Lễ hội đường sách năm nay có chủ đề: “TP mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng”. 

Điểm nhấn của lễ hội đường sách Tết Đinh Dậu là hoạt động tổ chức, quảng bá các tác phẩm, ấn phẩm của Bác Hồ và các tác phẩm, ấn phẩm có nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh theo Kế hoạch số 59-KH/TU ngày 25/10/2016 của Thành ủy TP Hồ Chí Minh. 

Song song với các hoạt động quảng bá các tác phẩm, lễ hội đường sách Tết Đinh Dậu 2017 sẽ thực hiện các hoạt động vận động quyên góp sách, xây dựng tủ sách thiếu nhi “Sách trao tay” tại các vùng sâu, vùng xa, vùng bị ảnh hưởng thiên tai bão lụt trong năm qua, tạo nên nét đẹp nhân văn của lễ hội đường sách Tết.

Cũng tại đường sách TP Hồ Chí Minh năm nay, Ban tổ chức sẽ phối hợp cùng Công ty Văn hóa Phương Nam tổ chức đường sách xuân 2017 nhằm tạo một sân chơi mang đậm không gian văn hóa truyền thống.

Chương trình diễn ra từ ngày 20/1 đến 2/2/2017 (tức 23/12 âm lịch đến hết ngày mùng 5 Tết) với sự tham gia của 22 gian hàng, sản phẩm văn hóa phục vụ Tết: Sách quốc văn, ngoại văn, băng đĩa, vật phẩm trang trí Tết, thiệp, bao lì xì, lịch…

Ngoài ra, tại đây, các sản phẩm tranh gốm, đĩa gốm vẽ nghệ thuật của họa sĩ Lê Thiết Cương lần đầu tiên được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh.

Chuỗi hoạt động với 16 sự kiện sẽ được tổ chức liên tục và xuyên suốt trong lễ hội sách xuân năm nay, tiêu biểu như: Cách nấu một nồi chè tươi thuần Việt, Mâm cơm Tết của người Việt, “Nghệ thuật và văn hóa ướp trà hương của Việt Nam”…

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Reatimes