Làm đẹp bằng bia 

Bia có rất nhiều tác dụng tích cực cho da như dưỡng da, dưỡng ẩm, làm mềm mịn, sáng bóng, trị mụn, cân bằng độ pH, chống oxy hóa và làm sạch cho da. Bên cạnh đó, bia còn giúp thải bỏ độc tố ra khỏi làn da. Nhờ vitamin B và nhiều dưỡng chất trong bia, phái đẹp sẽ có được một làn da hồng hào và khỏe khoắn. 

Các bạn nữ có thể uống 2 ngày/chai bia để thúc đẩy khả năng tuần hoàn máu và bổ sung các dưỡng chất cho da. Ngoài ra các bạn có thể làm mặt nạ từ bia để dưỡng da.

Uống bia điều độ sẽ giúp da dẻ phái nữ trở nên hồng hào và láng mịn.

Cách làm mặt nạ từ bia

- Nguyên liệu: 1 thìa cà phê bia, 1 thìa cà phê sữa chua, lòng trắng 1 quả trứng gà và 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

- Cách làm: Trước tiên phải rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để dưỡng ẩm cho da để mặt nạ phát huy tác dụng. Sau đó trộn tất cả các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sền sệt và thoa lên mặt trong vòng 20 phút. Cuối cùng, chị em rửa sạch mặt với nước mát.

Làm đẹp bằng rượu vang 

Chứa đầy những chất chống oxy hóa như flavonoid, resveratrol hay tannin,...rượu vang giúp chống lão hóa và phục hồi cho da một cách tốt nhất. Thêm vào đó, với AHA tự nhiên, rượu vang đỏ còn giúp trị mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho làn da. Cuối cùng, polyphenol có trong rượu vang sẽ ngăn chặn quá trình oxy hóa tế báo và khiến làn da trở nên mịn màng, rạng rỡ.

Để phát huy hiệu quả của rượu vang, các bạn nữ có thể uống mỗi ngày một li rượu vang (khoảng 150ml) để duy trì nhan sắc. 

Rượu vang không chỉ tốt cho nhan sắc mà còn tốt cho tim mạch.

Rượu vang không chỉ tốt cho nhan sắc mà còn tốt cho tim mạch.

Cách làm mặt nạ rượu vang

- Nguyên liệu: 1 thìa cà phê nước chanh, ½ thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê sữa chua không đường và ½ thìa cà phê rượu vang đỏ

- Cách làm: Trộn nước chanh và mật ong trước rồi mới thêm sữa chua và rượu vang. Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt trong vòng 15-20 phút. Sau đó, chị em rửa mặt thật sạch với nước lạnh.

Làm đẹp từ rượu gạo (Sake)

Rượu gạo là loại rượu truyền thống của xứ sở Phù Tang. Khoảng 30 năm trở về trước, một nhà khoa học đã nhận thấy rằng bàn tay của một công nhân trong nhà máy sản xuất rượu gạo rất trắng trẻo và mịn màng. Sau đó, ông phát hiện ra Axit Kojic trong quá trình lên men của rượu gạo – một chất làm trắng da được sử dụng trong các loại mỹ phẩm trắng da của phụ nữ.

Rượu gạo sẽ có phát huy công dụng nếu bạn chăm chỉ đắp mặt nạ rượu gạo hàng ngày, thi thoảng mát xa toàn thân bằng rượu gạo và một tháng có thể uống 2 - 3 ly rượu gạo để chăm sóc sắc đẹp từ bên trong. 

Axit Kojic trong rượu gạo có tác dụng làm trắng da.

Cách làm mặt nạ rượu gạo

- Nguyên liệu: 100ml rượu gạo và 50gr cám gạo

- Cách làm: Trộn rượu và cám gạo tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt và đắp lên khắp mặt hỗn hợp trên một lớp mỏng. Sau 15 phút, khi hỗn hợp đã khô lại thì rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm. Dùng khăn khô thấm nhẹ và thoa một lớp kem dưỡng da rồi thư giãn. 2-3 lần/1 tuần, mặt nạ rượu gạo sẽ mang đến một làn da đẹp không tì vết.

Làm đẹp từ rượu long nhãn

Long nhãn vị ngọt, tính ấm, có công dụng bổ tâm, an thần, kiện tỳ ích khí, dưỡng huyết tráng dương, thông minh ích trí… Theo nghiên cứu của dược lý học hiện đại, long nhãn có tác dụng giúp cơ thể nâng cao năng lực chịu đựng trong điều kiện thiếu ô xy, gia tăng trọng lượng của các cơ quan miễn dịch, kháng khuẩn, phòng ngừa ung thư và làm chậm quá trình lão hóa.

Rượu long nhãn ngọt dịu cũng là một thức uống khá ngon miệng cho chị em phụ nữ. Hãy dùng 150g – 200g long nhãn ngâm với rượu trắng ngon trong vòng 15 ngày. Sau đó mỗi ngày lấy ra một ít để dùng giúp lưu thông khí huyết, da sẽ trở nên hồng hào sau một thời gian.

Bạn có thể dễ dàng tự làm rượu long nhãn để dưỡng da.

Bạn có thể dễ dàng tự làm rượu long nhãn để dưỡng da.

Làm đẹp từ rượu dấm táo

Rượu dấm táo giúp điều chỉnh độ pH của da, loại bỏ các tế bào chết và dầu thừa. Bên cạnh đó, vì còn có đặc tính chống vi khuẩn, chống virus và chống nấm nên rất được nhiều người tin dùng để làm đẹp.

Uống rượu giấm táo (mèo) đặc biệt tốt cho cả da lẫn hệ tiêu hóa của bạn. 

Gi ấm táo không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn có công dụng giảm mỡ.

Dấm táo không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn có công dụng giảm mỡ.

Cách làm mặt nạ rượu dấm táo 

Hãy dùng một lượng rượu dấm táo vừa đủ rồi trộn đều với mật ong. Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp này lên da như mặt nạ trong vòng 15 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

Sức nóng của rượu kết hợp với các tinh chất có trong dấm táo sẽ giúp các tia máu lưu thông và làm sạch da nhẹ nhàng, cho cảm giác thư giãn và làn da mịn hồng.

Khánh Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online