Ngày 21/6 vừa qua, ông Đỗ Văn Đông, Cục Quản lý dược thuộc Bộ Y tế đã ký Quyết định rút giấy đăng ký lưu hành 22 loại thuốc thuộc 6 cơ sở đăng ký, sản xuất ra khỏi danh mục các loại thuốc được lưu hành trên thị trường. Nguyên nhân do cơ sở đăng ký thuốc không có nhu cầu kinh doanh.

22 loại thuốc bị rút giấy phép kinh doanh gồm có: dung dịch tiêm truyền Oplatin của Công ty TNHH Reliv pharma (TPHCM), viên nén bao phim Rustatin của công ty CP Korea United Pharm. Int’l; dung dịch tiêm Medphatobra của Cty TNHH Dược phẩm Phương Đài; viên nén bao phim Copegus của công ty F.Hoffmann-La Roche Ltd; viên nén bao phim Bondronat của công ty Productos Roche S.A.de C.V; viên nang cứng Loperamide 2mg của Glaxomithkline Pte. Ltd; 2 sản phẩm của Kujjie Pharma Inc; 6 sản phẩm của công ty Hutecs Korrea Pharmaceutical....

Đối với những loại đã được sử dụng rộng rãi trên thị trường, Cục Quản lý Dược yêu cầu, các cơ sở đăng ký thuốc, nhà sản xuất của các loại thuốc trên phải chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn, hiệu quả của thuốc trong quá trình lưu hành cho đến hết thời hạn sử dụng của thuốc.

Danh sách 22 loại thuốc bị rút giấy phép đăng ký lưu hành tại Việt Nam:

22 loại thuốc bị rút giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam

22 loại thuốc bị rút giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam22 loại thuốc bị rút giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn