1. Dầu thầu dầu thô

Các đặc tính giữ ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm của dầu thầu dầu làm cho nó trở thành một trong những lựa chọn điều trị chống nếp nhăn tốt nhất.

Thành phần

2 muỗng canh dầu thầu dầu

Cách làm

Rửa mặt bằng nước ấm và để khô hoàn toàn. Thêm một ít dầu thầu dầu vào một cái bát. Nhúng một quả bóng bông vào đó và áp dụng nó lên vùng da được chọn. Chà nhẹ nhàng trên vùng da đó trong vài phút và sau đó rửa sạch. Mỗi ngày làm 1 lần trước khi đi ngủ.

2. Dầu thầu dầu và lô hội

Gel lô hội, khi được bôi tại chỗ, giúp cải thiện việc sản xuất collagen cho da của bạn và các đặc tính chống lão hóa của nó đảm bảo rằng khuôn mặt của bạn không có nếp nhăn và nếp nhăn.

Thành phần

1 muỗng canh dầu thầu dầu, 1 muỗng canh gel lô hội

Cách làm

Cho một ít gel lô hội mới chiết xuất và dầu thầu dầu vào một cái bát. Trộn đều. Bôi hỗn hợp lên vùng da được chọn và để trong khoảng 10-15 phút. Rửa sạch và lau khô mặt. Làm mỗi ngày 1 lần, tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

3. Dầu thầu dầu và chanh

Chanh chứa chất chống oxy hóa giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn ở mức độ lớn khi sử dụng thường xuyên.

Thành phần

1 muỗng canh dầu thầu dầu, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Cách làm

Trộn cả hai thành phần trong một cái bát và bôi lên vùng da được chọn. Để trong khoảng nửa giờ và sau đó rửa sạch. Sử dụng hỗn hợp này trên khuôn mặt của bạn để loại bỏ nếp nhăn ít nhất 2-3 lần/ngày.

4. Dầu thầu dầu và dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính thẩm thấu sâu cho phép nó thấm sâu bên trong làn da của bạn, do đó làm giảm nếp nhăn. Nó cũng nuôi dưỡng, hydrat hóa làn da giúp giữ lại sự tươi sáng của làn da.

Thành phần

2 muỗng canh dầu thầu dầu , 2 muỗng canh dầu dừa

Cách làm

Kết hợp cả hai loại dầu này trong một bát và trộn đều cho đến khi chúng hòa quyện thành một. Nhúng một quả bóng bông vào hỗn hợp và chà nhẹ lên vùng da đã chọn trong vài phút. Để trong khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch mặt. Làm khoảng 4 lần/tuần để có kết quả mong muốn.

5. Dầu thầu dầu và dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân sở hữu các đặc tính làm mềm giúp cải thiện làn da và màu da của bạn, do đó làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Thành phần

1 muỗng canh dầu thầu dầu, 1 muỗng cà phê dầu hạnh nhân

Cách làm

Trộn cả dầu thầu dầu và dầu hạnh nhân trong một bát với số lượng bằng nhau. Nhúng một quả bóng bông vào hỗn hợp và chà lên vùng da đã chọn trong vài phút. Để qua đêm và rửa sạch mặt vào buổi sáng hôm sau. Mỗi ngày làm 1 lần, tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

6. Dầu thầu dầu và quả việt quất

Được bổ sung một số chất chống oxy hóa và vitamin như A, C, & E, quả việt quất mang lại cho bạn làn da trẻ trung và tươi sáng hơn đồng thời làm giảm nếp nhăn khi sử dụng tại chỗ. Bạn có thể sử dụng việt quất kết hợp với dầu thầu dầu hoặc các loại tinh dầu khác.

Thành phần

1 muỗng canh dầu thầu dầu, 1 muỗng cà phê việt quất

Cách làm

Kết hợp cả hai thành phần trong một bát và trộn đều. Bôi hỗn hợp đều trên khuôn mặt của bạn và để trong khoảng nửa giờ. Rửa sạch bằng nước bình thường. Thực hiện 1 lần/tuần để có kết quả mong muốn.

7. Dầu thầu dầu và nước hoa hồng

Nước hoa hồng rất giàu chất chống oxy hóa và cũng có đặc tính chống viêm làm dịu làn da của bạn, giữ ẩm cho da đồng thời cũng làm săn chắc da. Hơn nữa, nó cũng làm giảm nếp nhăn bằng cách làm chậm quá trình lão hóa và làm cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn.

Thành phần

1 muỗng canh dầu thầu dầu, 1 muỗng canh nước hoa hồng.

Cách làm

Trộn cả hai thành phần trong một cái bát và thoa nhẹ nhàng lên vùng da đã chọn. Để trong khoảng 15 phút. Rửa sạch sau 15 phút và lau khô mặt. Lặp lại 3-4 lần/ tuần để loại bỏ nếp nhăn.

