Liên kết trực tiếp, dài hạn với các nhà cung cấp địa phương là chiến lược giúp WinMart+ Rural chinh phục người tiêu dùng tại thị trường này.
Mở rộng quy mô bán lẻ về nông thôn
Trong suốt 8 năm xây dựng và phát triển chuỗi bán lẻ vừa qua, đã có hơn 3.400 cửa hàng WinMart+ được mở mới trên khắp 62 tỉnh thành Việt Nam. Với sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng, WinCommerce luôn tập trung tối ưu mô hình cửa hàng tiện ích WinMart+ cùng chuỗi WinMart/WIN nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm, cam kết chất lượng sản phẩm, và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Được biết, trong chiến lược phát triển năm 2023, đơn vị này không những tập trung vào việc mở rộng mạng lưới cửa hàng, mà còn thử nghiệm nhiều mô hình riêng biệt trong đó có mô hình WinMart+ Rural tại khu vực nông thôn, vùng ven tỉnh thành.
Theo ghi nhận, mô hình này hiện đã cán mốc 850 cửa hàng với tốc độ mở mới trung bình 163 cửa hàng 1 tháng trên toàn quốc, và sẽ tiếp tục gia tăng trong khoảng thời gian sắp tới. “Sau 1 thời gian dài tập trung nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, WinCommerce đã tìm ra được mô hình thành công và dự kiến sẽ hoàn thành cải tạo và mở mới 1.000 cửa hàng vào cuối năm 2023”, đại diện chuỗi bán lẻ chia sẻ. Động thái này cho thấy tầm nhìn của WinCommerce trong việc mở rộng thị trường bán lẻ về nông thôn, mang đến trải nghiệm mua sắm cho người dân khu vực này với sản phẩm chất lượng hơn, giá thành rẻ hơn.
Nổi bật với danh mục hàng hóa giá tốt
Với diện tích chỉ khoảng 100 - 120m2, WinCommerce xây dựng mô hình cửa hàng WinMart+ Rural theo tiêu chí đơn giản, tinh gọn nhưng lại nổi bật với danh mục hàng hóa tương thích với mức thu nhập trung bình của người dân vùng nông thôn. Tại đây, hàng hóa được chọn lọc phù hợp, ưu tiên thực phẩm tươi sống như rau củ quả WinEco, thịt mát MEATDeli, trái cây nội địa giá tốt,... Nổi bật trong cửa hàng là ụ đảo trưng bày 100 sản phẩm giá tốt, đặc biệt là một số mặt hàng thiết yếu, sản phẩm hàng nhãn riêng của WinCommerce như Gạo Ngọc Nương, hóa mỹ phẩm WinMart Good,... Các sản phẩm này theo ghi nhận có giá rẻ hơn so với mặt bằng chung thị trường.
Đồng hành cùng doanh nghiệp địa phương
Không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân với WinMart+ Rural, WinCommerce còn quan tâm đến việc thúc đẩy kinh tế địa phương. Đơn vị này thu mua trực tiếp, ký kết hợp tác dài hạn với các nguồn hàng tại địa phương. Với phương châm “Người Việt dùng hàng Việt”, hàng hóa tại WinMart+ Rural nói riêng và các mô hình khác của chuỗi bán lẻ luôn đạt tỷ lệ trên 90% là hàng Việt Nam. Được biết, WinCommerce đã thiết lập mối quan hệ đối tác dài hạn với hơn 200 nhà cung cấp nông sản địa phương, từ đó dễ dàng thu mua sản lượng lớn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định đầu ra, đảm bảo sản lượng cung ứng ổn định. Tận dụng lợi thế thu mua trực tiếp từ các nhà cung cấp, giảm bớt khâu đàm phán, vận chuyển trung gian, giá cả hàng hóa tại WinMart+ Rural luôn giữ mức giá ổn định, thậm chí là rẻ hơn khi áp dụng nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi.
Bên cạnh đó, thông qua các diễn đàn kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng miền, WinCommerce cũng tích cực đưa nông sản địa phương vào chuỗi bán lẻ trên khắp các tỉnh thành. Trong năm vừa qua, WinCommerce đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến nông đặc sản Việt, đem sản phẩm nổi bật của các tỉnh thành Bắc Giang, Lâm Đồng, Nghệ An hay Sơn La,... tới gần hơn với người tiêu dùng. Việc mở rộng các chuỗi cung ứng nông đặc sản đi thẳng từ sản xuất tới chuỗi bán lẻ đã đem lại những lợi ích lớn về giá cho cả người sản xuất, hệ thống phân phối, và người tiêu dùng.
Trong thời gian tới, theo chia sẻ từ ban lãnh đạo, WinCommerce dự kiến tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh thành địa phương để mang tới hàng hóa chất lượng cao cho người tiêu dùng cả nước nói chung và người dân vùng nông thôn nói riêng. Với hơn 850 điểm bán trên cả nước và có kế hoạch mở rộng trong thời gian tới, WinMart+ Rural kỳ vọng sẽ mang tới trải nghiệm mua sắm tiện lợi, hiện đại với danh mục hàng hóa giá tốt tại chuỗi cửa hàng WinMart+ tại vùng nông thôn để người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn khi mua sắm.