Song việc chăm sóc một ban công đẹp lại không hề đơn giản trong bối cảnh cuộc sống bận rộn ngày nay. Tuy nhiên công nghệ tưới nước nhỏ giọt tự động đang được áp dụng ở một số chung cư xanh hiện nay đã làm hài lòng các cư dân đô thị.

Công nghệ tưới nước nhỏ giọt tự động đang được áp dụng ở một số chung cư xanh

Sống xanh, gần gũi với thiên nhiên ngày càng trở thành niềm khát khao của cư dân các đô thị. Nhưng với áp lực dân số lên tài nguyên đất dẫn đến diện tích đất đô thị ngày càng thu hẹp, đâu dễ để kiếm được một mảnh vườn riêng trong thành phố. Thậm chí nhiều cư dân chấp nhận sống trong những tòa chung cư “tổ kiến” không có cả một khoảng sân vườn công cộng để hít thở.

Chỉ cần một khoảng ban công, lô gia vài mét vuông với mấy loại cây, hoa đối với cư dân đô thị cũng đã là cả một khoảng thiên nhiên đáng giá vô cùng. Mỗi ngày có thể ngồi uống tách cà phê chào buổi sáng, thưởng chén trà buổi chiều cuối tuần ngắm thành phố trong những ban công xanh và thơm là hạnh phúc của người thành phố.

Giữa bộn bề cuộc sống, trở về với thiên nhiên chính là xu thế giúp con người nhanh lấy lại cân bằng nhất. Chính vì vậy nhiều gia chủ không tiếc công sức, chi phí đầu tư những khoảng ban công xanh quý giá cho căn hộ của mình. Tuy nhiên để có thể chăm sóc một ban công đẹp không đơn giản.

Nhiều bà nội trợ chia sẻ rằng lo nhất lúc đi công tác hay du lịch không phải là chuyện mất trộm vì ở chung cư an ninh mấy lớp rất an toàn mà chính là lo đám cây, hoa trồng ở ban công sẽ héo, chết. Bởi không chỉ là tiếc công chăm sóc mà theo quan niệm phong thủy, nếu lá cây bị vàng úa, khô héo và rụng gần hết thì gia chủ dễ bị hao tài lộc. Đặc biệt trồng cây bị chết cũng là điều rất kỵ trong phong thủy.

Giờ đây, việc chăm sóc ban công, lô gia đã trở nên đơn giản hơn nhiều với công nghệ tưới nước nhỏ giọt mà một số dự án chung cư xanh hiện nay đã bắt đầu lưu tâm đầu tư.

Ví dụ như tại dự án EcoLife Capitol trên đường Tố Hữu (Hà Nội), một chung cư đạt Chứng chỉ xanh quốc tế EDGE của Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC (World Bank) ở Hà Nội do Capital House làm chủ đầu tư đã trang bị hệ thống tưới nước nhỏ giọt cho các căn hộ.

Đây là hệ thống tưới nước nhỏ giọt tự động. Gia chủ chỉ cần dùng bộ điều khiển hẹn giờ, cài số lần tưới cây trong nhà là có thể yên tâm những tường cây xanh, chậu hoa xinh xắn trên ban công được tưới đủ nước hàng ngày.

Việc tưới cây hàng ngày sẽ được thực hiện một cách khoa học 

Với hệ thống tưới cây nhỏ giọt tự động này, gia chủ có thể cài đặt chế độ hẹn giờ tối đa 4 lần trong 1 ngày, cài đặt thời gian tưới, tại các đầu tưới cây có thể điều chỉnh được bán kính tưới cây, lưu lượng tưới cây, đảm bảo tiết kiệm mà vẫn đủ nước tưới cho cây. Việc tưới cây hàng ngày đã được thực hiện một cách khoa học không sợ cây héo hoặc úng nước.

Thực tế trong nông nghiệp, công nghệ tưới nước nhỏ giọt được áp dụng từ khá lâu bởi những ưu điểm khó phủ nhận. Với phương thức truyền thống, lượng nước tưới sẽ rất nhiều, không khống chế được lưu lượng nước cho từng loại cây, phải thực hiện bằng tay, dây, bình tưới cồng kềnh.

Trong khi đó, hệ thống tưới nhỏ giọt là biện pháp tưới tiêu tiết kiệm nước nhất, giảm đến 30-60% nước so với phương pháp tưới truyền thống.

Tại “tòa tháp xanh giữa lòng Thủ đô” EcoLife Capitol, không chỉ tại ban công, lô gia các căn hộ mà toàn bộ hệ thống cây xanh của dự án cũng như cây xanh tại các khu vực sân vườn hạ tầng ngoài nhà, tiểu cảnh, sảnh đệm đều được lắp đặt hệ thống tưới cây tự động sử dụng thiết bị công nghệ tiên tiến của châu Âu.

Toàn bộ cây xanh sẽ được tưới qua các hệ thống vòi phun hoặc nhỏ giọt thông qua bộ điều khiển tùy chọn theo thời gian cụ thể.

Càng mùa nắng nóng, việc tiết kiệm nước càng trở nên quan trọng. Tính toán đơn giản cũng có thể thấy lượng nước mà công nghệ tưới nước nhỏ giọt này tiết kiệm được cho cả tòa nhà thật đáng kể.

Việc ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt rất có ý nghĩa với cư dân cũng chính là câu chuyện phát triển bền vững rất có tâm của chủ đầu tư.

Lễ trao chứng chỉ xanh EDGE cho dự án EcoLife Capitol

Rõ ràng việc đầu tư công trình xanh sẽ làm đội thêm chi phí cho các dự án, nhưng lợi ích cho cư dân, cho môi trường là không thể phủ nhận. Chung cư xanh EcoLife Capitol là một trong số ít dự án ở Hà Nội đã đạt Chứng chỉ xanh quốc tế EDGE.

Ngoài hệ thống tưới nước nhỏ giọt, EcoLife Capitol còn có một những giải pháp thân thiện môi trường khác như không gian cây xanh, kính lowE, hệ thống nước nóng trung tâm…

Ông Trịnh Tùng Bách, Quản lý phát triển công trình xanh của Capital House cho biết, dự án EcoLife Capitol hướng tới một môi trường sống tiện ích hiện đại, đồng bộ, không gian sống xanh tiêu chuẩn quốc tế và tiết kiệm chi phí.

Với việc ứng dụng các công nghệ và vật liệu tiên tiến theo chứng chỉ xanh quốc tế EDGE, cư dân của EcoLife Capitol sẽ giảm thiểu khoảng 30% chi phí sử dụng điện, nước hàng tháng.

Thực sự, việc tiết kiệm điện nước không chỉ làm giảm chi phí sinh hoạt cho cư dân mà còn vì sự phát triển bền vững của chúng ta khi trái đất đang đối diện với những vấn đề cạn kiệt tài nguyên, biến đổi khí hậu đáng lo ngại. Vậy tại sao chúng ta không trở thành những người mua nhà thông minh?

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CAPITAL HOUSE
Địa chỉ: Tầng E, E4, EcoHome 1, Kẻ Vẽ, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0916.25.00.33
Holine tư vấn thuê mặt bằng kinh doanh: 0962.350.861

Theo Phương Linh/Reatimes