Công ty TNHH đầu tư-thương mại-xuất nhập khẩu Bảo Khang có địa chỉ 1069 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM, do Nguyễn Duy Bảo (34 tuổi, quê Thái Nguyên) làm giám đốc. Công ty Bảo Khang chuyên kinh doanh thực phẩm chức năng mà chủ yếu là các loại thuốc giảm béo. 

Ngày 24-6, tổ công tác đặc biệt ĐB-113 Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an phối hợp với các trinh sát thuộc đội 7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.HCM và Phòng ngoại tuyến A69 Bộ Công an bất ngờ kiểm tra Công ty TNHH Bảo Khang sau 3 tháng ròng rã đeo bám các đối tượng tình nghi. 

Thu giữ số lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Thu giữ số lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Ngoài các thùng hàng bị thu giữ vẫn còn nguyên chữ Trung Quốc

Ngoài các thùng hàng bị thu giữ vẫn còn nguyên chữ Trung Quốc

Tại đây lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm lọ thực phẩm chức năng với tác dụng giảm cân mang các nhãn hiệu nổi tiếng của Mỹ. Mở rộng kiểm tra tại ba địa điểm khác gồm nhà của Bảo, kho hàng và khu chung cư do một nhân viên của Bảo ở, lực lượng trinh sát thu được gần 60 thùng hàng đều là thực phẩm chức năng giả các nhãn hiệu nổi tiếng của nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm: Những lưu ý cần thiết để mua đúng thực phẩm chức năng xịn 

Theo điều tra ban đầu, thực phẩm chức năng, thuốc giảm béo trên được Cty Bảo Khang mua từ một người Trung Quốc thông qua mạng Internet rồi chuyển về TPHCM dán nhãn mác biến thành hàng hiệu của Mỹ bán ra thị trường với giá cao.

Công ty này đã gian trá bằng cách đăng ký kinh doanh thực phẩm chức năng có công bố chất lượng sản phẩm. Sau đó, nhập thực phẩm chức năng giả của Trung quốc, đặt in tem nhãn mang về tập kết tại kho và văn phòng, sau đó chỉ đạo nhân viên dán tem nhãn, đóng thành phẩm các nhãn hiệu nổi tiếng của Mỹ rao bán trên mạng và đưa đi tiêu thụ trên thị trường cả nước.

Không ai biết liệu lọ thuốc không tên tuổi nhãn mác này có gây ra nguy hiểm cho người tiêu dùng hay không

Không ai biết liệu lọ thuốc không tên tuổi nhãn mác này có gây ra nguy hiểm cho người tiêu dùng hay không

Mỗi hộp sản phẩm chức năng được bán giá từ 700.000 đồng đến trên 2 triệu đồng. Hiện cơ quan công an đã tạm giữ số hàng trên để tiếp tục làm rõ vụ việc. Các mẫu “thuốc giảm béo” cũng được gửiđi giám định, bởi không loại trừ đây là hàng thực phẩm chức năng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

 

 

 

 

 

Khánh Nguyễn (tổng hợp)/ Theo GĐVN