So với thế hệ trước thì Winner X 2019 được lột xác hoàn toàn ở ngoại hình. Người khen kẻ chê về thiết kế của mẫu xe mới, trong đó điểm được mang ra mổ xe nhiều nhất là cụm đèn xi-nhan...

Honda Winner X 2019 là một mẫu xe tay côn đáng sử dụng, kiểu dáng thể thao, giá gần tương đương với các mẫu Exiter của Yamaha hiện nay nhưng lại sở hữu tính năng chống bó cứng phanh ABS tiện ích. Điều này sẽ khiến người dùng rất thích thú và thực sự quan tâm đến Winner X. Nhiều người cho rằng Winner X sẽ đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Exciter ở phân khúc xe tay côn tầm trung. Đây là điều hoàn toàn khả thi bởi trước đây một chiếc xe thể thao, có trang bị phanh ABS thì giá thành cũng phải trên dưới 100 triệu đồng.

Giá Honda Winner X tại các đại lý ủy quyền của Honda nhìn chung không đồng đều. Khảo sát khu vực TP HCM, mẫu côn tay mới của Honda đội giá nhiều nhất khoảng 1-2 triệu. Nhiều nơi khác bán đúng giá đề xuất 46 - 49,5 triệu, thậm chí tặng kèm phụ kiện hơn 1 triệu đồng để kích cầu.

Giá Winner X tại một số đại lý đang giao động 46,4 - 51,2 triệu (chưa bao gồm chi phí ra biển số). Mức giá này nhỉnh hơn khoảng 400.000 đồng đến 1,7 triệu đồng so với mức đề xuất của hãng. Tương tự, một đại lý Honda ở quận 4 bán Winner X bản đen mờ 51,3 triệu, đội giá khoảng 2 triệu đồng. Ngay dưới đây là bảng giá Winner X 2019 theo công bố của Honda Việt Nam:

Winner là trường hợp hiếm hoi một sản phẩm Honda ở thế bám đuổi đối thủ tại thị trường xe máy Việt Nam.

Theo đó, từ tháng 6/2016 đến tháng 5/2019, doanh số cộng dồn của Winner là 273.223 xe. Đối thủ số một, Yamaha Exciter bán 213.468 xe trong 2016, 214.829 xe trong 2017. Như vậy, trong gần 3 năm có mặt trên thị trường, Honda Winner tiêu thụ tổng cộng chỉ nhỉnh hơn lượng bán hàng hàng năm của Yamaha Exciter.

 

Điểm mới gây tranh cãi trên Winner X 2019

Honda Winner X vừa ra mắt đối đầu trực tiếp với Yamaha Exciter trong phân khúc xe tay côn phổ thông. Với rất nhiều nâng cấp đáng chú ý cũng như thiết kế thể thao mạnh mẽ, sản phẩm này được dự đoán sẽ có cơ hội đánh bật được Exciter khỏi vị trí thống lĩnh nhiều năm qua.

Phần đầu xe Winner X 2019 được thay đổi đáng kể. Ngôn ngữ thiết kế truyền thống của xe underbone trên Winner đời cũ là đèn pha đặt trên tay lái bị gỡ bỏ. Thay vào đó, Winner X được trang bị dàn đèn chiếu sáng kép đặt ở mặt nạ, sở hữu thiết kế góc cạnh. Thiết kế này chịu ảnh hưởng bởi mẫu tay ga Air Blade và Vario.

Ngoài ra, đèn báo rẽ được tách ra khỏi mặt nạ và đặt rời hẳn sang hai bên tương tự CBR150R. Kiểu bố trí đèn báo rẽ này thường thấy trên những mẫu xe ghi-đông trần hơn là xe underbone phổ thông. Có rất ít mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam sở hữu kiểu đèn báo rẽ tách rời như vậy. Đèn báo rẽ phía sau cũng được tách ra và dời xuống chắn bùn.

Chính kiểu thiết kế đèn xi-nhan mới đã tạo ra những tranh cãi, ý kiến trái chiều của người tiêu dùng. Rất nhiều người quan tâm đến mẫu tay côn mới ra mắt này, nhưng không ít trong số đó bày tỏ sự hoài nghi về thiết kế xi-nhan rời trên Honda Winner X.

Theo Thời báo chứng khoán Việt Nam