Những đánh giá cao từ người tiêu dùng
Tiết kiệm nhiên liệu: Mitsubishi Mirage sở hữu động cơ MIVEC, hộp số INVECS, khung xe RISE, thiết kế khí động học… là những yếu tố giúp Mirage đạt mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá cao.
Năm 2015, Mitsubishi Mirage lập kỷ lục khi chỉ tiêu thụ 4,25L/100km. Đến năm 2017, mẫu xe này còn lập được kỷ lục mới khi chỉ tốn 4L/100km. Thậm chí, Misubishi Attrage (phiên bản sedan) còn tiêu thụ thấp hơn với chỉ 3,91L/100km. Với đường trường, con số ấn tượng hơn: 3,6–3,7 lít/100 km.
Ít hỏng vặt: Anh Cường, một kỹ sư viễn thông (ngụ Quận 7), sở hữu chiếc Mirage được 4 năm đánh giá: “Nhiều mẫu xe chỉ chạy từ 2 đến 3 năm đã có dấu hiệu hư hỏng, gây tốn kém. Tuy nhiên, những phiền toái đó ít xuất hiện ở Mirage, thậm chí tôi chưa gặp”. Anh Cường còn cho biết thêm “xét về chi phí bảo trì sau khi mua, tôi xếp Mirage vào loại thấp nhất. Thực ra, chỉ có mỗi việc thay nhớt, còn lại các thiết bị hao mòn thì khoảng 3 đến 4 năm mới thay một lần. Những người đi khoảng thời gian đó chưa thấy ai phải than phiền”.
Giá rẻ: Mitsubishi phiên bản 2016 có giá thấp nhất chỉ 330 triệu (công bố tháng 10), còn phiên bản mới nhất có giá bán tại Việt Nam tầm 378 triệu đồng. Trong khi đó tại thị trường Thái Lan có giá khoảng 315 triệu đồng. Một mức giá chấp nhận được đối với dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Đa năng và tiện dụng: Mặc dù là dòng hatchback, nhưng Mitsubishi Mirage lại rất đa năng. Chị Lan Anh (ngụ Quận Bình Thạnh), đã chạy được hơn 3 năm chia sẻ: “Mitsubishi Mirage thực sự là chiếc xe ngon, bổ, rẻ. Thích hợp nhất là di chuyển trong nội đô đông đúc, đi đường trường cũng rất bốc và đầm lái. Kích cỡ nội, ngoại thất xe rộng rãi, gầm cao, phù hợp cho gia đình”.
Ngoài ra mẫu xe này còn được đánh giá cao như vận hành ổn định, nhỏ gọn, máy bền, khung thép chắc chắn, dễ đổi hướng khi di chuyển,…
Mitsubishi Mirage tại Nhật cũng khá được ưa chuộng, tuy nhiên khi ở Việt Nam thì ngược lại.
Trong những tháng gần đây, Mirage liên tục bị giảm doanh số, khiến cho hãng này phải liên tục giảm giá bán nhằm cạnh tranh với một số mẫu của đối thủ như Chevrolet Spark, Suzuki Swift, Toyota Yaris, Ford Fiesta, Toyota Vios hay Grand i10…
Ngoài ra, một số lý do dưới đây đã phần nào khiến Mitsubishi Mirage chưa được nhiều người Việt chọn mua:
Cách âm kém: Đây cũng chính là nhược điểm lớn nhất của Mirage mà người tiêu dùng hay nhắc đến. Đặc biệt khi di chuyển ở các thành phố ồn ào như Việt Nam. Tuy nhiên để khắc phục nhược điểm này vô cùng đơn giản với dịch vụ dán phim cách âm ngoài thị trường.
Lốp mỏng: Nhiều người cho rằng lốp xe của Mirage khá mỏng, không thích hợp chạy cao tốc, cũng như vận hành với tốc độ cao. Tuy nhiên với thông số 175/55R15 thì không thể đòi hỏi nhiều đối với mẫu xe hatchback đô thị như Mirage.
Chưa quảng bá rầm rộ: Không giống như nhiều hãng xe khác như Toyota, Hyundai hay Kia, Mitsubishi thường không quá phô trương quá đối với truyền thông Việt Nam, ngay cả những triển lãm lớn cũng ít xuất hiện của thương hiệu này. Điều này đã phần nào đánh mất cơ hội phủ sóng thương hiệu Mirage đến người tiêu dùng Việt.
Tâm lý mua hàng của người Việt: Người Việt hay có thói quen mua hàng theo số đông hơn là theo ý mình. Cũng không ít người cho rằng cứ thấy xe nào đang chạy ngoài đường nhiều tức là xe đó tốt, đáng tin cậy, là đáng mua. Ngoài ra, tâm lý mua hàng giá rẻ cũng khiến người Việt bị “cháy túi” khá nhiều.
Kết: Nếu xét về tổng thể, Mitsubishi Mirage là một lựa chọn không đến nổi nào đối với những người đang tìm kiếm một mẫu xe đô thị. Thực tế thì “em ấy” không đáng bị ế như thời điểm hiện tại.