Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 40 đến 50km một giờ), giật cấp 7.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được 20km và suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 19 giờ ngày 10/7, vị trí trung tâm tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 110,4 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển phía Bắc đảo Hải Nam. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 40km một giờ).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, sáng nay vùng biển phía Tây Bắc Biển Đông còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. Đêm nay (10/7), vùng biển phía Đông vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

ẢNH ĐƯỜNG ĐI VÀ VỊ TRÍ CƠN BÃO.

ẢNH ĐƯỜNG ĐI VÀ VỊ TRÍ CƠN BÃO.

Ngoài ra do gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-9 và có mưa dông mạnh. Sóng biển cao 2-4 mét; biển động. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Cập nhật dự báo thời tiết ngày và đêm 10/7/2015:

Nhiệt độ phía Tây Bắc Bộ

Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 oC

Nhiệt độ phía Đông Bắc Bộ

Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 oC

Nhiệt độ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, phía Bắc ngày nắng, đêm không mưa; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 oC

Nhiệt độ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3.Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC

Nhiệt độ Tây Nguyên

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30oC

Nhiệt độ Nam Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC

Nhiệt độ Hà Nội

Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 oC.

Tiêu dùng + luôn gửi đến độc giả những bản tin dự báo thời tiết cập nhật hàng giờ mỗi ngày với sự chuẩn xác cao nhất. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và có một ngày làm việc hiệu quả, may mắn./.

Nhật Linh / Theo Gia đình Việt Nam