Thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, ngày 5/3 đơn vị này đã tổ chức kiểm tra hoạt động hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám đa khoa Hữu Thọ (địa chỉ: 280-282 Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) theo đơn phản ánh của công dân.

Tại đây, đoàn kiểm tra ghi nhận phòng khám đa khoa Hữu Thọ không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; không báo cáo Sở Y tế TP Đà Nẵng trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 8/3, Chánh Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt phòng khám đa khoa Hữu Thọ số tiền 24 triệu đồng.

Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ do Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Hữu Thọ quản lý, là đơn vị chuyên khám các bệnh về nam khoa, phụ khoa…

Thời gian gần đây, phòng khám này liên tục bị bệnh nhân gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng do đã có hành vi "chặt chém" giá thu phí trong quá trình khám điều trị bệnh.

Theo phản ánh, nhiều bệnh nhân đã bị phòng khám thu số tiền tới hàng chục triệu đồng, trong khi qua bệnh viện khác chữa trị chỉ mất vài triệu đồng. 

Sau khi kiểm tra, Sở Y tế TP Đà Nẵng xác định phòng khám Hữu Thọ không niêm yết giá dịch vụ, thu tiền cao hơn giá niêm yết, bên cạnh đó, cơ sở này cũng đã không báo cáo về Sở khi thay đổi người hành nghề là người nước ngoài, nhân viên không tư vấn rõ ràng cho bệnh nhân và không tuân thủ quy trình khám chữa bệnh.

Với những vi phạm trê, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở này 24 triệu đồng.

Trước đó, ngày 19/1, phòng khám đa khoa Hữu Thọ cũng đã phải nhận "án" phạt 8 triệu đồng do thu giá dịch vụ khám chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết.

Theo Bảo Châu/Reatimes.vn