Rất nhiều người khi sử dụng thẻ ATM không biết thẻ của mình thuộc chi nhánh nào của ngân hàng đó. Nó sẽ thực sự quan trọng khi người khác chuyển tiền cho bạn tại ngân hàng hoặc thông qua hệ thống Internet Banking. Có phải bạn làm thẻ ở quận (huyện) nào thì tên chi nhánh ngân hàng cũng là tên quận (huyện) đó.

Chẳng hạn, bạn mở thẻ ngân hàng tại quận Cầu Giấy –Hà Nội thì chi nhánh tài khoản ngân hàng khi bạn mở cũng có tên là Cầu Giấy- Hà Nội?

Chúng ta cần phân biệt rõ khái niệm về chi nhánh ngân hàng và phòng giao dịch. Một chi nhánh ngân  hàng có thể có nhiều văn phòng giao dịch và các văn phòng này có thể nằm ở các vị trí khác nhau, thâm chí có thể khác cả quận (huyện).

Chính vì vậy, nếu lấy tên quận (huyện) để đặt tên trong trường hợp này là không thể. Tuy nhiên, ở các tỉnh miền núi hoặc những tỉnh có ít chi nhánh thì tên huyện thường sẽ được sử dụng làm tên chi nhánh luôn.

Để biết được tên chi nhánh mà tài khoản của mình đang sử dụng, khách hàng có thể có những cách nào? Cùng tham khảo các cách dưới đây:

Cách dễ dàng nhất để biết thẻ ATM của bạn thuộc chi nhánh ngân hàng nào?

Cách dễ dàng nhất để biết thẻ ATM của bạn thuộc chi nhánh ngân hàng nào?

1. Thông tin ở phong bao bì cho lần đầu  nhận thẻ

Lần đầu tiên nhận thẻ, phong bao bì sẽ chứa rất nhiều thông tin mà bạn có thể sử dụng và cần ghi nhớ. Hãy ghi nhớ số tài khoản và chi nhánh ngân hàng của mình để khi cần sử dụng, bạn sẽ gửi thông tin của mình cho người khác. Từ đó, họ sẽ sử dụng thẻ ngân hàng và dễ dàng chuyển khoản cho bạn.

2. Gọi điện lên tổng đài

Nhờ sự trợ giúp của tổng đài với ngân hàng bạn đang sử dụng sẽ giúp bạn kiểm tra các thông tin một cách nhanh nhất. Số tổng đài này là chung của ngân hàng đó, nên khách hàng hoàn toàn có thể gọi để yêu cầu về thông tin cần cung cấp. Số tổng đài của một số ngân hàng khách  hàng có thể tham khảo:

  • ATM BIDV: 19009247
  • ATM Agribank: 1900558818
  • ATM Vietcombank: 1900545413
  • ATM Vietinbank:  1900545412
  • ATM ANZ Việt Nam: 19001276

Ngoài ra, để biết được số tổng đài của các ngân hàng khác, khách hàng chỉ cần  tìm kiếm trên internet là có thể có ngay thông tin sau chưa đầy 1 phút.

3.Tìm kiếm trên các trang web của ngân hàng đó

Hầu hêt các  ngân hàng đều có những danh sách chi nhánh và văn phòng giao dịch ở trang chính của ngân hàng, thậm chí khách hàng có thể gõ tên ngân hàng theo tỉnh như Vietinbank Hà Nội, Agribank Vĩnh Phúc… Khi vào tên ngân hàng theo tỉnh như vậy, khách hàng sẽ tìm kiếm chi nhánh ngân hàng nhanh hơn.

4. Đến trực tiếp ngân hàng để hỏi

Đến ngân hàng để tra thông tin cũng là một cách để khách hàng biêt về chi nhánh ngân hàng của thẻ ATM đang sử dụng. Một chú ý khi đến ngân hàng kiểm tra thông tin là khách hàng nhớ mang chứng minh thư và thẻ ATM đi cùng.

Với những cách vô cùng đơn giản trên, khách hàng có thể dễ dàng biết được chi nhánh ngân hàng của thẻ ATM mình đang sử  dụng. Những thông tin cơ bản nhưng cần thiết này sẽ giúp bạn có thể sự dụng thẻ thêm nhiều tiện ích hơn.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam