Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong quý I/2018, tổng số Mazda CX-5 bán ra đạt 3.372 xe. Từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào năm 2012 đến nay, doanh số CX-5 đã cán mốc 30.000 xe.

Trong 3 tháng đầu năm 2018, giá bán của mẫu xe này tăng mạnh, đỉnh điểm nhất là tháng 2, Mazda CX-5 tăng tận 80 triệu đồng nhưng vẫn không đủ xe để cung cấp cho thị trường.

CX-5 có vẻ là chiếc xe được nhiều người Việt lựa chọn trong 3 tháng đầu năm, chỉ sau Toyota Vios và Innova.

Với thị trường ô tô ảm đạm sau tết thì doanh số bán của CX-5 khiến nhiều hãng xe thèm thuồng. Tất nhiên không phải ngẫu nhiên mà mẫu xe này được nhiều người mua đến vậy, nó có nhiều đặc điểm chiều lòng người dùng.

Thiết kế

Đầu tiên phải kể đến thiết kế trang nhã của CX-5, phù hợp cho nhiều đối tượng cả nam lẫn nữ, đi trong nội thành hay địa hình miền núi đều được.

Mẫu xe này mang dáng dấp thể thao nhưng lại không quá hầm hố, nó như một cô gái xinh đẹp nhưng mạnh mẽ và thanh lịch trong sân chơi tennis.

Không gian nội thất của Mazda CX-5 rất trang nhã với viền kim loại nhôm và da cao cấp. Hệ thống giải trí cũng rất tiên tiến như điều khiển bằng giọng nói, màn hình cảm ứng,…

Mazda CX-5 được trang bị nội thất đẹp hơn CRV và không kém Innova ở hệ thống đèn LED, đèn chiếu hậu, đèn nháy sang trọng.

Tiết kiệm nhiên liệu

Mazda CX-5 dùng công nghệ SkyActiv, giúp tăng công suất lên 15% nhưng lại có thể tiết kiệm nhiên liệu đến 15%. Ngoài ra CX-5 còn được trang bị công nghệ i-Stop tự động ngắt động cơ khi dừng xe để tiết kiệm nhiên liệt và giảm thiểu khí thải.

An toàn

Được đánh giá là chiếc xe an toàn hàng đầu do Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đánh giá và bình chọn năm 2016.

Ngoài 6 túi khí tiêu chuẩn, xe còn được trang bị công nghệ GVC. Công nghệ này giúp người lái điều khiển xe nhẹ nhàng hơn, thay đổi gia tốc cũng không quá đột ngột và lốp xe luôn bám đường trong bất kỳ tình huống nào.

Hơn nữa, xe cũng được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn như: cân bằng điện tử (DSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), phanh tay điện tử (EPB), camera lùi, cảm biến cảnh báo khoảng cách trước sau, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường (LDWS), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA)... độ an toàn cũng vì thế được nâng cao.

Nhiều lựa chọn

 

Với CX-5, Mazda mang đến cho người dùng nhiều phiên bản lựa chọn như 2.0 lít 2WD (1 cầu); 2.5 lít 2WD (1 cầu) và cao cấp nhất là 2.5 lít AWD (2 cầu).

Mỗi phiên bản lại có giá tiền và động cơ khác nhau để người dùng có thể lựa chọn. Hiện tại, Mazda CX-5 có giá bán từ 879 triệu đồng, cùng một số khuyến mãi hấp dẫn cho người mua xe.

Ngoài ra, nhà máy Thaco Mazda lớn nhất Đông Nam Á đi vào hoạt động, tương đương chất lượng xe Nhật Bản, toàn bộ xe xuất xưởng được kiểm soát chặt chẽ cũng khiến người tiêu dùng yên tâm hơn.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn