Nhằm làm rõ những thông tin phản ánh đầy lo ngại của khách hàng về dịch vụ thẩm mỹ của Trung tâm công nghệ trị liệu Da - Spa - Thẩm mỹ Hàn Quốc (Korean Beauty Center), địa chỉ số 110 Hoà Mã, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện Thanh tra sở Y tế Hà Nội.

Theo đó, nhiều vấn đê mập mờ trong hoạt động của cơ sở thẩm mỹ này đã dần được hé lộ!

Bất chấp việc xử phạt của thanh tra Sở Y tế, TMV Korean Beauty Center vẫn tiếp tục quảng cáo sai phép (ảnh chụp ngày 5/4/2016).

Bất chấp việc xử phạt của thanh tra Sở Y tế, TMV Korean Beauty Center vẫn tiếp tục quảng cáo sai phép (ảnh chụp ngày 5/4/2016).

Phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo sai quy định!

Trao đổi với phóng viên về hoạt động của Trung tâm thẩm mỹ Korean Beauty Center, đại diện Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: Ngày 20/8/2015 vừa qua, Thanh tra sở Y tế đã tiến hành thanh, kiểm tra và lập Quyết định xử phạt số 337/QĐ-XPVPHH đối với Cơ sở chăm sóc sắc đẹp Korean Beauty Center, thuộc Công ty CP Văn Hóa Phương Đông (do bà Trịnh Thị Thu H. làm Chủ tịch HĐQT) về hành vi Thực hiện quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định tại điều 67 khoản 1 và điều 3 khoản 2 Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính Phủ. Mức tiền phạt mà TMV Korean Beauty Center phải nộp là 15 triệu đồng.

Đồng thời, TMV Korean Beauty Center bị buộc tháo dỡ toàn bộ nội dung liên quan tới hoạt động “Phẫu thuật thẩm mỹ” trên website: koreanbeauty.com.vn.

Phạt chỉ như “nước đổ lá khoai”!

Sự việc có lẽ sẽ không có gì đáng để bàn thêm nếu TMV Korean Beauty Center thực hiện theo đúng quyết định xử phạt của Thanh tra sở Y tế Hà Nội. Theo đó, tại Điều 67 (đã nêu trong quyệt định xử phạt) Quy định về hành vi vi phạm các quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt đã nêu rõ: Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Biện pháp khắc phục hậu quả là: Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi quy định tại Khoản 1 Điều này.

 
Tuy đã nhanh tay xoá nội dung, website của cơ sở này vẫn còn để lại nhiều “dấu vết”.

Tuy đã nhanh tay xoá nội dung, website của cơ sở này vẫn còn để lại nhiều “dấu vết”.

Như vậy, đồng nghĩa với việc Trung tâm thẩm mỹ Korean Beauty Center lẽ ra phải tháo gỡ, xóa bỏ những quảng cáo sai quy định từ thời điểm tháng 8/2015 – tức là cách đây gần 1 năm trước. Thế nhưng, cho đến thời điểm báo Gia đình Việt Nam phản ánh (đầu tháng 4/2016), những thông tin quảng cáo sai quy định của đơn vị này vẫn ngang nhiên tồn tại, bất chấp các quy định của pháp luật, và hơn thế nữa là sức khỏe, an toàn của khách hàng.

Cụ thể, TMV Korean Beauty Center vẫn quảng cáo thực hiện những hành vi phẫu thuật thẩm mỹ nằm ngoài nội dung cho phép quảng cáo của Sở Y tế như Căng da mặt, lấy mỡ cơ thể…

Nghiêm trọng hơn, như phản ánh của Báo Gia đình Việt Nam trong các số trước, Trung tâm công nghệ trị liệu Da - Spa - Thẩm mỹ Hàn Quốc (Korean Beauty Center) còn đang gieo lầm tưởng cho rất nhiều khách hàng muốn làm đẹp, bất chấp rủi ro bằng phương pháp PRP. Theo đó, Thẩm mỹ viện Korean Beauty Center đã quảng cáo phương pháp PRP – huyết tương giàu tiểu cầu như một liệu pháp thần kỳ giúp làm đẹp da một cách hoàn hảo so với các phương pháp thông thường.

Trong khi đó, trên thực tế hiện nay, tại Việt Nam, phương pháp này hoàn toàn không có trong danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế (ban hành kèm theo Thông tư số 43/2013/ TT-BYT ngày 11/12/2013 của Bộ Y tế). Điều đó có nghĩa các cơ sở y tế không được cấp phép thực hiện phương pháp này.

Không chỉ đăng tải trên website chính của mình, các thông tin quảng cáo không đúng với chức năng này của Trung tâm thẩm mỹ Korean Beauty Center còn được phủ sóng một cách hết sức rầm rộ trên các trang web mua bán, quảng cáo khác… nhằm thu hút sự quan tâm của những khách hàng “nhẹ dạ cả tin”.

Quảng cáo thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ không đúng với quy định được Sở Y tế cấp phép, hành động ngang nhiên này của TMV Korean Beauty Center có lẽ không có sự khác biệt là mấy so với việc “lừa đảo”. Nghiêm trọng hơn, câu hỏi đặt ra là: Chính vì chưa được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận được phép thực hiện cho nên nếu “chẳng may” có rủi ro xảy ra, ai sẽ là người chịu trách nghiệm?

Dư luận thời gian vừa qua chắc hẳn vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc khủng khiếp xảy ra tại Thẩm Mỹ Viện Cát Tường. Đây có lẽ sẽ luôn là bài học lớn cho các cơ sở thẩm mỹ hoạt động quá phạm vi cho phép, cũng như là lời cảnh báo cho khách hàng, trước khi đặt cược sức khỏe, sắc đẹp, thậm chí là cả tính mạng của mình vào một cơ sở Thẩm mỹ viện.

Báo Gia đình Việt Nam đề nghị thanh tra Bộ Y tế nhanh chóng vào cuộc thanh, kiểm tra TMV Korean Beauty Center và xử lý nghiêm những hành vi sai phạm (nếu có) để tránh an dư luận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc./.

Theo Nam Hưng / Gia đình Việt Nam