Lót giày bằng cao su

Mẹo này không những tăng tuổi thọ cho dày dép mà còn khiến cho đôi chân của bạn thơm tho hơn. Lót đế bằng cao su sẽ giúp cho dáng đi của bạn mềm mại hơn, đi lại sẽ không gây tiếng ồn.

Còn lót lòng bàn chân bằng cao su mềm lại khiến cho bàn chân không bị bốc mùi hôi khó chịu, nhất là những ngày nắng. Công đoạn này chỉ mất một vài phút, tuy nhiên không phải cô nàng nào cũng biết.

Vệ sinh giày dép thường xuyên

Cũng như các loại đồ dùng khác, giày dép luôn phải được giữ vệ sinh sạch sẽ. Đối với dày da, bạn nên lau chùi bằng chút nước hoặc khăn ẩm thường xuyên để da luôn bóng và mềm.

Bạn có thể dùng bàn chải chuyên dụng của giày dép để đánh xi cho giày bóng. Hoặc cũng có thể nhờ đến phương pháp thủ công như chà xát giày bằng mặt trong của vỏ chuối hoặc sữa sẽ kéo dài được tuổi thọ của giày.

Đối với những đôi giày chất liệu da lộn cách bảo quản cũng cần tỉ mỉ và đặc biệt hơn. Bạn nên dùng khăn ẩm lau nhẹ lớp bụi trên giày hoặc dùng máy cắt lông thừa, hút bụi ẩm để giày luôn sạch đẹp.

Giữ sạch giày dép trong ngày mưa gió

Trong những ngày mưa gió, không thể tránh khỏi việc giày dép bị dính bùn và ướt. Bạn đừng vội giặt giày bằng nước mà hãy đợi bùn khô sau đó dùng bàn chải mềm nhẹ nhàng loại bỏ bùn.

Nếu như đôi dày ướt nhẹp, cũng không nên dùng máy sấy hoặc làm khô bằng nhiệt bởi nó sẽ rất dễ bong tróc da. Bạn hãy dùng giấy mềm, giấy ăn quấn quanh giày sau đó mang phơi ở nơi có ánh sáng khi giày bị ướt.

Bảo quản giày dép đúng cách

Nếu bỏ tiền ra mua một đôi giày đắt tiền, bạn cũng nên biết "xót xa" nó, hãy cất vào hộp sau khi đi. Nếu bạn để nó vào góc tủ quần hay góc nhà, giày không những không khô ráo mà còn trở nên nấm mốc.

Cũng đừng đem phơi nó dưới ánh nắng mặt trời vì ánh nắng sẽ làm giày bị bạc màu rất nhanh cũ.

Sử dụng cốt giày

Miếng cốt giày là loại dùng để chèn trong đôi giày khi bạn không đi đến. Dùng cốt giày không chỉ làm cho giày khô thoáng sạch sẽ mà còn giúp bạn tiết kiệm hơn nhiều khi giày có tuổi thọ cao hơn bình thường.

Có rất nhiều loại cốt giày, từ cao đến thấp, có thể mua sẵn hoặc đo ni đóng khung chuẩn cho đôi giày của bạn. Những chiếc cốt giày này cũng vô cùng tiện lợi khi có thể cất trong tủ quần áo hay tủ giày, không hôi hám bẩn thỉu, rất lâu hư hại.

Theo Thanh Vân/Reatimes