Tẩy da chết.

Bạn chỉ cần các nguyên liệu dễ tìm sau: Nước cốt chanh và đường hoặc muối và kem chua.

Trộn các nguyên liệu vào với nhau thành một hỗn hợp dẻo để đắp mặt nạ trị mụn đầu đen.

Rửa sạch mặt với nước, sau đó lấy hỗn hợp thu được quét theo vòng tròn đều lên trên mặt để tẩy da chết, tập trung vào các vùng có mụn đầu đen, nhưng nhớ là phải thật nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da mặt, áp dụng trong 3-5 phút sau đó rửa sạch.

Chăm sóc da mặt bằng mật ong.

Mụn đầu đen không còn là gánh nặng.

Bạn sử dụng mật ong nguyên chất, đổ một lượng nhỏ mật ong lên ngón tay và vỗ nhẹ lên vùng da có nhiều mụn đầu đen. Mật ong sẽ dính vào những bã bẩn trên lỗ chân lông của bạn và kéo nó ra. Mật ong cũng có khả năng kháng khuẩn và hỗ trợ chống oxy hóa cho da, vì vậy nó sẽ giúp ngăn ngừa những bã bẩn trên lỗ chân lông bị oxy hóa thành màu đen. Tiếp tục làm trong 3 – 5 phút, sau đó chỉ cần rửa sạch mặt với nước là được.

Cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng.

Mụn đầu đen không còn là gánh nặng.

Lòng trắng trứng được nhiều chị em yêu thích để chăm sóc da, trị mụn. Đầu tiên, bạn cần làm sạch khuôn mặt của mình, dùng tay hoặc cọ nhúng vào lòng trắng trứng và quét nhẹ lên mặt một lớp mỏng.

Bạn để yên vậy cho đến khi chúng khô, lại tiếp tục quét tiếp lần 2,  lặp lại cho đến khi hết. Để mặt nạ khô trong vòng 15 phút, sau đó lột lớp mặt nạ khô ra và rửa sạch một cách nhẹ nhàng với nước lạnh. Áp dụng thường xuyên sẽ giúp da mặt bạn trở nên mềm mại và mịn màng.

Sử dụng bột đất sét hút dầu.

Mụn đầu đen không còn là gánh nặng.

Tất cả những gì bạn cần là đất sét mỹ phẩm và nước lọc (hoặc giấm táo, nước hoa hồng…) Kết hợp 1 muỗng canh đất sét mỹ phẩm cùng 1 muỗng canh giấm táo (hoặc nước tinh khiết) và khuấy đều cho đến khi bạn nhận được một hỗn hợp dẻo mịn.

Quét hỗn hợp lên mặt bạn, đặc biệt là cùng có nhiều mụn đầu đen, để cho nó khô trong khoảng 15-10 phút. Sau đó dùng một chiếc khăn ẩm và ấm, đặt lên mặt nạ trong vài giây và nhẹ nhàng lau sạch mặt, cuối cùng rửa sạch bằng nước lạnh.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam