Được biết đến là một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm có những hướng tiếp cận mới mẻ tại Việt Nam, E&G Beauty đã nỗ lực phát triển sản phẩm chất lượng, công thức hiệu quả, có cộng đồng khách hàng tin tưởng, và hơn cả là phát triển các hoạt động Marketing mạnh mẽ tới các hệ thống đại lý bán lẻ và kinh doanh.

Sau 3 năm hoạt động, E&G Beauty đã quyết định tái định vị thương hiệu để tiến xa hơn trên con đường phát triển ngành dược mỹ phẩm với mong muốn tối đa hóa các lợi thế cạnh tranh về sản phẩm, sự tin tưởng của người tiêu dùng đã xây dựng suốt thời gian qua.

E&G Beauty cam kết thông qua chiến lược tái định vị này mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và đáp ứng nhu cầu của thị trường ngành làm đẹp. Điều này không chỉ giúp thương hiệu phát triển nhận thức sâu sắc trong tâm trí người tiêu dùng, mà còn tạo đà cho sự tăng trưởng đổi mới sáng tạo và bền vững trong tương lai. 

Các chuyên gia thảo luận về định hướng và chiến lược của E&G Beauty trong lần tái định vị thương hiệu

Đặc biệt, chiến lược và mô hình tái định vị của E&G Beauty được áp dụng theo mô hình Mind Hacking Model, do bà Tracy Vũ - Nhà sáng lập và CEO của DigiMaster và Trends Việt Nam, đơn vị tư vấn cho E&G Beauty trong lần này, phát kiến. Đây được xem là bước đi mạnh mẽ để thương hiệu có thể xác định lại bản sắc và xây dựng một doanh nghiệp bền vững thông qua các giá trị thực, từ hình ảnh thương hiệu đến cam kết lâu dài và toàn vẹn cho khách hàng, đối tác.

Ở lần tái định vị này, E&G Beauty muốn khắc sâu bản sắc độc đáo với thông điệp: The mystery of ENERGY BEAUTY - Sức hút của vẻ đẹp Năng lượng. Định vị sản phẩm “Energy Everyday - Năng lượng mỗi ngày"; Định vị sản phẩm: Energy - Personalization – Everyday; Bản sắc thương hiệu - The mystery of ENERGY BEAUTY - Sức hút của vẻ đẹp Năng lượng là những điểm nhấn quan trọng trong lần tái định vị này.

Triết lý này hướng đến mục tiêu mang lại sự tự tin, sức quyến rũ và hạnh phúc cho những người yêu cái đẹp. E&G Beauty mong muốn tạo nên một thương hiệu mỹ phẩm Việt có phong cách riêng, nơi mà vẻ đẹp tự nhiên kết hợp với năng lượng từ bên trong mỗi con người.

Nội lực của E&G Beauty được thể hiện qua việc chú trọng cải thiện, chăm sóc và nuôi dưỡng vẻ đẹp từ bên trong. Thương hiệu không chỉ tập trung vào việc tạo ra sản phẩm chất lượng mà còn chú trọng vào việc tạo ra sự tự tin và sức mạnh nội tại cho người sử dụng. Điều này được thể hiện qua việc sử dụng các thành phần tự nhiên và công nghệ tiên tiến để mang lại hiệu quả tối đa cho làn da và tâm hồn.

Ngoại lực của E&G Beauty là khả năng truyền tải thông điệp về vẻ đẹp và sức hút của thương hiệu đến khách hàng một cách sâu sắc và hiệu quả. Ngoài việc tập trung vào quảng cáo sản phẩm, E&G Beauty còn xây dựng được cộng đồng những người tin tưởng, yêu thương và chia sẻ, truyền cảm hứng về vẻ đẹp tự nhiên, lành mạnh.

Tất cả những yếu tố trên cùng nhau tạo nên bản sắc độc đáo của thương hiệu E&G Beauty, mang lại cho khách hàng trải nghiệm về vẻ đẹp toàn diện từ bên trong đến bên ngoài.

Bà Tracy Vũ, Nhà sáng lập và Tổng giám đốc của DigiMaster và Trends Việt Nam, cho biết các thương hiệu lớn trên thế giới như L’Oréal, Shiseido, Kiehl's… đã có hàng chục, hàng trăm năm xây dựng thương hiệu đặc biệt là định hình giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và có chiến lược đồng bộ trong việc phát triển sản phẩm, thương hiệu, truyền thông. Trong khi đó thị trường mỹ phẩm Việt Nam vẫn còn rất phân mảnh, tư duy ngắn hạn, chỉ có một số nhỏ thương hiệu xây dựng thương hiệu thành công.

Sản phẩm không còn là lợi thế cạnh tranh duy nhất mà còn là thương hiệu và nhiều hệ giá trị khác. Bài học thành công từ các thương hiệu lớn của nước ngoài là sáng tạo các sản phẩm đột phá, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ hướng tới mọi đối tượng, xây dựng thương hiệu nhờ các chuyên gia, tạo trải nghiệm khách hàng thú vị, tiếp cận đa dạng và phù hợp với mọi loại da.

“Doanh nghiệp có thể đầu tư rất nhiều vào các KOL để tăng doanh thu trước mắt nhưng đó chỉ là hoạt động lan toả giá trị chứ không phải là kiến tạo giá trị. Do đó giá trị thương hiệu sẽ không được tiếp tục duy trì trong những năm tiếp theo nếu không tiếp tục “đốt tiền". Nhưng nếu đầu tư vào thương hiệu, doanh nghiệp sẽ duy trì được sự phát triển bền vững và chiến lược dài hạn và có thể đi cùng khách hàng có khi hàng trăm năm”, bà Tracy nói.

Bà Dương Thị Thanh Mai, Tổng Giám đốc Thương hiệu Mỹ phẩm E&G chia sẻ tại buổi họp báo

Bà Dương Thị Thanh Mai, Tổng Giám đốc Thương hiệu Mỹ phẩm E&G cho biết trong lần tái định vị mong muốn của thương hiệu là vượt qua ranh giới của một nhãn hiệu mỹ phẩm, trở thành phong cách sống của người tiêu dùng. Yếu tố personalization (cá nhân hóa) được thương hiệu đặt trọng tâm vào việc cá nhân hoá vẻ đẹp của con người thông qua việc phát triển đa dạng các dòng sản phẩm thích ứng mọi nhu cầu, lứa tuổi.

“Từ sản phẩm mặt nạ dưỡng da, chúng tôi định hướng phát triển đa dạng sản phẩm trong năm 2024. Chúng tôi có thế mạnh làm việc với các phòng lab tiên tiến tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Năm 2024 sẽ ra mắt tối thiểu 10 sản phẩm, tức ít nhất mỗi tháng sẽ ra mắt 1 sản phẩm.

Chúng tôi lấy Branding làm nền tảng đầu tiên, không chỉ làm Branding cho thương hiệu mà làm Branding cho từng bộ sản phẩm, dựa trên từng đối tượng và từng nền tảng. Chúng tôi chú trọng nền tảng social và truyền thông truyền thống như báo chí, website, google. Đặc biệt, năm nay, E&G Beauty sẽ tiến đến sân chơi thương mại điện tử một cách mạnh mẽ”, bà Mai cho biết.

E&G Beauty hướng tới xây dựng một cộng đồng phụ nữ lan toả năng lượng tích cực. Tại đây E&G Beauty mong muốn truyền cảm hứng với người phụ nữ thông qua phát triển mô hình trải nghiệm sản phẩm như lớp học makeup, lớp học nâng cao tính năng lượng, tích cực cho người phụ nữ…

“Phụ nữ thành thị họ có nhiều điều kiện để chăm sóc bản thân nhưng những người phụ nữ nông thôn và vùng sâu vùng xa, đôi khi do áp lực cuộc sống mà họ quên mất phải yêu chính mình. E&G Beauty không chỉ là thương hiệu mỹ phẩm đơn thuần mà hướng tới là người bạn đồng hành trong cuộc sống của mỗi người phụ nữ”, bà Mai chia sẻ.

Ông Tín Lê, Founder kiêm CEO Adtek, chuyên gia Marketing online, cho biết với ngành mỹ phẩm khi bán hàng trên TMĐT cần phải xử lý một số vấn đề.

Thứ nhất là đảm bảo tối đa chất lượng sản phẩm. Đây là yếu tố tiên quyết để thu hút và giữ chân khách hàng.

Thứ hai là giấy phép cần làm rõ với các sàn TMĐT để khi lên chiến lược truyền thông không gặp trục trặc liên quan đến việc này.

Ngành mỹ phẩm cạnh tranh khốc liệt trên sàn TMĐT. Định vị thương hiệu là yếu tố cốt lõi trên sàn. Cần có chiến lược bán hàng vì không phải cứ mang hàng lên bán là có doanh thu. Phải kết hợp sâu sát với sàn để thực hiện chiến lược này để tăng doanh thu và tối ưu chi phí. Bởi nếu cứ đem lên bán thì chi phí bị đội lên rất cao.

Cần xác định rõ vai trò của kênh bán hàng TMĐT, kênh nào kênh phễu, kênh nào để tăng doanh thu. Không phân biệt rõ vai trò của từng kênh thì sẽ xảy ra trường hợp “dẫm chân lên nhau”, chi phí dành cho các kênh đó sẽ gia tăng, kể cả kênh đang hot nhất.

Theo Phương Mai/Đô thị mới