Điểm mới trên Honda Airblade 2019

honda-air-blade-2018-5-1

Ngoài tem mới thì Honda Airblade phiên bản mới nhất không có sự khác biệt về thiết kế và trang bị so với mẫu cũ.

 Có 3 điểm mới trên Honda Airblade 2019 125cc mới đáng chú ý: tem xe mới, mặt đồng hồ thiết kế mới và lần đầu tiên được trang bị chìa khóa thông minh “SMART Key”. Tuy nhiên, hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key chỉ được trang bị trên 3 phiên bản Cao cấp, Sơn từ tính Cao cấp và phiên bản kỷ niệm 10 năm (bản tiêu chuẩn không được trang bị). Hệ thống này đem lại nhiều lợi ích tiện dụng, nâng cao khả năng chống trộm. Nó cũng cho phép mở/tắt xe từ xa và hệ thống xác định vị trí xe thông minh.

Honda Airblade 2019 vẫn sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.881mm x 587mm x 1.111mm, chiều cao yên xe 777mm, khoảng sáng gầm 131mm. Dung tích bình xăng 4,4 lít, trọng lượng 110kg. Phuộc trước ống lồng, giảm chấn thuỷ lực, phuộc sau lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực. Xe trang bị động cơ 125 phân khối, công suất 11,26 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 11,26 Nm cực đại 5.000 vòng/phút.

Ngoài tem mới thì Honda Airblade phiên bản mới nhất không có sự khác biệt về thiết kế và trang bị so với mẫu cũ. Trừ phiên bản tiêu chuẩn, 3 phiên bản còn lại vẫn được trang bị hệ thống khóa thông minh smartkey.

Ưu điểm của Honda Airblade 2019

Air Blade vẫn giữ được dáng vẻ thanh thoát, xe nhẹ, khả năng tăng tốc ổn và quan trọng nhất là vận hành êm ái. Bộ máy eSP 125 phân khối khi được sử dụng trong nội thành khá hợp lý và nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu.

Với hệ thống chìa khóa thông minh mới, khách hàng có thể yên tâm hơn về khả năng chống trộm, tắt/mở xe một cách tiện dụng, dễ dàng định vị xe khi gửi tại các trung tâm thương mại lớn nhờ hệ thống xác định xe thông minh, thiết kế thời trang dễ sử dụng. Do bình xăng đặt giữa xe thế nên ngăn chứa đồ phía dưới yên khá rộng cho phép để vừa 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ nửa đầu và nhiều đồ dùng cá nhân khác.

Xe gọn gàng trong thiết kế nên dễ dàng luồn lách trong các khoảng đường xá đô thị chật hẹp và đông đúc.

Tay ga có khả năng sử dụng khá linh hoạt khi ga nhẹ và bộ máy có độ phản hồi khá tốt khi chỉ cần nhích ga nhẹ là xe đã có thể di chuyển, không có hiện tượng bị trễ ga như một số dòng xe ga khác.

Hệ thống phanh làm việc khá tốt và không có hiện tượng bị giật cục khi phanh. Chưa được Honda trang bị hệ thống chống bó cứng phanh nên khi thực hiện phanh gấp vẫn còn có hiện tượng trượt bánh khá nguy hiểm. Nhưng được bù lại ở giàn treo phuộc giảm xóc trước sau hoạt động tốt trong điều kiện đường gồ gề nhẹ và khi phanh dàn phuộc dìm được chiếc xe xuống nên cũng tạo cảm giác an toàn hơn.

Hạn chế Honda Airblade 2019

Nếu như các mẫu xe ga cao cấp của Honda như SH 2018 và mới đây nhất là PCX 2018 đều có 2 sự lựa chọn là động cơ 125cc và 150cc, thì hiện tại Airblade vẫn chỉ có duy nhất 1 sự lựa chọn là 125cc. Nhiều người dùng mong đợi Honda Airblade sẽ có thêm phiên bản 125cc. 

Thêm vào đó, một vài người dùng phản ánh: “Về phần đồng cơ của Honda Airblade có một nhược điểm là rất rung khi để xe ở trạng thái garanti tức là thả hết ga và để xe trong trạng thái đứng yên. Khi dừng đèn đỏ xe rung lên "rần rần" khá khó chịu”.

Trên đây là một vài ưu, nhược điểm của Honda Airblade thế hệ mới mà người dùng có thể tham khảo.

Theo Giadinhvietnam.com