Sáng 24/10, Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018 - VMS 2018) chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh (phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM).

Được biết, Vietnam Motor Show 2018 là lần đầu tiên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cùng các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) phối hợp tổ chức. 

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam phát biểu khai mạc triển lãm.

Cùng với đó là sự góp mặt của 15 hãng xe thuộc VAMA, VIVA gồm có: Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo cùng 2 hãng xe thương mại và xe chuyên dụng là DCar Limousine và Eicher và FioriI.

Hoạt động chương trình diễn ra trong 4 ngày.

Tổng diện tích khu triển lãm lần này gần 30.000 m2, bao gồm không gian trưng bày trong nhà, ngoài trời, các khu chức năng và các khu vực dành riêng cho hoạt động biểu diễn, trải nghiệm xe, Vietnam Motor Show 2018 đặc biệt hơn cả khi có tới gần 120 mẫu xe tham gia, chiếm số lượng nhiều nhất từ trước tới nay.

Những thương hiệu xe quen thuộc cũng góp mặt sự kiện lần này.

Các hoạt động được chờ đón như: Chương trình siêu trình diễn xe hơi mạo hiểm Subaru Russ Swift Stunt Show, chương trình trải nghiệm “Above & Beyond Tour” của thương hiệu xe sang đến từ Anh Quốc - Land Rover hay các chương trình lái thử xe của Ford, Chevrolet và Volkswagen với huyền thoại Beetle Dune, xe sang doanh nhân Passat, mẫu xe đô thị Polo cùng dòng SUV 7 chỗ Tiguan Allspace, sẽ là điểm nhấn thú vị đối với khách tham quan triển lãm năm nay.

Vietnam Motor Show 2018 là nơi hội tụ của những người yêu xe.

Có thể điểm tên một số mẫu xe nhập khẩu đáng chú ý tại kỳ triển lãm này như Jaguar E-Pace - mẫu xe crossover đầu tiên xuất hiện; Land Rover với các mẫu xe quen thuộc như Discovery, Discovery Sport, Range Rover Sport, Range Rover Evoque, Range Rover Velar sẽ xuất hiện trong hoạt động thử offroad ngay bên lên VMS; tại gian hàng của Mercedes-Benz là mẫu xe S 450 4MATIC Coupé – một hiện thân của ngôn ngữ thiết kế ‘Sensual Purity’ (Sự thuần khiết gợi cảm); Maserati giới thiệu Quattroporte GTS GranLusso - Mẫu xe biểu tượng cho hiệu suất đỉnh cao danh tiếng của hãng xe Ý; và đặc biệt chiếc “chuyên cơ mặt đất” Volvo XC90 Excellence với những công nghệ an toàn đỉnh cao và sự xa hoa đáng ngạc nhiên.

Đáng chú ý hơn là lần đầu tiên trong triển lãm ô tô Việt Nam, những người yêu xe và công nghệ sẽ được trải nghiệm video 3D Holographic/Hologram hoàn toàn mới ngay tại gian hàng Volkswagen.

Theo Quốc Huy/Đô thị mới