Chuyên gia Nhật Bản rửa mặt, tắm gội giữa sông Tô Lịch - Ảnh 1.

TS Kubo Jun - cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại- Môi trường Nhật Bản đã vào bể nước đạt tiêu chuẩn sau xử lý bằng công nghệ này để tắm, ngụp lặn trước sự chứng kiến của đông đảo người dân khu vực.

Để chứng minh trong tương lai khi sông Tô Lịch được áp dụng xử lý làm sạch bằng công nghệ Nano- Bioreactor dòng sông sẽ sạch trở lại như xưa và có thể tắm được, vào khoảng 16h chiều ngày 8/8, TS Kubo Jun - Cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại- Môi trường Nhật Bản đã vào bể nước đạt tiêu chuẩn sau xử lý bằng công nghệ này để tắm, ngụp lặn trước sự chứng kiến của đông đảo người dân khu vực.

Trao đổi với PV sau khi "tắm", TS Kubo Jun cho biết: "Khi tôi bước vào bể nước đạt tiêu chuẩn Việt Nam sau khi xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor Nhật Bản, tôi thấy nước hoàn toàn không có mùi hôi. Tôi ngụp lặn và rửa mặt bằng nguồn nước này cảm giác như mình đang tắm ở bể bơi nước ngọt thông thường, sau khi lên bờ, tôi không cảm thấy ngứa hay có bất cứ khó chịu nào".

Chuyên gia Nhật Bản rửa mặt, tắm gội giữa sông Tô Lịch - Ảnh 2.

TS Kubo Jun cho biết ông không cảm thấy ngứa hay có bất cứ khó chịu nào

Trước đó, chiều 5/8, tại đoạn sông Tô Lịch đoạn đầu đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy - Hà Nội), các chuyên gia Nhật Bản đã cho lắp đặt khu vực trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty JVE cho biết, hệ thống trình diễn xử lý được chia thành 4 bể nhỏ để đặt máy Nano và tấm vật liệu Bioreactor.

Bể đầu tiên là bể xử lý yếm khí, trong đó đặt tấm Bioreator kích hoạt vi sinh vật kị khí, cung cấp giá thể cho vi sinh vật

Bể thứ hai là bể hiếu khí, đặc máy sục khí Nano nhằm kích hoạch vi sinh vật hiếu khí. Sau đó đến bể bùn hữu cơ phân hủy, trơ lại bùn vô cơ lắng lại. Cuối cùng là bể nước sau xử lý đã đạt quy chuẩn Việt Nam, có thể dùng làm nước sinh hoạt hoặc tắm được.

Chuyên gia Nhật Bản rửa mặt, tắm gội giữa sông Tô Lịch - Ảnh 3.

TS Kubo Jun cũng tiến hành lấy mẫu nước trong khu vực xử lý để so sánh chất lượng nước sau xử lý với những chai nước khoáng đang lưu hành trên thị trường.

Chuyên gia Nhật Bản rửa mặt, tắm gội giữa sông Tô Lịch - Ảnh 4.

Bằng bắt thường có thể thấy rõ, mẫu nước được TS Kubo Jun tiến hành lấy tại bể xử lý ô nhiễm bằng công nghệ Nano (chai giữa) đã cho kết quả có màu gần giống với hai mẫu nước khoáng bên cạnh còn nguyên tem nhãn.

Chuyên gia Nhật Bản rửa mặt, tắm gội giữa sông Tô Lịch - Ảnh 5.

Bể trình diễn xử lý ô nhiễm mang lại kết quả được cho là như mong đợi.

Chuyên gia Nhật Bản rửa mặt, tắm gội giữa sông Tô Lịch - Ảnh 6.

Các bể lọc đều có những tính năng và nhiệm vụ lọc khác nhau.

Chuyên gia Nhật Bản rửa mặt, tắm gội giữa sông Tô Lịch - Ảnh 7.

Tận mắt chứng kiến chuyên gia Nhật Bản tắm, rửa mặt và gội đầu trong khu vực bể xử lý ô nhiễm, người dân không khỏi bất ngờ và mong muốn, dòng sông ô nhiễm Tô Lịch sớm được hồi sinh đúng nghĩa.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/chuyen-gia-nhat-ban-rua-mat-tam-goi-giua-song-to-lich-20190808201006281.htm

Theo báo Gia đình & xã hội