Mới đây, một đoạn clip về bài thuyết trình của một nhân viên tự xưng là nhân viên của Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam đã khiến dư luận xôn xao. Thậm chí, nhân viên này còn khẳng định công ty này thuộc tập đoàn thiết bị y tế Bộ Quốc phòng.

Hình ảnh trên bản tin truyền hình mới đây khi chuyên viên Lê Thanh Sơn khẳng định, Công ty CP Liên kết Việt không thuộc Bộ Quốc phòng.

Hình ảnh trên bản tin truyền hình mới đây khi chuyên viên Lê Thanh Sơn khẳng định, Công ty CP Liên kết Việt không thuộc Bộ Quốc phòng.

Tuy nhiên, trong bản tin Tài chính Kinh doanh, phóng viên VTV đã có cuộc phỏng vấn ông Lê Thanh Sơn, chuyên viên Đào tạo, đại diện của công ty Liên kết Việt, xung quanh vấn đề này.

Và người đàn ông này đã khẳng định, tất cả những thông tin mà nhân viên đa cấp kia thuyết trình là hoàn toàn sai sự thật. Cụ thể, công ty Cổ phần Liên kết Việt không thuộc Bộ Quốc phòng. Theo ông Lê Thanh Sơn, nhân viên trong buổi thuyết trình nói trên không phải nhân viên Công ty Liên kết Việt, cũng không phải người Công ty cử xuống thực hiện buổi thuyết trình đào tạo tại huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.

Vậy thì, công ty này thuộc sở hữu của ai, lý do gì lại dám ngang nhiên tuyên bố trực thuộc Bộ Quốc phòng?

Cụ thể, Công ty Liên kết Việt có tên đầy đủ là  Công ty CP Liên kết Sản Xuất Thương Mại Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội. Sản phẩm của công ty gồm máy làm sạch, thực phẩm chức năng, máy hỗ trợ sức khỏe…

Công ty Liên kết Việt được thành lập: Ngày 27 tháng 10 năm 2005 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp phép. Công ty này trực thuộc Tập đoàn thiết bị y tế BQP.

BQP là cụm từ viết tắt khiến nhiều người nhầm lẫn sang từ Bộ Quốc phòng. Trên một trang web của Liên kết Việt, công ty này quảng cáo về lĩnh vực hoạt động của tập đoàn:

–  Buôn bán bất động sản

–  Dịch vụ tổng hợp xuất nhập khẩu

– Thiết bị máy móc công nghiệp

– Trang thiết bị y tế

– Sản xuất và kinh doanh máy vật lý trị liệu đa năng- Máy chăm sóc sức khỏe đa năng.

–  Các loại thực phẩm chức năng.

Rất khó để tìm kiếm thông tin về công ty này, ngoại trừ website có tên Công ty CP Liên kết Sản xuất Thương mại Việt Nam. Theo thông tin từ website này, Tổng giám đốc công ty Liên kết Việt có tên Lê Văn Tú, Chủ tịch HĐQT, ông Lê Xuân Hà (Giang), Đại tá Nguyễn Văn Tùng - Phó TGĐ Tập đoàn Thiết bị y tế BQP; Đại tá Dương Công Minh - Phó TGĐ Đối ngoại…

Tên của vị Tổng Giám đốc này là Lê Văn Tú.

Tên của vị Tổng Giám đốc này là Lê Văn Tú.

Theo website này, đây chính là TGĐ của công ty CP Liên kết Việt.

Theo website này, đây chính là TGĐ của công ty CP Liên kết Việt.

Công ty Liên Kết Việt gần đây nhận được sự quan tâm của nhiều người sau màn đoạn clip của một nhân viên đa cấp tự xưng là đại diện Ban Giám đốc của Liên kết Việt.

Tại một buổi thuyết trình về cách thức tham gia hệ thống bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (gọi tắt là Liên kết Việt) tại huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng, đông đảo người dân tham dự, trong đó quá nửa là phụ nữ, còn lại là người già, nông dân…

 

Hình ảnh đăng trên website của Công ty Cổ phần Liên kết Việt.

Hình ảnh đăng trên website của Công ty Cổ phần Liên kết Việt.

Theo lời người này thì: "Công ty của cháu có các gói đầu tư như sau: Gói 10 sản phẩm tương đương số tiền 86 triệu đồng, gói 20 sản phẩm tương đương với số tiền là 172 triệu đồng, gói 46 sản phẩm tương đương 400 triệu đồng, gói 1,6 tỷ, gói 3,5 tỷ và gói 9,3 tỷ", nhân viên công ty đa cấp này giới thiệu. Không chỉ mách nước cách làm giàu trong mơ, Liên kết Việt còn mách nước cho người tham gia cách giấu gia đình người thân để đem tiền nộp vào đa cấp.

Ngoài ra, nhân viên này còn khẳng định công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng và nhiều nhân vật quan trọng của Bộ đang nắm giữ vai trò trong công ty.

Tuy nhiên, trên sóng truyền hình quốc gia, chuyên viên cao cấp của công ty này đã thừa nhận những thông tin này hoàn toàn sai sự thật.

Dù thông tin này được khẳng định là sai sự thật, tuy nhiên, tên của Công ty trực thuộc tập đoàn thiết bị y tế BQP có lẽ sẽ khiến rất nhiều người dân hiểu nhầm. Ngoài ra, nếu đúng sự thật, nhân viên đa cấp kia không thuộc Công ty thì lý do gì anh ta ngang nhiên đứng ra nhận mình là người của công ty và ra sức quảng bá cho công ty này.

Trước những thông tin này, có lẽ sẽ có nhiều người bàng hoàng vì bấy lâu lầm tường Công ty này trực thuộc BQP./.

Theo H. Hạnh / Báo Gia đình Việt Nam