đèn LED matrix với thiết kế đường đèn mới nhấn mạnh chiều rộng của xe mỗi khi chạy tia từ trong ra ngoài, dải đèn to dần và hạ nhẹ về phía bên cánh. Cũng giống như đèn hậu, chúng phát tia xi nhan mỗi khi khóa hoặc mở khóa Q7.
Nhìn từ phía sau, một dải chrome ngang nổi bật với bắt nối giữa hai đèn hậu phẳng được thiết kế bằng các đồ họa đậm tính kỹ thuật đồng thời nhấn mạnh ấn tượng chiều rộng.
Sơn Antraxit được áp dụng tiêu chuẩn trên cánh lướt gió trước, trang trí vòm bánh xe, cản xe, và viền gờ trang trí, giúp nhấn mạnh cá tính chiếc SUV và làm phần thân xe có cảm giác cao hơn. Audi Q7 thực sự bắt mắt với lớp sơn hoàn chỉnh và vành hợp kim 19 inch. Với gói ngoại thất S line, Audi Q7 thậm chí còn nổi bật hơn với cản trước sắc nét, đường gờ cánh lướt gió thể thao và ốp gầm sau xe bắt mắt. Những mảng màu tương phản trong gói xám bóng Scandium và gói đen phong cách là những tùy chọn có sẵn.
Toàn bộ lớp ngoài của Q7 gồm cả phần trần xe, các cánh cửa đều được làm từ hợp kim nhôm. Thậm chí cả thanh dầm mui xe và các cột D, C đều được làm từ kim loại nhẹ. Những vật liệu từ thép dập nóng giúp tạo nên phần tựa sau vững chắc cho khoang hành khách.
Các cấu kiện kết hợp độ cứng tuyệt đối với trọng lượng thấp và được sử dụng ở các cột A và B. Khu dưới của kính chắn gió cũng được làm bằng thép. Với độ cứng vững cao cùng chất lượng sản xuất, Audi Q7 đem lại khả năng đánh lái chính xác, không gian bên trong tĩnh lặng nhờ tối ưu hệ số cản gió. Kính chắn gió hai lớp được trang bị tiêu chuẩn va các cửa kính bên được trang bị kính cách nhiệt.
Hệ thống treo lò xo thép cân bằng được trang bị tiêu chuẩn và hệ thống treo khí thích ứng là trang bị tùy chọn. Với gói ngoại thất S line, khách hàng được hưởng trang bị hệ thống treo khí thích ứng thế thao cứng hơn một chút. Nhờ vậy, thân xe hạ thấp thêm 15 mm so với mức bình thường. Hệ thống treo khí có thể thay đổi giữa 4 chế độ tùy theo lựa chọn chế độ lái. Tùy thuộc vào yêu cầu của người lái và tình huống lái xe, vị trí mức thân xe có thể thay đổi tới 90 mm và cũng cho phép kiểm soát các mức độ. Trong các hành trình dài trên cao tốc, chiều cao xe có thể tự động hạ thấp tới 30 mm (với lò xo khí thể thao khoảng 15 mm) tùy thuộc vào tốc độ lái, cải thiện lực cản khí động học, tiếp đó là hiệu suất. Khi lái xe ở chế độ Off-road ở tốc độ thấp, chức năng Raise trong lựa chọn chế độ lái Audi cho phép gầm xe có thể nâng lên tới 60 mm.
Các chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm efficiency (hiệu quả), comfort (thoải mái), auto (tự động), dynamic (linh hoạt), individual (cá nhân), allroad (mọi địa hình) và offroad (địa hình) với sự kết hợp của hệ thống treo khí.
Ở cung đường địa hình (off-road), Audi Q7 được hưởng lợi từ hệ dẫn động 4 bánh quattro, phần nhô đầu xe ngắn và khoảng sáng gầm xe lớn - tối đa 245 mm với hệ thống treo khí thích ứng và 185 mm với hệ thống treo tiêu chuẩn.
Các trục trước và sau của chiếc SUV cỡ lớn được thiết kế dưới dạng hệ thống treo 5 thanh liên kết có thể xử lý các lực tác động dọc và ngang một cách riêng rẽ. Các mối liên kết và các thanh khung phụ được làm phần lớn từ hợp kim nhôm nhẹ. Chiều rộng trục trước là 1.679 mm và trục sau là 1.691 mm. Audi Q7 TFSI được trang bị phanh hai mảnh 18 inch với các khoang đĩa phanh hợp kim nhôm và một vòng ma sát bằng sắt đúc. Mảnh thứ hai được tách rời khỏi khoang đĩa phanh, cho phép có thể nở tự do khi nhiệt tăng lên. Đường kính đĩa 375 mm ở trục trước và 350 mm ở trục sau. Vành xe 19 inch với cỡ lốp 255/55 được trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra có thêm các tùy chọn cỡ vành lên tới 22 inch cỡ lốp 285/35.
Audi Q7 55 TFSI sử dụng hộp số 8 cấp tiptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro. Công nghệ mild hybrid kết hợp với động cơ xăng V6 TFSI được nạp bởi một monoturbo. Các thông số quan trọng là công suất 250 kW (340 mã lực), mô-men xoắn 500 Nm, tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 5,9 giây, vận tốc tối đa 250 km/h.
Công nghệ mild hybrid tiêu chuẩn đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất động cơ. Trong vận hành hàng ngày, công nghệ này có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,7 lít/100km. Yếu tố then chốt chính là một bộ máy phát khởi động lại (BAS) công suất 48V kết hợp cùng bộ pin lithium-ion giúp tích trữ năng lượng. Trong quá trình giảm tốc, BAS có thể thu hồi năng lượng tới 8kW và nạp lại vào bình điện. Nếu người lái nhả chân ga trong khoảng tốc độ từ 55-160 km/h, chiếc Audi Q7 có thể ngắt động cơ trong tối đa 40 giây. Ngay sau khi đạp ga trở lại, bộ BAS sẽ nhanh chóng khởi động động cơ thậm chí còn mượt hơn cả lúc bắt đầu khởi động. Chế độ Start-stop có thể vận hành từ tốc độ dưới 22 km/h.
Các ghế ngồi bọc da Cricket và các ốp nâu xám tro mịn tự nhiên. Một loạt hốc chứa đồ ở ụ trung tâm với sức chứa lớn mang đến giái trị tiện dụng cao cho xe. Tùy thuộc vào vị trí hàng ghế sau mà khoang hành lý cho phiên bản xe 5 chỗ có thể mở rộng sức chứa từ 865 lít lên tới 2.050 lít. Nắp cốp sau điện được trang bị tiêu chuẩn, chức năng mở cốp bằng chân là trang bị tùy chọn. Audi trang bị tùy chọn thêm hàng ghế sau, cả ba ghế có thể di chuyển độc lập, góc tựa lưng có thể điều chỉnh được và hàng ghế thứ ba gồm hai ghế có thể điều khiển điện để hạ xuống.
Các trang bị tiện nghi gồm điều hòa tự động 4 vùng thế hệ mới nhất, chức năng hỗ trợ điện đóng cửa nhẹ nhàng, hệ thống loa BOSE đẳng cấp với âm thanh 3D. Hàng ghế trước điều chỉnh điện thoải mái với hỗ trợ tựa lưng, ghế người lái có thêm chức năng ghi nhớ vị trí. Để thêm thuận tiện, gương ngoài điều chỉnh điện có thể gập lại và ghi nhớ vị trí mở.
Như tất cả mẫu xe Audi khác tại Việt Nam, Audi Q7 55 TFSI quattro mới được bảo hành ba năm không giới hạn km.