Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc chủ yếu là ô tô tải. Trong khi đó, các thị trường như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Đức… chủ yếu xuất sang Việt Nam dòng xe dưới 9 chỗ ngồi.
Theo báo cáo từ Tổng cục Hải quan, 8 tháng đầu năm 2015, người Việt Nam đã chi hơn 1,9 tỷ USD nhập 75.236 ô tô nguyên chiếc từ 12 quốc gia.
Đây là mức nhập khẩu tăng cao nhất trong vòng 5 năm, kể từ 2010 trở lại đây.
Mặc dù chiếm số lượng không lớn, song những chiếc xe nhập khẩu từ Nga có giá trung bình cao nhất. Cụ thể, trung bình môi chiếc xe nhập khẩu từ Nga có giá hơn 45 nghìn USD/chiếc.
Tiếp đến là những chiếc xe hơi đến từ Nhật Bản với giá trung bình khoảng hơn 42 nghìn USD/chiếc.
Trong khi đó, ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ về Việt Nam có mức giá thấp nhất, trung bình khoảng gần 6 nghìn USD/chiếc. Sau đó là Indonesia, với mức giá trung bình một chiếc xe vào khoảng hơn 10 nghìn USD/chiếc.
Trong số các thị trường trên, Trung Quốc tiếp tục là quốc gia cung cấp ôtô nguyên chiếc lớn nhất cho Việt Nam.
Cụ thể, trong 8 tháng đầu 2015, Việt Nam đã nhập khẩu gần 18.868 chiếc từ thị trường này, tăng mạnh 167%.
Thị trường lớn thứ 2 là Hàn Quốc với 16.539 chiếc, tăng 60%; Thái Lan: 14.800 chiếc (tăng 99%) và cuối cùng là các xe có nguồn gốc từ Ấn Độ với mức nhập khẩu 11.546 chiếc, tăng 97,5% so với cùng kỳ năm 2014.
Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc chủ yếu là ô tô tải. Trong khi đó, các thị trường như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Đức… chủ yếu xuất sang Việt Nam dòng xe dưới 9 chỗ ngồi.