Camera sau là một thiết bị hỗ trợ cho lái xe trong quá trình đánh lái, đảm bảo cho việc đỗ xe song song hay hàng nối đuôi với những xe khác dễ dàng, đồng thời cũng mang tới hiệu quả lái xe cao, an toàn cho cho người lái và những người xung quanh. Luôn tiến hành kiểm tra để biết được tình trạng của thiết bị này và xử lý trong một vài trường hợp đơn giản.

Khi bụi bẩn bám trên ống kính của thiết bị camera

Tình trạng này rất dễ gặp phải và gây ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả hoạt động của camera chiếu hậu của mỗi chiếc ô tô.

Khi thấy camera ở xe của bạn gặp tình trạng hình ảnh bị mờ, tối hay có những đốm chấm bất thường xuất hiện hãy nhanh chóng tiến hành kiểm tra bộ phận kính của camera xem có bụi bẩn, bùn đất bám vào hay không.

Trong thời gian dài sử dụng việc ống kính camera xuất hiện bùn đất hay bụi bẩn tùy điều kiện sử dụng là hết sức bình thường.

Kiểm tra nếu có tình trạng này hãy nhanh chóng lau chùi, loại bỏ lớp bẩn này là camera chiếu hậu trên chiếc xe của bạn sẽ hoạt động mang tới chất lượng hình ảnh cao nhất.

Đừng vội vã mang xe đi kiểm tra ngay khi thấy tình trạng đó xuất hiện, bạn có thể sẽ mất tiền oan đấy.

Kiểm tra bộ phận hộp cầu chì

Nếu camera ô tô gặp trục trặc hãy kiểm tra cầu trì.

Nếu camera ô tô gặp trục trặc hãy kiểm tra cầu trì.

Xe của bạn sử dụng camera chiếu hậu và khi bạn sử dụng xe tình trạng thiết bị này không khởi động cùng lúc với xe thì hãy tiến hành kiểm tra hộp cầu chì ngay lập tức.

Bộ phận này có thể được đặt ở dưới vô lăng hoặc cũng có thể là ở bảng điều khiển,…  tùy thuộc vào từng loại xe. Bạn hãy kiểm tra, nhận biết xem đâu là dây kết nối với camera từ cầu chì để xem xét xem có trục trặc gì xảy ra hay không.

Kiểm tra dây điện nối với camera ở phía sau

Khi camera chiếu hậu gặp vấn đề mà việc thực hiện kiểm tra các thao tác ở trên không mang tới hiệu quả thì bạn hãy kiểm tra tới hệ thống dây điện nối tới camera đặt ở phía sau.

Rất có thể vì mộ tác nhân nào đó khiến hệ thống dây điện này bị đứt, gặp vấn đề cũng sẽ khiến quá trình hoạt động của camera bị cản trở.

Trục trặc ở camera còn có thể do hỏng hóc ở bộ phận dây.

Trục trặc ở camera còn có thể do hỏng hóc ở bộ phận dây.

Mỗi khi thấy camera chiếu hậu trên xe của bạn gặp phải những trục trặc, những vấn đề không mong muốn thì hãy tiến hành việc kiểm tra những bộ phận, vị trí như trên để có thể khắc phục tại nhà.

Nếu nguyên nhân không bởi những bộ phận đó thì lúc này hãy đưa ô tô của bạn tới một địa chỉ sửa chữa uy tín để lỗi trên camera chiếu hậu được khắc phục nhanh chóng.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam