Có lẽ cơn sốt son môi Louboutin cũng không thể sánh bằng những cơn bão qua lại trong những ngày gần đây trên facebook vì thỏi son này. Từ các hot boy, hot girl cho tới dân văn phòng, công sở cũng đang bị cuốn vào những câu chuyện liên quan tới thỏi son này một cách ngẫu nhiên và đầy hài hước. 

Một thỏi son đắt đỏ của phái nữ xuất hiện không phải là điều gì quá lạ lẫm nhưng những bi hài kéo theo nó lại là cả một vấn đề dài cần tranh luận. Sở hữu một thỏi son có giá hơn 2.000.000 đồng không phải là dễ dàng với mọi cô gái, thậm chí còn là quá sức với khoảng 80% phụ nữ Việt Nam ở thời điểm này. 

Chính vì thế mà cơn bão này đã phân phụ nữ Việt ra thành một số kiểu người như sau: 

Kiểu không mua được nhưng phải nhắc đến tên

Đây có thể xem là kiểu tín đồ thời trang chân chính, vì son vừa mới ra một cái là a lê hấp, cần phải lên ngay google, tìm ngay ảnh son, down về, đăng lên Facebook rồi thêm thắt những caption tỏ vẻ hiểu biết, đầy ngóng chờ, trông mong,...

Chẳng biết có thể mua được hay không nhưng trạng thái nhất định phải là "hãy về với đội của chị", "nhất định phải có được em", "đời này không thể sống thiếu em", "có em thì không cần người yêu nữa" bla và bla. Thôi thì không ai đánh thuế giấc mơ, cứ nói cho sướng tay và sang miệng.

Kiểu phụ nữ không có được cũng phải ... có. 

- Kiểu thả thính khắp nơi dù cho không hề ... có cá

Đây là kiểu hâm mộ lắm lắm luôn nhưng chỉ đánh tiếng bâng quơ, vu vơ trên Facebook. Các cô nàng này thuộc tuýp e lệ và thẹn thùng, không dám nói thẳng rằng đang chết mệt cây son nhưng chỉ thích... hàng được tặng.

Suốt ngày chia sẻ ảnh về tường rồi đi liền với những dòng caption với đại ý là "ai đang cưa em thì đọc ngay đi nhé", rằng "ước gì có ai mua tặng mình", "ai tặng mình son này thì mình yêu luôn"... Rồi cứ thế há miệng và chờ son! Không biết chờ đến bao giờ...

Kiểu "chồng nhà người ta", "người yêu nhà người ta" huyền thoại

Kiểu này có khả năng bị đái tháo thường rất cao vì có vẻ như suốt những ngày qua đã ăn bánh "gato" liên tục. Dưới bức ảnh cây son nào cũng chỉ thấy bình luận "gato", "ngưỡng mộ thế", "chồng nhà người ta", "người yêu nhà người ta" ...  không ngừng nghỉ.

Mạnh dạn hơn những cô gái thuộc tuýp há miệng chờ son, những cô nàng này chẳng ngại ngần tag thẳng người yêu, chồng vào với ngụ ý: "mua đi, còn chờ gì nữa?" mà không cần biết xem ví của họ còn bao nhiêu tiền...

Một status phản ứng lại kiểu phụ nữ

Một status phản ứng lại kiểu phụ nữ "chồng nhà người ta", "người yêu nhà người ta".

Kiểu không ăn được thì phải đạp đổ

Đây chính là kiểu không cam tâm khi thấy nhà nhà, người người đăng ảnh khoe son mà mình chưa thể mua. Hoặc cũng có thể là kiểu bỗng nhiên bẩn tính chỉ vì thấy... người ta tiêu tiền trong ví người ta nên cứ phải lên Facebook viết vài dòng chê ỏng chê eo.

Chê không chưa đủ còn phải bình luận nọ kia rằng phí tiền, rằng không đáng, rằng chắc có bị làm sao nên mới bỏ hơn 2 triệu ra mua thỏi son về tô tô, quẹt quẹt. 

Không ăn được thì nhất định phải đạp đổ, không mua được thì dĩ nhiên ta phải dìm cho đến chết thì thôi! Dù cho chưa được dùng nhưng chị đây cũng ... không thèm nhé. 

Những người phụ nữ đã có trong tay thỏi son thần thánh chính là nguyên nhân của những kiểu còn lại.

Những người phụ nữ đã có trong tay thỏi son thần thánh chính là nguyên nhân của những kiểu còn lại.

- Kiểu đã có rồi nên ... khoe chơi chơi 

Đây chính là lý do khiến cư dân mạng xuất hiện những kiểu trên kia, chỉ đơn giản vì họ đã mua được son, được tặng son, có những câu chuyện lãng mạn và ngôn tình liên quan đến son nên người ta không ưa nổi. Kiểu con gái này sẽ tha hồ mà nhận lườm nguýt. 

 

Theo Gia đình Việt Nam