Thời gian qua, nhiều bạn đọc phản ánh thông tin về công ty Công ty cổ phần sản xuất thương mại phân phối bán lẻ hệ thống gạo sạch Cao Minh Triệu Phú Việt Nam (Công ty Cao Minh Triệu Phú), đang có dấu hiệu hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép. 

Tin vào những quảng cáo "trên trời" nhiều người dân đã móc túi tham gia với hy vọng đổi đời từ Cao Minh Triệu Phú Việt Nam. Trước đó, Công ty này cũng tổ chức hội thảo ở hàng loạt các tỉnh phía Bắc và phía Nam... nhằm thu hút người dân tham gia. Doanh nghiệp này đã đánh trúng tâm lý ham làm giàu nhanh của người nông dân nhưng lại thiếu hiểu biết khi chủ yếu tiếp thị ở các miền quê.

Để làm rõ thông tin do bạn đọc cung cấp, nhóm phóng viên đã thâm nhập vào hệ thống này. Sau nhiều ngày trong vai nhà phân phối tham gia hoạt động tại công ty Cao Minh Triệu Phú ở địa chỉ: 21, đường A4, Phường 12, quận Tân Bình và văn phòng đại diện tại 252.A4.đường Lương Thế Vinh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (khu nhà ở Quốc Hội) nhóm phóng viên ghi nhận được 1 số tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh đa cấp tại đây diễn ra khá rầm rộ, những nhà phân phối có thành tích tốt tại công ty Cao Minh Triệu Phú sẽ được hưởng hoa hồng lên tới cả tỷ đồng…

Cũng giống như những công ty đa cấp khác, để tham gia, người dân phải nộp một khoản tiền để mua mã số giống như một gian hàng ảo. Cụ thể, khách hàng hay nhà phân phối phải mua gói sản phẩm g1 tương đương 11,5 triệu đồng, g2 tương đương 23 triệu đồng , g3 tương đương với 34,5 triệu đồng thậm chí có những gói rất nhiều tiền…

Muốn giàu nhanh thì mua thật nhiều các gói sản phẩm, tiếp đó là màn lôi kéo người khác vào hệ thống. Khi đó, người giới thiệu sẽ được hưởng mức hoa hồng hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, sau khi đã trở thành nhà phân phối của công ty Cao Minh Triệu Phú, những người này sẽ được hưởng nhiều loại hoa hồng khác nhau như: Như hoa hồng trực tiếp 900k/ 1 thành tích; hoa hồng cân cặp trực tiếp 500k/1 thành tích; hoa hồng quản lý gián tiếp cân cặp 300k/ 1 thành tích; hoa hồng hoàn vốn 5 triệu VND/ 90 thành tích; hoa hồng VIP1, VIP2, VIP3. 

Chính sách, cơ chế hoạt động của công ty Cao Minh Triệu Phú Việt Nam với đa dạng hình thức trả thưởng.

Chính sách, cơ chế hoạt động của công ty Cao Minh Triệu Phú Việt Nam với đa dạng hình thức trả thưởng.

Nhưng thực tế theo PV tìm hiểu, nhiều người tham gia mua những gói sản phẩm lên tới hàng trăm triệu đồng, nhưng không hề nhận được bất kỳ một sản phẩm gạo nào của công ty Cao Minh Triệu Phú mà chỉ nhận được mã ID có tài khoản trên cây hệ thống.

Phải chăng, đây chỉ là một chiêu bài huy động vốn với vỏ bọc kinh doanh đa cấp? Theo phản ánh của những người đã tham gia vào mạng lưới của công ty đang rất hoang mang, lo lắng trầm trọng khi chưa nhận được bất kỳ loại hoa hồng tiền thưởng nào như những lời hứa hẹn, trong khi đó cây hệ thống của công ty này đã bị khóa vài ngày trước đây.

Trong thời gian vừa qua, nhiều tổ chức kinh doanh đa cấp trái phép hoạt động có dấu hiệu lừa đảo đã và đang trở thành vấn nạn gây bức xúc trong dư luận xã hội. Nhiều nhà đầu tư đã phải trắng tay khi tham gia vào loại hình đa cấp lừa đảo này, tình trạng tiền mất, tật mang của người dân khi bị dụ dỗ vào lợi nhuận ảo do những công ty vẽ ra.

4 công ty đa cấp bị Bộ Công Thương rút phép

Sau Liên kết Việt, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa quyết định rút giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp của 4 doanh nghiệp tại Hà Nội là: 

Công ty Sản xuất thương mại Con đường Việt (được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp ngày 8/4/2015. Công ty có trụ sở tại đường Cầu Giấy ,Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội); 

Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 668 (tiền thân là Công ty TNHH Hoàng Thạch) được thành lập năm 2007. Ngày 1/9/2015, Công ty này được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 053. Trụ sở công ty ở đường Hoàng Đạo Thúy ,Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội);

Công ty New Power Việt Nam (được cấp giấy phép bán hàng đa cấp số 049 ngày 5/8/2015, công ty này hiện đã đổi tên thành Công ty cổ phần Trái tim Ngọc Việt, có trụ sở tại đường Trung Yên 6 ,Yên Hòa, Cầu Giấy); 

Công ty Xuất nhập khẩu và Thương mại Quốc tế TNC (có giấy chứng nhận bán hàng đa cấp số 059 cấp ngày 4/11/2015. Trụ sở tại phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này./.

Theo Phạm Bá / Gia đình Việt Nam