Để trốn cái nắng nóng gay gắt của mùa hè, nhiều người thường ngồi trong phòng điều hòa cả ngày lẫn đêm. Tuy nhiên việc ngồi điều hòa liên tục, trong một thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, việc tiếp xúc thường xuyên với môi trường điều hòa sẽ là nguyên nhân gây mất nước khiến da trở nên yếu, xỉn màu, bề mặt dễ xảy ra hiện tượng bong tróc, căng rát…

5 cách chăm sóc da khi thường xuyên ngồi phòng máy lạnh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tăng độ ẩm trong phòng

Nguyên nhân của việc khô da khi ngồi điều hòa là do điều hòa đã "hút" hết lượng ẩm trong không khí làm da thô ráp, không bóng mượt. Khi sờ tay lên mặt có cảm giác rin rít.

Để khắc phục điều này bạn hãy tăng độ ẩm trong phòng bằng cách đặt một chậu cây xanh, bể cá nhỏ, chậu nước thả vài cánh hoa hồng…

Massage da mặt

Trước khi đi ngủ, bạn nên dành 5 phút thực hiện các động tác massage, nhằm kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn, kích thích tế bào da tái tạo và xua tan mọi mệt mỏi sau một ngày làm việc bằng cách: dùng ngón trỏ giữa và ngón đeo nhẫn miết trên da từ trán ra hai bên, từ cánh mũi lên mang tai và từ mang tai xuống cằm. Đây chính là cách chăm sóc da, chống nhăn, giúp tuyến bã của da lưu thông tốt.

Chế độ ăn giàu vitamin

Trong chế độ ăn thường ngày bạn gái cần bổ sung rau quả, thịt nạc, hải sản, cùng các loại nước ép hoa quả bổ sung vitamin như cam, chanh, uống nhiều nước,….để giúp làn da có độ đàn hồi tốt và cung cấp đủ độ ẩm.

Không tắm nước quá nóng

Tắm nước quá nóng chính là nguyên nhân gián tiếp làm hư làn da của bạn. Theo các chuyên gia, chỉ nên rửa mặt bằng nước mát, sau đó dùng sữa rửa mặt rồi rửa lại bằng nước sạch, bụi đường sẽ nhanh chóng bị xoá bỏ, làn da sẽ thoáng mát.

Bôi kem dưỡng

Dù bạn ngồi trong phòng nhưng vẫn được khuyến cáo nên dùng kem chống nắng vì tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời vẫn có thể làm hỏng làn da của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da sau mỗi ngày làm việc.

Ngoài ra, đắp mặt nạ hoa quả 2 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch, cũng là một liệu pháp giúp tăng cường độ ẩm cho da.

Lưu ý cần tránh khi sử dụng điều hoà

- Không nên ăn uống trong phòng điều hoà, các vi khuẩn từ đồ ăn dễ thâm nhập vào da, gây mụn.

- Không nên để cơ thể hay mặt mũi còn nước, mồ hôi rồi vào luôn phòng điều hoà. Vì nước dễ bốc hơi khiến da đột ngột mất nước gây nên bong tróc da.

- Không nên quá phụ thuộc vào điều hoà, những ngày mát trời có thể sử dụng quạt hoặc gió tự nhiên.

- Nên tránh hướng điều hoà thổi thẳng vào mặt, đầu vì như vậy sẽ dễ bị ngạt mũi, khó thở và mắc các bệnh về hô hấp, viêm họng.

M.H (th)

Theo Giadinh.net.vn