8. Dầu thầu dầu và nghệ

Được bổ sung các đặc tính chống viêm và các chất chống oxy hóa cần thiết, nghệ là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà thường được sử dụng cho các nếp nhăn, mụn hoặc đốm đen.

Thành phần

1 muỗng canh dầu thầu dầu, 1 muỗng cà phê bột nghệ

Cách làm

Trộn đều một ít dầu thầu dầu và bột nghệ trong một cái bát. Bôi lên vùng da được chọn theo chuyển động tròn và để trong khoảng 15-30 phút. Rửa sạch và lau khô mặt. Áp dụng 2-3 lần/tuần để có kết quả mong muốn.

9. Dầu thầu dầu và dầu ô liu

Dầu thầu dầu điều trị da khô và loang lổ, do đó làm trẻ hóa làn da xỉn màu và mệt mỏi. Nó chứa polyphenol bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do và nếp nhăn.

Thành phần

1 muỗng canh dầu thầu dầu, 1 muỗng canh dầu ô liu

Cách làm

Trộn cả dầu thầu dầu và dầu ô liu trong một bát với số lượng bằng nhau. Nhúng một quả bóng bông vào hỗn hợp và chà lên vùng da đã chọn trong vài phút. Để trong khoảng nửa giờ và sau đó rửa sạch. Mỗi ngày làm 1 lần - tốt nhất là vào buổi sáng ngay sau khi bạn thức dậy.

10. Dầu thầu dầu và mật ong

Lão hóa da là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với các thành phần như mật ong, nó có thể bị trì hoãn một thời gian. Mật ong được biết đến với tính chất sát trùng chống lại các vấn đề khác nhau liên quan đến da như mụn trứng cá, nếp nhăn.

Thành phần

1 muỗng canh dầu thầu dầu, 1 muỗng canh mật ong.

Cách làm

Trộn hai thành phần trong một bát, bôi đều trên khuôn mặt và chờ trong khoảng nửa giờ. Rửa sạch bằng nước bình thường. Làm 1-2 lần/tuần để có kết quả mong muốn.

11. Dầu thầu dầu và dầu cây trà

Dầu cây trà rất hiệu quả trong việc điều trị các tình trạng da khác nhau như đốm đen, vết thâm, mụn nhọt, nếp nhăn do tính chất sát trùng của nó.

Thành phần

1 muỗng canh dầu thầu dầu, 1 muỗng canh dầu cây trà

Cách làm

Trộn cả hai thành phần trong một bát với số lượng bằng nhau. Nhúng một quả bóng bông vào hỗn hợp và chà lên vùng da đã chọn trong vài phút. Để nó trong khoảng nửa giờ và sau đó rửa sạch. Mỗi ngày làm 1 lần.

Lợi ích của dầu thầu dầu cho da

Được nạp với các đặc tính làm mềm, dầu thầu dầu là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da của bạn. Nó giữ cho làn da của bạn mịn màng, mềm mại và dẻo dai. Các axit béo có trong dầu thầu dầu thâm nhập sâu vào da của bạn, làm cho nó mịn màng và mềm mại hơn.

Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của dầu thầu dầu cho làn da của bạn.

- Duy trì độ đàn hồi của làn da của bạn và kích thích sản xuất collagen, do đó làm trẻ hóa làn da của bạn và làm cho nó trông trẻ hơn.

- Ngăn ngừa thoái hóa da bằng cách bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do và các tác nhân oxy hóa có hại khác, do đó ngăn ngừa da chảy xệ.

- Chữa trị các vấn đề về da khác nhau như mụn trứng cá, da liễu và bệnh vẩy nến.

Thận trọng khi sử dụng dầu thầu dầu cho da

Mặc dù dầu thầu dầu có một số lợi ích chăm sóc da kèm theo, nhưng có một số biện pháp phòng ngừa nhất định bạn cần lưu ý trong khi sử dụng.

- Không sử dụng quá nhiều dầu thầu dầu trên da của bạn tại một thời điểm. Bạn có thể pha loãng nó với một loại dầu chuyên dụng hoặc các thành phần khác như mật ong, bột nghệ hoặc lô hội và sử dụng nó trên khuôn mặt của bạn.

- Luôn luôn sử dụng dầu bên ngoài (tại chỗ). Tránh mắt, tai và miệng của bạn trong khi áp dụng nó trên khuôn mặt của bạn.

- Để xa tầm tay trẻ em, đặc biệt là những trẻ dưới 5 tuổi. Phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng dầu thầu dầu. Liên hệ với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng nó. - Nếu bạn đang gặp phải phát ban, nổi mẩn, vết cắt hoặc thợ hàn, hãy hạn chế sử dụng dầu thầu dầu.

- Luôn kiểm tra hạn sử dụng của bất kỳ sản phẩm nào trước khi sử dụng.

- Đảm bảo rằng bạn lưu trữ dầu thầu dầu ở nơi khô mát và tránh xa ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Tùng Anh (Theo Boldsky)

Theo Giadinh.net.vn