cổ phiếu vận tải biển

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về cổ phiếu vận tải biển, cập nhật vào ngày: 20/04/2024

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2023, số lượt hành khách vận chuyển trên địa bàn TP Hà Nội đạt 150,1 triệu lượt người, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm trước.

Trong báo cáo về ngành cảng biển vào tháng 4, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, hoạt động cảng biển chưa cho thấy những tín hiệu có thể sớm hồi phục bởi dòng chảy thương mại của Việt Nam chưa thật sự khởi sắc.

Tổng dung tích và tổng trọng tải của đội tàu vận tải tăng trưởng trên 7%. Xu hướng tăng thuộc về loại tàu có trọng tải lớn.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thẻ vé liên thông các loại hình vận tải công cộng như đường sắt đô thị, xe bus sẽ được triển khai đầu tư và thực hiện vào năm 2024.

Sau 2 năm tăng chóng mặt, giá cước vận tải biển bắt đầu giảm sâu kể từ tháng 6/2022 và hiện tại khi đã bước vào "vụ mùa" cuối năm nhưng giá cước không có dấu hiệu nhích lên và tình trạng dư thừa container càng tăng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải về phương án nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam phục vụ vận tải hành khách, hàng hóa, tốc độ từ 160km/h đến 200km/h.

Sản lượng vận tải hành khách trong 9 tháng đầu năm tăng mạnh, có lĩnh vực tăng đến 176% so với cùng kỳ.

Bộ Tài chính đề xuất giảm từ 20%-50% một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông vận tải, nhằm hỗ trợ giảm khó khăn cho doanh nghiệp do giá nhiên liệu tăng.

Đây là thông tin vừa được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cung cấp về tình hình kinh doanh trong nửa đầu năm 2022 của ngành đường sắt.

Bất chấp các tác động của đại dịch COVID-19, ngành cảng biển logistics vẫn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021.