Theo đó, Cục Quản lý Dược đã nhận được phản hồi của văn phòng đại diện Công ty Novartis Pharma Service AG tại TP.HCM kèm theo kết quả điều tra phân tích hóa học, đặc điểm nhận biết về thuốc giả mang tên Voltaren 75mg/3ml, SĐK: VN-20041-16, số lô 711009, HD 9/2019.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế tỉnh, TP trực thuộc TW, y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng thuốc Voltaren ..., trên nhãn ghi mạo danh nhà sản xuất... (Tây Ban Nha) có 1 số đặc điểm khác với mẫu thuốc Voltaren thật do công ty... đăng ký (chủ sở hữu sản phẩm).

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin tới cơ sở buôn bán, sử dụng thuốc và người dân biết để không bán, sử dụng thuốc giả có các dấu hiệu trên.

Các đơn vị trên có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận thông tin báo cáo của các cơ sở sản xuất kinh doanh, người sử dụng, phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc giả nêu trên, xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm theo quy định hiện hành.

Theo Minh Chuyên/Reatimes