Điều đáng chú ý là có tới 4 hạng mục của Việt Nam lọt vào top 10 điểm du lịch nổi tiếng này. 

Theo đó, đứng đầu tiên trong danh sách là thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Đứng hạng hai là Bengaluru, cũng là một thành phố của đất nước Ấn Độ.

Hạng ba thuộc về Khao Lak, cách Phuket của Thái Lan 80km về hướng Bắc. Đứng thứ tư là Colombo, thành phố lớn nhất của Sri Lanka.

Ở hạng năm là bãi Karon trên đảo Phuket, Thái Lan.

Khao Lak, Thái Lan

Tiếp sau đó là đảo Sanur Bali của Indonesia và hạng 7 là thủ đô Yerevan thuộc Armenia. Đứng hạng 8 là thành phố Nha Trang, Việt Nam.

Xếp hạng 9 là thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Hạng 10 là cố đô Huế, Việt Nam.

Với những nỗ lực quảng bá liên tiếp, như sự kiện Festival Huế diễn ra hai năm một lần và sắp tới đây là Tuần lễ vàng du lịch từ 24 - 30/12/2015, Huế sẽ còn tiếp tục thu hút du khách ngoại quốc nhiều hơn trong thời gian tới.

Bãi biển tại Nha Trang 

11 tháng đầu năm 2015, cố đô Huế - nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1993 - đã đón nhận gần 2,9 triệu lượt khách du lịch, trong đó có trên 948.000 khách nước ngoài.

Một yếu tố khác góp phần làm cho khu vực từ Hội An đến Huế bây giờ nổi tiếng thế giới nhiều hơn nữa là sự tập trung của nhiều không gian nghỉ dưỡng, sân golf, khách sạn với những thương hiệu hàng đầu.

 Cố đô Huế

Trên trang Rough Guides, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nền ẩm thực đặc sắc, các tuyến đường tuyệt đẹp, bãi biển trải dài đầy nắng và người dân cực kỳ hiếu khách.

Tết Nguyên đán sắp tới cũng là một trong những dịp đặc biệt để du khách tìm hiểu nền văn hóa giàu truyền thống và những nét đặc trưng chỉ có ở Việt Nam.

Ngoài ra, trong danh sách "10 quốc gia nên đến trong năm 2016" của Rough Guides - Hạng mục Du khách bình chọn thì Việt Nam cũng đứng thứ 7 trong top 10.

1. Nepal

2. Philippines

3. Myanmar

4. Ấn Độ

5. Iceland

6. Hy Lạp

7. Việt Nam

8. Mỹ

9. Peru

10. Thái Lan

Theo Quỳnh Trang (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam