Đà Nẵng nổi tiếng với bãi biển trải dài

Đà Nẵng nổi tiếng với bãi biển sạch và trải dài.

Không chỉ được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, nơi có đường bờ biển trải dài với các bãi biển đẹp nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới, Đà Nẵng còn là nơi đi đầu trong việc thực hiện các chính sách được lòng dân.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, hàng chục ki-lô-mét bãi biển đã được chính quyền giao cho các doanh nghiệp đầu tư khai thác du lịch từ nhiều năm trước đây. Sau khi được giao đất, phần lớn các doanh nghiệp đã chiếm hữu cho riêng mình khiến người dân bức xúc vì không được sử dụng các bãi cát hay đi dạo tự do dọc các bãi biển.

Trước những bức xúc dai dẳng nhiều năm của người dân, thời gian gần đây, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn nghị liên quan nghiên cứu kỹ các phương án, lên kế hoạch cũng như thương thảo với các doanh nghiệp nhằm xây dựng lối đi ra biển, tuyến đường đi dạo ven biển. Đặc biệt là một số tuyến đường đi bộ ven biển xuyên qua các resort, tạo điều kiện cho người dân và du khách tự do vui chơi giải trí với các bãi biển đẹp của thành phố.

Tại cuộc họp quy hoạch kiến trúc diễn ra vào giữa tháng 9 vừa qua, UBND Thành phố đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan nghiên cứu tuyến đường nêu trên kết hợp với việc nghiên cứu mở rộng mặt cắt đường, việc kết nối với các tuyến đường ngang và vị trí các điểm dự kiến xây dựng hầm, cầu đi bộ và báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định.

Đồng thời, dự thảo văn bản trình UBND thành phố ký báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố, trình Thường trực Thành ủy về chủ trương nghiên cứu tuyến đường nêu trên để thay thế cho tuyến đường ven biển phía Đông các khu du lịch.

Sau khi nghiên cứu kỹ các phương án, Viện Quy hoạch Xây dựng đã đề xuất 2 phương án tuyến của đường đi bộ và xe đạp dọc biển. Phương án thứ nhất sẽ xây dựng tuyến đường ở giữa bãi cát ngoài ranh giới các dự án resort hoặc chạy sát vào trong ranh giới dự án ven biển. Phương án 2 là bố trí lối đi xe đạp, đi bộ trên vỉa hè phía Đông tuyến đường ven biển với 2 làn đi xe đạp và làm mới làn dành cho người đi bộ rộng 1,2m, sơn kẻ vạch phân cách các lối đi từ đường Lê Văn Lương đến tỉnh Quảng Nam 17km.

Được biết, trong các phương án được đưa ra, điểm cuối con đường sẽ là một quảng trường tập trung có ghế đá ngồi nghỉ chân và các dịch vụ phụ trợ… Ngoài ra, sẽ được đầu tư các trang thiết bị như biển báo, bảng chỉ dẫn, trụ inox khóa xe, trụ rửa chân, ghế đá hay bổ sung vệt cây bụi ngăn cách giữa lối đi xe đạp và đi bộ, một số đoạn trước các bãi tắm./.

Theo phuongnam.reatimes.vn