Không chỉ thành công ở mảng xe máy, Honda Việt Nam cũng tiếp tục gặt hái thành quả ở mảng kinh doanh ô tô với 11.500 chiếc ô tô các loại được bán ra trong năm vừa qua.
Honda Việt Nam cho biết, doanh số ô tô của hãng trong tháng 12/2016 đạt 1.334 chiếc. Tính chung cả năm 2016, hãng xe Nhật đã tiêu thụ được 11.501 ô tô tại thị trường Việt Nam.
Với mức doanh số này, mảng kinh doanh ô tô của Honda đã tăng trưởng 38%, cùng với đó là mức tăng 0,5% thị phần xe du lịch (tính đến hết tháng 11 năm 2016).
Honda chỉ kinh doanh tại thị trường Việt Nam 5 dòng xe ô tô bao gồm: Honda City, CR-V, Civic, Accord và Odysey. Thương hiệu xe Nhật đã khép lại năm 2016 với 1.334 chiếc xe bán ra trong tháng cuối cùng của năm.
Năm 2016, Honda Việt Nam đã mang đến thị trường Việt các phiên bản/đời xe mới nhất của tất cả các dòng xe trong danh mục sản phẩm. Trong đó, mẫu xe Honda City phiên bản 2016 đã đạt doanh số 5.780 xe, tăng trưởng tới 81% so với năm 2015 và trở thành mẫu xe bán chạy nhất năm 2016 của Honda Việt Nam.
Honda CR-V thế hệ thứ 4 với những thay đổi toàn diện cùng với sự ra mắt của Honda CR-V 2.4 phiên bản cao cấp vào tháng 4/2016 đã khép lại một năm thành công với 5.101 xe được bán ra, tăng trưởng 13 % so với năm 2015.
Trong khi đó, bộ đôi xe nhập khẩu là Accord 2016 và Odyssey lại đóng góp đáng kể vào giá trị thương hiệu của Honda.
Tính đến hết tháng 12/2016, sản lượng bán hàng cộng dồn của Accord kể từ khi được ra mắt vào tháng 5/2016 đã tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Với Odyssey, mặc dù mới được ra mắt chính thức vào tháng 3/2016 song mẫu MPV cao cấp đã tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe đa dụng hạng sang nhập khẩu với trên 50% thị phần.
Ngoài doanh số bán kỷ lục, Honda cũng có một năm 2016 đầy dấu ấn khi mở rộng mạng lưới phân phối nâng tổng số đại lý đạt tiêu chuẩn 5S của Honda ô tô Việt Nam lên 17 đại lý; tiếp tục phối hợp với các đại lý Honda ô tô trên toàn quốc tổ chức Hoạt động Lái xe an toàn với 20 chương trình cùng số lượng học viên lên tới hơn 600 người.