SF90 Spider là siêu xe mui trần đầu tiên sử dụng hệ truyền động plug-in-hybrid của hãng Ferrari, phiên bản Spyder khá giống với bản Coupe trước đó, tuy nhiên vẫn có sự khác biệt.

Thiết kế tổng thể xe vẫn duy trì ngôn ngữ trên Stradale nhưng lại khác biệt về mặt kích thước. Spider có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.704 x 1.973 x 1.191 mm, vì thế nó ngắn hơn nhưng rộng hơn và cao hơn Stradale với kích thước dài x rộng x cao là: 4.710 x 1.972 x 1.186 mm. Buồng lái được dời lên trước trong khi phần mui xe thấp hơn 20mm.

Trụ A cũng được tinh chỉnh để trông mảnh mai hơn. Mui xe trên SF90 Spider là loại mui cứng có thể triển khai và thu gọn phía sau lưng ghế. Mui xe được làm bằng chất liệu nhôm có thể mở hoặc xếp gọn chỉ trong 14 giây và có thể kích hoạt khi xe đang di chuyển với vận tốc lên đến 45 km/h.

Mui được thiết kế nằm trước khoang động cơ nên sẽ cản trở việc tản nhiệt qua các lỗ thông hơi như trên SF90 Stradale. Tuy nhiên Ferrari đã thiết lập thêm một khe gió nằm ngang ở đoạn giao khoang động cơ và khoang chứa mui xe để hỗ trợ việc tản nhiệt. Thiết kế này sẽ hoạt động tương tự 1 đường thoát gió mà không ảnh hưởng đến khí động học của chiếc xe ở tốc độ cao.

Không những vậy, ngăn chứa mui xe được thiết kế đủ nhỏ để chừa không gian cho tấm kính trong suốt phía sau - ở đó, khách hàng có thể quan sát được khối động cơ V8 của xe.

Ferrari SF90 Spider được trang bị  động cơ V8 tăng áp kép, cho công suất 780 mã lực và bộ 3 mô-tơ điện cho công suất 220 mã lực. Hai động cơ này kết hợp lại cho tổng công suất 1.000 mã lực và momen xoắn cực đại 900Nm. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp.

Sau ghế ngồi của xe được trang bị gói pin lithium-ion 7.9 kWh của SK Innovations, cung cấp cho Spider phạm vi di chuyển thuần điện 25km, hệ dẫn động chỉ sử dụng hai động cơ độc lập ở cầu trước. Khi chạy thuần điện, SF90 Spider có thể đạt tốc độ lên tới 135 km/h.

Xe nặng 1.670 kg, tốc độ chạy nước rút 0-100 km/h được thực hiện trong cùng một thời gian 2,5 giây, nhưng chậm hơn một chút trong khoảng 0-200 km/h là 7 giây so với 6,7 giây của SF90 Stradale. Tốc độ tối đa giống hệt nhau ở 340km/h.

Ferrari SF90 Spider cũng kèm theo 4 chế độ lái có sẵn, được chọn thông qua bộ điều khiển eManettino. Đầu tiên là eDrive, cung cấp hoạt động hoàn toàn bằng điện, tiếp theo là Hybrid, là cài đặt mặc định khi xe khởi động và tự động tắt mở động cơ đốt trong.

Chế độ thứ ba là Performance, giữ cho động cơ hoạt động và ưu tiên sạc pin hơn là hiệu suất và cuối cùng là Qualify, ưu tiên hiệu suất hơn sạc pin và cung cấp công suất tối đa bằng cách cho phép các động cơ điện hoạt động ở công suất tối đa.

Khoang lái của xe sở hữu màn hình kỹ thuật số độ nét cao 16 inch cong, với màn hình hiển thị hoàn toàn có thể điều chỉnh cấu hình và điều khiển thông qua các nút trên vô lăng.

Phiên bản Spider cũng trang bị vô lăng với chức năng cảm ứng và một loạt các nút xúc giác, màn hình hiển thị head-up, hệ thống định vị mới, cần số kiểu cổ điển cảm ứng kỹ thuật số. 

Giống như bản coupe, SF90 Spider cũng có thể được tùy chỉnh với gói Assetto Fiorano. Tương tự Stradale, gói nâng cấp cũng sẽ cung cấp màu sơn hai tông màu, táp pi cửa và gầm bằng sợi carbon cũng như lò xo giảm xóc và ống xả bằng titanium.

Gói nâng cấp trên SF90 Spider còn trang bị cánh gió sau bằng sợi carbon. Hệ thống giảm xóc Multimatic lấy từ xe đua GT được tối ưu hóa để thích ứng trên đường đua cùng vật liệu nhẹ trên xe. Dàn chân xe hoàn thiện trong bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2. Tất cả những trang bị này đều cải thiện hiệu suất của chiếc xe đồng thời giảm 21kg trọng lượng khô của xe - nhờ đó là Spider nhẹ hơn 9kg so với Stradale trang bị cùng một gói.

Về giá bán, chiếc siêu xe mui trần sẽ có giá 473.000 Euro tại Ý tương đương 13 tỷ đắt hơn khoảng 10% so với bản coupe, dự kiến giao xe vào năm 2021.

Theo Công luận