Đại diện Tập đoàn Sun Gruop nhận giải thưởng.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, The Guide Awards đã trở thành một trong những giải thưởng danh giá của ngành du lịch. Với chủ đề “Công nghệ số trong phát triển du lịch”, giải năm nay tôn vinh 110 thương hiệu thuộc 4 nhóm sản phẩm, dịch vụ du lịch gồm: Khách sạn và Căn hộ dịch vụ (Hotels & Serviced Apartments), Khu nghỉ dưỡng (Resorts), Nhà hàng và Dịch vụ (Restaurants & Services), Đại lý Lữ hành và Vận chuyển du lịch (Tours & Transportation).

Cầu Vàng - thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills - của Tập đoàn Sun Group xuất sắc nằm trong Top 5 Giải thưởng đặc biệt của năm, cùng Vietnam Airlines JSC, Khu nghỉ dưỡng Arezai Cần Thơ, Du thuyền Paradise Cruises và nhà hàng Pháp The Clover at Ngoc Thuy.

Bên cạnh những danh hiệu và giải thưởng tầm cỡ khác đã nhận được trong suốt thời gian qua, Giải thưởng đặc biệt do The Guide Awards trao tặng Cầu Vàng thêm một lần nữa khẳng định chất lượng và sức hấp dẫn của những sản phẩm du lịch độc đáo mà chủ đầu tư công trình - Tập đoàn Sun Group - đã kiến tạo tại Việt Nam trong suốt hơn 10 năm qua.

Với thiết kế táo bạo và ấn tượng như dải lụa vàng được nâng niu trên đôi bàn tay của một vị thần, trên độ cao 1.400m của đỉnh Bà Nà, Cầu Vàng đã nhanh chóng trở thành điểm đến hút khách bậc nhất của Đà Nẵng, ngay từ khi chính thức ra mắt đầu tháng 6/2018.

Cuối tháng 8 vừa qua, Tạp chí TIME nổi tiếng của Mỹ đã lập tức đưa cây cầu “như bước ra từ thần thoại” này vào danh sách “100 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới 2018”. Để lọt được vào danh sách này của TIME, đó phải là các điểm đến “phá vỡ giới hạn mới, dẫn đầu các xu thế trong ngành và đem lại trải nghiệm phi thường cho người xem”.

Sự ra đời của Cầu Vàng được xem như một cú hích kích cầu mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung. Thống kê từ Sở du lịch Đà Nẵng cho biết, 9 tháng năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến thành phố ước đạt 6.519.264 lượt, tăng 27,7% so với cùng kỳ 2017.

Trong số đó, gần một nửa du khách tìm đến Đà Nẵng bởi sức hút của cây cầu nổi tiếng này. Đây cũng lý do vì sao Cầu Vàng được bình chọn trong Top 5 Giải thưởng đặc biệt của The Guide Awards.

Theo baoxaydung.com.vn