1. Đồi cỏ hồng

Vẻ đẹp mê đắm lòng người của đồi cỏ. Vẻ đẹp mê đắm lòng người của đồi cỏ.

Không phải lúc nào cũng có đồi cỏ hồng, khoảng thời gian đồi cỏ hồng xuất hiện là đầu tháng 11 và đến tháng 12 sẽ lụi tàn dần. Khi đến đồi cỏ hồng du khách được ngắm nhìn một loài cỏ đẹp nhất của núi rừng Tây Nguyên.

Đồi cỏ hồng nằm ở dưới chân đồi thông vì thế nơi đây tạo thành một khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Sau khi ánh mặt trời chiếu rọi và giọt sương đọng trên những cỏ tuyết tan biến mất thì một đồi cỏ hồng tuyệt đẹp sẽ hiện ra làm xốn xang bao nhiêu người. Với những người đam mê chụp ảnh thì đây chính là phông nền đẹp tuyệt cho bất kỳ hình ảnh nào.

2. Thung lũng vàng

Nét thu hút khách du lịch của Thung Lũng Vàng chính là các khu vườn nghệ thuật cùng nhiều loài hoa đặc trưng của vùng như Mimosa, Cẩm tú cầu…

Vẻ đẹp của thiên nhiên với sắc hoa, sương chiều và âm thanh của dòng thác chảy róc rách mang đến một sự nhẹ nhàng, bình dị.

Thiên nhiên ban tặng nơi đây đồi thông, suối nước, hoa cỏ và những những con đường quanh co tuyệt đẹp.Thời điểm thích hợp nhất để thăm thung lũng vàng là mùa xuân, vì nơi đây đẹp nhất là vào mùa này. Nhiều cặp đôi sắp cưới đã đến đây để chụp ảnh và lưu giữ những bức ảnh đẹp cho riêng mình.

Thung Lũng vàng bình dị, nên thơ. Thung Lũng vàng bình dị, nên thơ.

3. Cây thông cô đơn

Cây thông đứng sừng sừng một mình giữa đất trời. Cây thông đứng sừng sừng một mình giữa đất trời.

Với những người yêu âm nhạc và từng xem các video ca nhạc của ca sỹ Hà Anh Tuấn thì chắc chắn nhiều người đã nhìn thấy quang cảnh của địa điểm này trong MV “Nếu như” của Hà Anh Tuấn.

Cây thông cô đơn được coi là hình ảnh biểu tượng không thể thiếu của xứ hoa Đà Lạt.

Gọi là cây thông cô đơn vì cây thông đứng sừng sững nhưng lại một mình đơn độc giữa đất trời. Phía trước cây thông là hồ nước, sau lưng lại có một rừng thông bạt ngàn. Đã đến Đà Lạt nhất định phải ghé qua cây thông cô đơn, đó là điều chắc chắn.

4. Thác Voi

Theo đánh giá của nhiều người thì Thác Voi chính là địa điểm đẹp nhất ở ngoại thành Đà Lạt. Nếu đã tới Lâm Đồng thì hãy đến miền nông thôn Nam Ban để tận mắt chứng kiến vẻ đẹp hùng vĩ có thêm phần kỳ bí, thơ mộng của thác Voi.

Thác Voi Đà Lạt. Thác Voi Đà Lạt.

Dưới chân thác và trong cánh rừng là những tảng đá lớn có hình thù hệt những chú voi vì thế người ta đặt tên cho thác là thác Voi.

Tuy nhiên muốn xem trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của thác phải thì nhất định phải trải qua 145 bậc tam cấp với bậc đá gắn vào vách núi cheo leo hay tấm ván của chiếc cầu gỗ chênh vênh bên bờ vực thẳm.

Hang Dơi ăn sâu xuống lòng đất với những vách đá có hình thù và màu sắc lạ mắt sẽ chờ đón du khách ở phía dưới chân thác.

5. Tuyệt tình cố ca

Là tuyệt tình cốc nhưng không phải ở Ninh Bình hay Hải Phòng mà ở tại Đà Lạt. Nơi có hẻm núi dưới tán rừng xanh, hồ nước, vách núi.

Đây thật ra là một mỏ đá bị bỏ hoang, sau đó bị mưa và các mạch nước ngầm tạo thành một hồ nước có màu xanh ngọc bích rất đẹp mắt.

Tuyệt tình cốc dù hoang sơ nhưng rất sạch sẽ, không có dấu vết của rác thải hay sự ô nhiễm. Giữa vùng rừng núi hoang sơ lại có một hồ nước xanh ngọc khiến cảnh vật càng trở nên thơ mộng.

Tuyệt tình cốc với màu nước xanh ngọc. Tuyệt tình cốc với màu nước xanh ngọc.

Theo giadinhmoi.vn