Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để khống chế vụ hỏa hoạn. Ảnh: TL Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để khống chế vụ hỏa hoạn. 

 

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên ngọn lửa bắt nguồn từ một phân xưởng của nhà máy. Do thời tiết nắng nóng và địa điểm xảy ra cháy có nhiều nguyên liệu dễ bắt lửa như vải, quần áo... nên ngọn lửa bốc lên rất mạnh rồi lan ra xung quanh

Khói đen từ vụ cháy bốc lên ngùn ngụt, cao hàng chục mét khiến người dân từ các huyện xung quanh cách xa 10 km vẫn có thể thấy. 

Ngọn lửa đã thiêu rụi 1 nhà xưởng và máy móc, một số trang thiết bị, nguyên vật liệu bên trong nhưng rất may không gây thiệt hại về người.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Hải Dương) đã huy động 8 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ cơ động, khẩn trương tới hiện trường để dập lửa.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng huy động công an và lực lượng dân quân ở một số xã lân cận để tăng cường nhân lực hỗ trợ công tác chữa cháy. Đến 7 giờ 30 sáng cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Được biết, Công ty may mặc Makalot là Công ty hàng đầu về may mặc tại Hải Dương, 100% vốn Đài Loan, chuyên sản xuất về gia công hàng may mặc, xuất khẩu đi Mỹ và châu Âu. Công ty hoạt động trên địa bàn huyện Thanh Hà từ năm 2006 và hiện có trên 5.000 lao động.

Nguyên nhân vụ cũng như thiệt hại từ vụ hỏa hoạn vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Nguồn: https://congluan.vn/chay-lon-tai-cong-ty-tnhh-may-mac-makalot-viet-nam-post65394.html

Theo Báo Công Luận Online