Chùa Tam Chúc (Ba Sao – Kim Bảng – Hà Nam) chính thức khai hội đã đón hàng vạn du khách từ khắp nơi ùn ùn kéo về chiêm ngưỡng.

Đây là ngôi chùa đang trong quá trình xây dựng, dự tính phải mất đến 30 năm sau mới hoàn thiện và sẽ trở thành ngôi chùa có quần thể lớn nhất thế giới.

Quần thể ngôi chùa Tam Chúc rộng lên đến 5.000 ha, sẽ có 1.200 bức tượng phật làm từ dung nham núi lửa và sẽ là nơi cất giữ báu vật thiên thạch từ mặt trăng có trọng lượng 5,5kg được đặt tên là “The Moon Puzzle” trị giá trên 600.000 USD tương đương 14 tỷ đồng.

Được biết, thiên thạch mặt trăng rơi từ không gian vũ trụ xuống sa mạc Sahara từ hàng nghìn năm trước, được tìm thấy vào năm 2017 và được đấu giá thành công vào 19/10/2018.

Quần thể chùa Tam Chúc với cảnh quan hùng vĩ, tiền lục nhạc, hậu thất tinh. Tương truyền rằng 6 quả núi giữa lòng hồ trước mặt chùa là 6 quả chuông của nhà trời đưa xuống. Hậu thất tinh nghĩa là đằng sau có 7 ngọn núi có thể phát sáng khi có ánh trăng về đêm.

Từ các hiện vật khảo cổ, bước đầu có thể kết luận chùa Tam Chúc có niên đại trên 1.000 năm. Hiện quần thể nơi đây đang được gấp rút hoàn thiện các hạng mục cho đại lễ Vesak 2019.

Mặt bằng chùa Tam Chúc rộng tới 144 ha, với nhiều công trình như chùa Ngọc, điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan Âm, cổng Tam Quan, Trung tâm Hội nghị Quốc tế…

Năm 2013, quần thể chùa được nhà nước công nhận là Khu du lịch quốc gia, với đa dạng địa hình từ hồ nước, núi đá tự nhiên đến các thung lũng. Quần thể Tam Chúc với cảnh quan hùng vĩ, tiền lục nhạc, hậu thất tinh.

Theo ghi nhận của PV, trong ngày khai hội (16/2), ngôi chùa này đã thu hút hàng vạn du khách thập phương kéo đến.

Quần thể của ngôi chùa rộng lớn đang được thi công, nhiều hạng mục được công nhân gấp rút hoàn thiện phục vụ người dân đi lễ.

Trao đổi với phóng viên, chị Trần Hoài Phương cho biết: “Nhà tôi ở huyện Lý Nhân cũng nghe nói đến ngôi chùa này khá nhiều nhưng nay mới được tận mắt chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, khi có mặt tại đây thì choáng khi chứng kiến cảnh quá đông người có mặt lễ chùa”.

Rất nhiều người dân gặp khó khăn trong việc bắt xe điện từ bãi đỗ xe đến chân chùa nên đã phải di chuyển bằng cách đi bộ trên quãng đường gần 4km.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới