Theo kết quả của một nghiên cứu cứu tại Anh, có đến 70% phụ nữ thừa nhận họ lo sợ sự tấn công của thời gian, tuổi tác lên làn da. Có thể nói rằng lão hóa là “kẻ thù” mà mỗi chị em đều sợ hãi khi nhắc đến, chính vì thế, họ luôn tìm cách để chống lại lão hóa. Tuy nhiên, lão hóa là quy luật hiển nhiên bất biến. Phụ nữ không thể chống lại mà chỉ có thể trì hoãn nó, làm cho nó đến muộn hơn bằng cách tác động cả bên ngoài lẫn bên trong.

Tác động từ bên trong

Biểu hiện của lão hóa bắt đầu rõ rệt từ tuổi 30 nhưng thực tế thì quá trình này đã bắt đầu từ khi bạn bước sang tuổi 25. Chính vì vậy, hãy thực thi các công việc như là một nhiệm vụ giúp da có thể "cải lão hoàn đồng" trước khi quá trình lão hóa diễn ra.

Thực phẩm: hãy chọn các loại chứa chất chống lão hóa polyphenolic. Các loại quả như mâm xôi, nam việt quất, dâu tây, táo đều rất giàu chất này. Bổ sung nó mỗi ngày bạn sẽ luôn cảm thấy minh mẫn, vui vẻ và giảm stress, giảm viêm cũng như sửa chữa được những tế bào xấu trong cơ thể.

Thực phẩm là yếu tố cần thiết để đẩy lùi lão hóa.

Thực phẩm là yếu tố cần thiết để đẩy lùi lão hóa.

Rau xanh: Cùng với đó, hãy thêm các loại rau lá xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn, cải xanh, súp lơ xanh vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. bởi những loại rau này cực kỳ nhiều chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do. Các loại rau lá xanh còn có tác dụng nữa là hạn chế sự tiêu cực của tia UV hiệu quả.

Đồ uống: Đối với thức uống, hãy chọn các loại như ca cao, trà xanh, trà đen, rượu vang đỏ chứa nhiều chất Phenolic. Nó có tác dụng chống lại các tổn thương do oxy hóa gây ravà giúp cơ thể sảng khoái, củng cố xương khớp vững chắc.

Hoa quả: Các loại quả mọng múi như cam, chanh, bưởi cũng không nằm ngoài danh sách này. Phái đẹp không cần dùng quá nhiều, hãy dùng 1-2 thìa nước cốt cam, chanh, bưởi vào một ly nước ấm, một ly nước trà uống hàng ngày thì các nếp nhăn sẽ dần mất đi.

Các loại hạt: Bên cạnh đó, chị em hãy bổ sung các loại hạt như đậu nành, hướng dương, mè, hạt thông, quả óc chó, hạnh nhân, ô liu, ... Các loại hạt này đặc biệt chứ rất nhiều protein, omega 3, vitamin E và canxi là “thần dược” chống lão hóa từ thiên nhiên.

Thể dục thể thao: Mọi thứ trong cơ thể đều già đi và chúng đều tác động lẫn nhau. Nếu chỉ nhờ vào thực phẩm để cải thiện quá trình lão hóa cũng không có hiệu quả. Hãy kết hợp bằng cách vận động cơ thể để điều hòa được khí huyết mới mong lão hóa đến muộn hơn.

Kết hợp thực phẩm cùng thể dục thể thao để cơ thể trẻ trung hơn

Kết hợp thực phẩm cùng thể dục thể thao để cơ thể trẻ trung hơn

Trong quá trình tập thể dục, da mặt sẽ kích thích quá trình tuần hoàn máu, những bụi bẩn dưới da được tống hết ra ngoài và các sợi cơ mặt được đàn hồi liên tục trở nên khỏe mạnh. Do đó, sinh ra sự tăng sinh collagen giúp quá trình chống lão hóa da đạt hiệu quả cao hơn.

Vì vậy, ngay từ khi còn trẻ, bạn hãy tích cực tham gia tập luyện các bài tập nhẹ nhàng để có một cơ thể khỏe mạnh và một làn da săn chắc nhé.

Tác động từ bên ngoài

Nếu chỉ dựa vào thực phẩm để chống lão hóa thì rất khó. Do vậy, phái đẹp hoàn toàn có thể tìm đến những sản phẩm làm đẹp chất lượng để làm chậm quá trình lão hóa. Hãy chọn những loại sản phẩm cải thiện cấu trúc và làm săn chắc da mặt từ bên trong mới là yếu tố quan trọng nhất.

Gel săn chắc da mặt Deaura Firming Action Treatment Gel Superieure

Gel săn chắc da mặt Deaura Firming Action Treatment Gel Superieure là sản phẩm tuyệt vời chống lão hóa

Gel săn chắc da mặt Deaura Firming Action Treatment Gel Superieure đáp đứng đầy đủ yêu cầu trên với thành phần Hyaluronic acid giúp dưỡng ẩm, làm mịn rất tốt. Không những vậy, nhờ Hydrolyzed Collagen (Marine) tác động, lượng collagen trên da được tăng sinh giúp duy trì độ đàn hồi và hỗ trợ làm tăng độ căng cho làn da.

Thêm vào đó, sự có mặt của tinh dầu thực vật, vitamin E, B3 đã mang đến tác dụng tuyệt vời trong bảo vệ da khỏi tác động từ bên ngoài.

Chỉ cần dùng một lượng nhỏ bằng ngón tay và thoa nhẹ lên da rồi massage nhẹ nhàng để gel thẩm thấu vào sâu bên trong, bạn sẽ cảm nhận được sự sảng khoái, mát dịu đến mịn màng.

Điều quan trọng, bạn sẽ ngăn chặn được tác động của các gốc tự do làm hư hỏng da và do đó quá trình lão hóa cũng bị đẩy xa đi phần nào.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới