Vơi bớt “cơn khát”

Đại dịch bùng phát toàn cầu và kéo dài đã khiến cho hàng loạt các điểm đến hấp dẫn buộc phải đóng cửa. Điều này cũng khiến nền du lịch toàn cầu ảnh hưởng nặng nề.

Theo CNBC, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, để duy trì hoạt động kinh doanh, nhiều công ty du lịch tại Nhật Bản đang triển khai các tour du lịch trực tuyến thông qua việc mô phỏng trải nghiệm của một chuyến đi thực tế.

“Cơn sốt” tour du lịch ảo thời Covid-19 tại Nhật Bản. Ảnh: Japan Online Tour.
“Cơn sốt” tour du lịch ảo thời Covid-19 tại Nhật Bản. Ảnh: Japan Online Tour.

Với giao diện sinh động, chất lượng âm thanh tương đối tốt, những chuyến tham quan các địa điểm du lịch hay thậm chí chỉ là ngắm khung cảnh ngoài đường phố đã giúp cho người yêu thích hoạt động vơi bớt đi phần nào “cơn khát” nhiệt huyết trải nghiệm trong họ.

Với mức giá từ 2.000 yen (khoảng 18 USD), du khách có thể tham quan khu phố cổ Asukasa kéo dài một giờ đồng hồ do công ty lữ hành Tokyo Localized thực hiện. Chuyến đi sẽ đưa người xem đi đến những con phố nhỏ hẹp nhưng đầy hoài cổ của Asakusa, một trong sáu quận geisha còn lại ở Tokyo.

Ngoài ra, Asakusa Hanayashiki – công viên giải trí lâu đời nhất Nhật Bản và phố Hoppy nổi tiếng với món thịt xiên nướng Yakitori cũng được hướng dẫn viên giới thiệu trong các tour.

Dai Miyamoto – người sáng lập công ty kiêm dẫn các tour du lịch tương tác, cho biết cô từng đưa một khách hàng sông tại Los Angeles (Mỹ) đi du lịch ảo tại Kyoto, mua những bức tượng nhỏ Godzilla và bột trà xanh, sau đó cô gửi các món đồ lưu niệm từ Nhật đến nhà hàng của vị khách tại Mỹ.

“Anh ấy bây giờ là khách quen của công ty chúng tôi”, cô Miyamoto chia sẻ.

Phong trào mới

Khi đăng ký qua Japan Online Tour, các du khách có thể yêu cầu các chuyến tham quan trực tuyến đến những địa điểm khác. Giá vé tham quan là 150 USD/ giờ, bao gồm chi phí di chuyển từ Kobe.

Người xem còn có cơ hội ghé thăm khu vực Shibuya, Tokyo, nơi được biết đến là một trong những giao lộ đông đúc nhất trên thế giới khi mỗi sáng có khoảng 3.000 người đi qua đây.

Các tour du lịch ảo hiếm khi đi kèm với quà lưu niệm nhưng những khách đăng ký trải nghiệm sẽ nhận được một hộp quà trước khi lớp học furoshiki bắt đầu.

Các tour du lịch ảo của các công ty lữ hành Nhật Bản bao gồm nhiều hoạt động như trà đạo, dạy gói fukoshiki.. Ảnh: Getty Images.
Các tour du lịch ảo của các công ty lữ hành Nhật Bản bao gồm nhiều hoạt động như trà đạo, dạy gói fukoshiki.. Ảnh: Getty Images.

Gói các món đồ quý giá trong những tấm vải hình vuông là một truyền thống lâu đời của Nhật Bản. Lớp học trực tuyến kéo dài một giờ bằng tiếng Anh sẽ hướng dẫn những người tham gia cách gói quà và làm túi xách từ furoshiki. Chi phí là 10.000 yen (91 USD) bao gồm hai tấm vải furoshiki và một cặp nhẫn.

Điểm nổi bật của những tour du lịch ảo tại xứ sở hoa anh đào chính là tìm hiểu về nghi lễ trà đạo. Tại đây, những nghệ nhân sẽ sử dụng Internet để giải thích về truyền thống uống trà của đất nước họ.

Công ty trải nghiệm văn hóa Nhật bản Maikoya tổ chức một lớp học kéo dài 45 phút thông qua ứng dụng Zoom với giá 44 USD. Người tham gia có thể học cách thưởng trà kiểu Nhật với sự hướng dẫn của các nghệ nhân trong trang phục truyền thống.

Nếu trả 10.000 yen (90 USD), họ sẽ nhận được một bộ dụng cụ gồm bột trà xanh, chổi pha trà, đồ ngọt theo mùa đến nhà trước khi buổi trà đạo tương tác bắt đầu.

Ông James Mundy, giám đốc quan hệ công chúng của InsideJapan, cho biết vào tháng 3/2021, công ty này đã tổ chức một tour đi bộ trực tuyến ở Kyoto vào lúc hoa anh đào nở rộ. Chuyến tham quan đã thu hút sự chú ý của hơn 1.000 người. Điều này cho thấy xu hướng xem sự kiện trực tiếp ngày càng gia tăng.

“Tất nhiên không thể thay thế cho du lịch thật, tuy nhiên, kiểu tham quan ảo thế này sẽ khơi gợi trí tò mò, hứng thú cho du khách. Cho đến khi chính phủ có những chính sách rõ ràng hơn về việc dở bỏ các lệnh hạn chế đi lại, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục duy trì giấc mơ du lịch’, ông Murdy chia sẻ.

Ngoài Nhật Bản, nhiều nước tại châu Á cũng đang đẩy mạnh tour du lịch ảo. Đầu năm nay, công ty Exploration Travel Myanmar giới thiệu các chuyến tham quan đến thành phố cổ Bagan (Myanmar). Nhóm du khách có thể tận hưởng cảnh đẹp tại những điểm đến nổi tiếng thông qua nền tảng trực tuyến.

Tại Thái Lan, một công ty du lịch đã kêu gọi hướng dẫn viên của mình tham gia dẫn các tour du lịch ảo ngay tại địa phương. Du khách sẽ được đăng ký tour xem chợ Khlong Toei có giá 80 USD/ tour hoặc chợ thực phẩn tươi sống lớn nhất Bangkok.

Theo congluan.vn

Nguồn: https://congluan.vn/con-sot-tour-du-lich-ao-thoi-covid-19-tai-nhat-ban-post150205.html