Mệnh kim

Những người mệnh kim hợp với màu vàng, nâu, trắng, xám, ghi. Do đó, bạn có thể chọn một chiếc áo dài màu trắng hoặc vàng rực rỡ. Hoặc mặc một chiếc áo dài có màu trung tính cũng rất đẹp.

Với biểu tượng thì người mệnh kim phù hợp với các hình tròn bầu, mái vòm, vật dụng kim khí, tiền, đồng hồ.

Do đó, nếu bạn không muốn chọn áo dài các màu hợp mệnh thì hãy chọn món đồ phụ kiện hợp mệnh như khăn quàng cổ màu vàng, khuyên tai bạc hay treo đồng hồ.

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế gam màu kị mệnh như đỏ, cam, tím.

Mệnh mộc

Mệnh mộc là mệnh thuộc về cây cỏ mùa xuân với màu sắc đại diện là đen, xám, xanh biển sẫm, xanh lục, xanh da trời.

Hãy chọn bộ áo dài thuộc những mệnh trên để mang lại may mắn cho quý cô mệnh mộc. Chỉ cần lưu ý không nên mặc màu đen đi du xuân dù nó có hợp mệnh cũng không hợp cảnh.

Với bộ áo dài màu tối như xám, xanh sẫm và xanh lục thì bạn cần khéo léo kết hợp phụ kiện sáng màu để tổng thể nổi bật hơn trong năm mới.

Màu sắc kị là màu trắng, bạc, kem, bạn đừng nên chọn màu này sẽ không mang lại nhều may mắn cho năm mới.

Mệnh Thủy

Người mang mệnh thủy hợp với màu kem, đen và màu trắng, vô cùng dễ dàng để phối trang phục hàng ngày nhưng không dễ dàng để chọn áo dài.

Đổi lại, vật tượng trưng của mệnh thủy là sông suối, ao hồ, các đường uốn rất dễ dàng để chọn những họa tiết này trên chiếc áo dài.

Bạn chỉ cần bớt đi màu vàng, nâu, hồng, đỏ, cam, tím là ngày xuân của bạn sẽ vô cùng rực rỡ.

Mệnh hỏa

Người mệnh hỏa khá dễ dàng trong việc chọn áo dài chơi xuân bởi màu hợp mệnh của họ là màu xanh lá cây, hồng, đỏ. Đây là những màu tươi sáng nhất trong những ngày đầu năm.

Với những quý cô có nước da trắng thì màu xanh lá và đỏ đậm dễ dàng mặc nhưng với những quý cô có nước da không được trắng nên kết hợp với những màu nhẹ hơn hoặc những phụ kiện khác để trung hòa màu sắc cho bộ trang phục.

Vật tượng trưng của người mệnh này là mặt trời, lửa, các khối hình tam giác vì thế bạn nên chọn họa tiết áo dài có hình này.

Hãy hạn chết hết mức màu đen, xám, xanh biển sẫm, thuộc hành Thủy, khắc phá hành Hỏa của mệnh cung, xấu. Màu trắng, xám, ghi thuộc hành kim cũng là màu không tốt đối với mệnh hoả.

Mệnh Thổ

Người mệnh thổ được ưu ái bởi có khá nhiều màu sắc để lựa chọn như đỏ, hồng, cam, tím, vàng, nâu.

Các quý cô mệnh Thổ có thể thỏa sức diện những chiếc áo dài đủ gam màu nếu da trắng. Nếu làn da ngăm đen thì hãy trộn màu cho bộ áo dài để không bị cũ kỹ và đơn điệu trong năm mới.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn